TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

iPad Mini 1 sử dụng hệ điều hành bao nhiêu là hợp lý nhất?

Sau thời gian Apple ra mắt hệ điều hành iOS 9 mới, tôi cũng như bao nhiêu người khác hăm hở cập nhật, trong đó tôi đang dùng 1 con iPad Mini 1, 1 con là iPad Mini 3 và 2 con iPhone 5s. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết bị trên đều có thể chạy “ngon lành canh dấm” trên iOS9.

Như các bạn đã biết, iPhone 5s có con CPU 64bit, với 1G Ram, iPad Mini 3 cũng chạy 1G Ram với chip A5x, mọi thứ đều ổn trừ con iPad Mini 1.

iPad Mini 1 nhỏ gọn nhưng để cập nhật lên iOS 9 thì quá yếu

Bài viết liên quan: 

Đúng là hệ điều hành iOS 9 có rất nhiều chức năng mới thú vị và thậm chí còn giúp thiết bị tiết kiệm Pin hơn nữa, nhưng không phải thiết bị nào cũng đáp ứng được các hiệu ứng mới của nó.

Cụ thể, hệ điều hành iOS 9 cho phép cài đặt trên iPhone 4s, tuy nhiên có rất nhiều người phàn nàn về độ trễ trên iPhone 4s, từ đánh game, lướt nét đều bị vấn đề. Trong đó, iPad Mini 1 cũng cùng cấu hình với iPhone 4s và thực tế, tôi trải nghiệm thử cũng thấy tồi hết sức.

Các game nhẹ nhàng nay giật hơn, lướt net cũng giật hơn, tuy thời lượng pin và điểm benchmark tốt hơn, nhưng không đồng nghĩa với các ứng dụng chạy tốt hơn!

Trong trường hợp bạn không thích hệ điều hành iOS 9 thì ngay bây giờ, bạn có thể restore lại bằng iTunes, vì Apple chưa đóng signed version iOS 8.4.1

Hiện tại, nếu bạn nào yêu Jailbreak thì hẳn là chưa có bản nào cho hệ điều hành iOS 9, cũng đồng nghĩa với việc hệ điều hành iOS 8.4.1 không có jailbreak ở thời điểm hiện tại và nếu bạn cảm thấy hứng thú với Jailbreak, hãy về iOS 8.4.1 và bạn có thể cài iOS 10, iOS 12. Bởi vì hiện tại hệ điều hành iOS 9 đang là hệ điều hành bảo mật nhất hành tinh với cơ chế rootless, chưa có một nhóm hacker nào có thể jailbreak hệ điều hành iOS 9 ở thời điểm hiện tại!

Bây giờ bạn đã đi tìm được câu trả lời iPad Mini 1 nên sử dụng hệ điều hành bao nhiêu rồi đấy. Vì vậy chúng tôi khuyên rằng, bạn không nên vội nâng cấp iPad Mini 1 lên hệ điều hành iOS 9 mà hãy thử nâng cấp lên iOS 11, iOS 12 xem sao nhé! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm