Lựa chọn nào giữa 2 máy ảnh siêu zoom Canon SX540 HS và Nikon Coolpix B700?

Canon SX540 HS và Nikon Coolpix B700 là hai chiếc máy ảnh siêu zoom rất tuyệt vời khi chụp cận cảnh và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Trong đó không ít người băn khoăn rằng hai chiếc máy ảnh này có điểm gì khác nhau? Và nên chọn loại nào giữa hai sản phẩm này? Câu trả lời sẽ có ngay trong những thông tin dưới đây.

 

1 Kích thước/ Trọng lượng

 

Giữa hai chiếc máy ảnh siêu zoom này, rõ ràng Canon SX540 HS có kích thước nhỏ hơn. Thân máy của nó nhỏ hơn 5mm, 3mm ngắn hơn và mỏng hơn 15mm so với Nikon B700. Và trọng lượng là một yếu tố quan trọng đặc biệt là khi quyết định một máy ảnh mà bạn muốn mang theo bên mình cả ngày. Canon SX540 HS (442g) nhẹ hơn nhiều so với Nikon B700 (565g) có thể trở thành một lợi thế lớn, đặc biệt là trên các chuyến đi bộ dài.

 

 

Lựa chọn nào giữa 2 máy ảnh siêu zoom Canon SX540 HS và Nikon Coolpix B700?

 

2 Cảm biến

 

Mặc dù thuộc hai hãng máy ảnh khác nhau nhưng cả Canon SX540 HS và Nikon B700 đều có cảm biến CMOS độ phân giải 20.3 MP có kích thước 1/2,3 inch nên kích thước và độ phân giải của cảm biến không khác biệt giữa hai máy ảnh này.

 

 

 

3 Độ dài tiêu cự của ống kính

 

Cả hai loại máy ảnh đều là Superzoom, do đó ống kính không thể thay đổi, nhưng ống kính đi kèm với một loạt các tính năng để thay thế. Canon SX540 HS có ống kính zoom 24-1200 mm F3.4-6.5 trong khi Nikon B700 có ống kính zoom 24-1440 mm F3.3-6.5.

 

Cả hai camera đều có độ phủ góc rộng 24mm. Mặt khác, với khẩu độ tối đa là f3.30, Nikon B700 nhanh hơn Canon SX540 HS ở tiêu cự này. Vào cuối tele, Nikon B700 có tầm xa 240mm so với Canon SX540 HS. Cả hai máy ảnh đều có khẩu độ tối đa là f6.50 ở đầu tele.

 

4 Chế độ zoom của ống kính

 

Nếu như SX540 HS là phiên bản sau của SX530 HS duy trì cơ chế zoom quang học 50x thì Coolpix B700 là một bước đột phá lớn về công nghệ với khả năng zoom quang học là 60x và Dynamic Fine Zoom lên đến 120x. Chính vì thế, Nikon Coolpix B700 cho phép người sở hữu máy ảnh có thể chụp các cảnh và ảnh chân dung sống động với chi tiết sắc nét, cả ngày lẫn đêm.

 

 

 

5 Hiệu suất ánh sáng yếu

 

Trong điều kiện ánh sáng yếu, cả hai loại máy ảnh này đều hoạt động tốt. Bởi máy ảnh Canon SX540 HS có dải IOS rộng trong khoảng 80-3200. Tuy nhiên, xét về độ thuận tiện thì chiếc máy ảnh Nikon chiếm ưu thế hơn. Vì ngoài dải ISO trải dài trong khoảng 100-1600, máy ảnh B700 còn mức ISO 3200 có sẵn trong các chế độ P, S, A hoặc M sẽ là làm cho việc điều chỉnh máy thuận lợi hơn nữa. Không cần tùy chỉnh nhiều, bạn chỉ việc chọn chế độ và bấm máy chụp.

 

6 Khả năng chống rung

 

Máy ảnh Canon SX540 HS được trang bị hệ thống chống rung tự động Intelligent IS, giúp người dùng có thể chụp ảnh ở những khoảng cách rất xa mà vẫn giữ được độ rõ nét. Còn máy ảnh Nikon Coolpix B700 được trang bị hệ thống giảm rung Dual Dettect VR giúp giảm rung tuyệt vời bằng cách đền bù các hiệu ứng máy bị rung khi chụp cầm tay cho hình ảnh sắc nét hơn.

 

7 Video

 

Trong thời đại của Vlogerthống trị, dĩ nhiên SX540 SH và B700 cũng hỗ trợ quay video. Canon SX540 HS hỗ trợ quay video FHD 60fps và không hỗ trợ video 4K. Tuy nhiên, chiếc máy ảnh này lại được trang bị tính năng Story Highlights cho phép biên tập lại ảnh chụp để làm thành một đoạn video kèm âm nhạc và hiệu ứng sống động.

 

 

 

Ngoài khả năng chụp hình tĩnh thì máy ảnh Nikon Coolpix B700 còn có khả năng quay video UHD 4K với độ phân giải đáng kinh ngạc lên tới 3840x2160/30p với cả 2 tốc độ 30pfs và 25fps. Đặc biệt chế độ tự động lấy nét khuôn mặt trong suốt quá trình ghi hình để duy trì khả năng lấy nét vào đối tượng, đồng thời hệ thống lấy nét 5 trục giảm tác động hiệu quả của máy ảnh bị rung. Thêm vào đó, Micrô thu phóng của máy ảnh điều chỉnh để thích ứng với mức độ mà bạn đang thu phóng, ghi âm cực kỳ rõ ràng.

 

8 Kết nối

 

Để kết nối, Canon PowerShot SX540 SHNikon Coolpix B700 đều hoàn chỉnh với WIFI, Bluetooth và SnapBridge để dễ dàng gửi hình ảnh đến điện thoại thông minh để chia sẻ với mạng xã hội. Hoặc để điều khiển máy ảnh thông qua điện thoại thông minh là dễ dàng.

 

Như vậy, với cái nhìn sơ khởi chúng ta dễ dàng thấy được một vài khác biệt không quá nhiều của hai chiếc máy ảnh siêu zoom này. Tuy nhiên, việc ra đời sau một năm nên không có gì đáng ngạc nhiên khi máy ảnh Nikon Coolpix B700 vượt trội hơn Canon SX540 SH về khả năng quay video và zoom. Do đó, Nikon Coolpix B700 được ưu tiên lựa chọn hơn cũng là điều dễ hiểu nhưng nếu kích thước nhỏ và thân máy nhẹ là ưu tiên lớn cho bạn, hãy chọn Canon SX540 HS.

TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý bạn nên biết để tận dụng hết ưu điểm của iPad Pro 2018

Cho dù đã có kinh nghiệm hay chưa từng sử dụng mẫu iPad Pro của Apple, bạn vẫn nên lưu ý những điều dưới đây nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro năm nay.

iPad Air 1 cũ hay thế hệ iPad Air thứ 2 mang lại giá trị lớn hơn?

Cả iPad Air 1 cũ và iPad Air 2 cũ đều có thiết kế nguyên khối cao cấp, nhưng Air 2 mỏng và nhẹ hơn. Đặc biệt, nút gặt cạnh phải ở Air 1 đã bị loại bỏ, đồng thời nút home còn được trang bị thêm cảm biến vân tay. Về màn hình, cả 2 máy đều sử dụng màn

Những điều nên lưu ý nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro 2018

Cho dù đã có kinh nghiệm hay chưa từng sử dụng mẫu iPad Pro của Apple, bạn vẫn nên lưu ý những điều dưới đây nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro năm nay.

Nên mua iPad Pro 11 inch 2020 hay iPad Air 4?

Apple vừa tung ra mẫu iPad Air thế hệ thứ 4 có cùng kiểu dáng, nhiều tính năng giống nhau và giá bán rẻ. Đây là ưu thế lớn của iPad Air 4 so với iPad Pro 11 inch 2020. Vậy nên mua iPad Pro 11 inch 2020 hay iPad Air 4? Câu trả lời

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang hot hiện nay. Hãy cùng đánh giá

Samsung ra mắt Galaxy Tab S3: Thiết kế siêu mỏng, Snapdragon 820, pin 6.000 mAh, có S-Pen

Galaxy Tab S3 sở hữu thiết kế cực kì sang trọng với độ mỏng chỉ 6mm. Bộ khung viền của máy được hoàn thiện từ kim loại, trong khi đó mặt lưng lại làm từ kính cường lực.

Những điểm khác biệt chính giữa iPad Pro 10.5-inch và iPad Pro 11-inch

Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa iPad Pro 10.5-inch và iPad Pro 11-inch mới được giới thiệu gần đây. Các thay đổi và nâng cấp có đáng giá hơn không? Điều đó phụ thuộc vào những gì mà bạn muốn.

Các tiêu chí chọn mua laptop, máy tính bảng học online

Người dùng cần căn cứ vào nhiều yếu tố để quyết định lựa chọn sản phẩm công nghệ phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng trong mùa dịch.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim