Canon Photo Marathon – Bạn đã sẵn sàng cho một ngày hội?

Nếu có một ngày nào đó xứng đáng là ngày hội của giới chơi ảnh Việt Nam thì nó nên là ngày tổ chức Canon Photo Marathon. Không còn hãng hiệu, chỉ còn nhiếp ảnh và cuộc chơi cho chúng ta.




Ngày hội của người chơi ảnh Việt Nam


Tôi được biết ngày 19/8 đã được chọn là ngày Nhiếp Ảnh thế giới, tuy nhiên, đó là chuyện chúng ta biết để đó thôi, còn ở Việt Nam, có một ngày mà nó xứng đáng được là ngày hội của dân chơi nhiếp ảnh của nước ta, đó chính là Canon Photo Marathon (CPM).


Sở dĩ tôi gọi nó là ngày hội của toàn bộ thần dân yêu nhiếp ảnh, mà không phải của chỉ riêng Canon? Đơn giản lắm vì đến với cuộc thi này, bạn không cần phải là một Canonian, bạn hoàn toàn có thể là Nikonian, Pentaxian, Sony Ultras hay Fujifan cũng chả vấn đề gì. Và chúng tôi không hề nói điêu đâu nhé!


Canon Photo Marathon – Bạn đã sẵn sàng cho một ngày hội?

Hãy cùng mặc chiếc áo đồng phục của cuộc thi và ngày đó bạn sẽ gặp rất rất nhiều người như mình



50mm Vietnam hợp tác với Canon ở khá nhiều dự án và ngay cả trong CPM năm nay, chúng tôi cũng có đóng góp một vai trò nhỏ nhỏ trong ngày đó. Tuy nhiên, ngay khi nhận được lời đề nghị xuất hiện ở CPM với tư cách là người thuộc ban tổ chức (tức là không được dự thi ấy), chúng tớ đã cảm thấy khá là mâu thuẫn. Nói chung thì team rất thích cuộc thi này và cá nhân người viết bài rất rất thích CPM dù đã thi đến 6 lần và chưa đoạt giải lần nào. Đơn giản vì đó là ngày mà các người bạn chơi ảnh chúng ta có cơ hội được chơi chung một sân chơi lớn.


Với bản thân mình, tôi vẫn rất bồi hồi mỗi khi nhớ lại quang cảnh đi khắp phố phường ngày đó và toàn gặp các bạn đang mặc chung một chiếc áo của cuộc thi giống mình. Đó sẽ là một ngày đẹp trời, tại sao chúng ta lại không xách máy lên và đi nhỉ?


Và nếu đọc đến đây, bạn thật sự có hứng thú với cuộc thi thì hãy cùng điểm qua một vài điểm chính bạn cần biết nhé:


CANON PHOTO MARATHON LÀ GÌ?

CPM đầu tiên được tổ chức ở Singapore năm 2003. Được khích lệ bởi sự chào đón tuyệt vời, cuộc thi đã được mở rộng ra các vùng khác của Châu Á. Năm 2017, CPM mở rộng sự hiện diện sang Nepal, với các đối tác ở Hong Kong, Đài Loan, Philippines, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Brunei, Campuchia, Trung Quốc và Sri Lanka, cuộc thi đã được ra mắt ở tổng cộng 14 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay là năm thứ 12, cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam rồi nhé!


CANON PHOTO MARATHON 2017 DIỄN RA KHI NÀO?

Kể từ năm 2016 thì CPM đã diễn ra cả ở trên 3 vùng miền của tổ quốc. Và sau đây là ngày thi cụ thể:


Đà Nẵng 8 October 2017 (SUNDAY)

Từ 06:30 sáng đến 21:00 tối.

CUNG THỂ THAO TIÊN SƠN, 03 PHAN ĐĂNG LƯU, Q.HẢI CHÂU, TP. ĐÀ NẴNG.

Đăng ký mở cửa đến 2017-10-06 – ĐĂNG KÝ NGAY


TP Hồ Chí Minh 29 October 2017 (SUNDAY)

Từ 06:30 sáng đến 21:00 tối.

SÂN VẬN ĐỘNG HOA LƯ- 02 ĐINH TIÊN HOÀNG, Q.1, TP. HCM

Đăng ký mở cửa đến 2017-10-27 – ĐĂNG KÝ NGAY


Hà Nội 5 November 2017 (SUNDAY)

Từ 06:30 sáng đến 21:00 tối.

CUNG THIẾU NHI HÀ NỘI- 36 LÝ THÁI TỔ, Q. HOÀN KIẾM, HÀ NỘI

Đăng ký mở cửa đến 2017-11-03 – ĐĂNG KÝ NGAY


ĐIỀU KIỆN VÀ THỂ LỆ

Điều kiện và thể lệ khá dài nên bạn có thể đọc bản đầy đủ tại đây. Còn dưới đây là một vài điều rút gọn:


Cuộc thi dành cho tất cả mọi người yêu thích và đam mê chụp ảnh không phân biệt quốc tịch. Cuộc thi sẽ có 03 (ba) chủ đề được đưa ra lần lượt trong ngày diễn ra cuộc thi.
Độ tuổi nhỏ nhất quy định của BTC dành cho thí sinh là từ 06 tuổi (sinh năm 2011 trở về trước), BTC không chấp nhận thí sinh nhỏ tuổi hơn tham gia cuộc thi.
Thí sinh tham dự dưới 16 tuổi phải được sự đồng ý của cha mẹ. Tất cả các thí sinh tham dự phải ký tên vào bản cam kết rủi ro và gửi lại cho BTC trong ngày diễn ra cuộc thi.
Thí sinh tham dự tự túc sử dụng phương tiện đi lại bất kỳ trong thời gian diễn ra cuộc thi.
Tất cả thí sinh có thể sử dụng các loại máy ảnh kỹ thuật số bất kỳ để chụp và nộp ảnh trong cuộc thi Canon Photomarathon, kể cả Drone (thiết bị bay có khả năng chụp ảnh). Hình ảnh chụp bằng điện thoại di động sẽ không được chấp nhận.
Thí sinh tham dự phải có mặt từ 06:30 ~ 8:00 sáng để kích hoạt việc đăng ký tại mỗi địa điểm thi tương ứng với từng thành phố. BTC có quyền từ chối đăng ký với những thí sinh đến trễ hơn giờ quy định.
Thí sinh tham dự sẽ phải có mặt đầy đủ tại khu vực hội trường sân khấu để nghe phổ biến chung về cuộc thi vào lúc 07:30.
Thí sinh tham dự sẽ phải có mặt để nhận chủ đề của từng phần thi tại những thời điểm sau:

– Chủ đề thứ nhất: 08h00 – 8:30.


– Chủ đề thứ hai: 11h00 – 11:30.


– Chủ đề thứ ba: 14h00 – 14:30 .


Thí sinh sẽ phải nộp bài thi tại mỗi địa điểm thi trong khoảng thời gian quy định và nhận chủ đề tiếp theo để thực hiện bài thi ngay sau mỗi chủ đề. Những chủ đề sẽ được công bố trên sân khấu trước khi khởi hành.
Thí sinh tham dự sẽ phải tự nộp ảnh. Không được uỷ quyền cho nguời khác nộp hộ trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG


Mỗi thành phố tổ chức cuộc thi sẽ có cơ cấu giải thưởng giống nhau và cụ thể như sau:

Giải đặc biệt là 1 chiếc Canon EOS 6D Mark II và 1 chuyến đi Nhật Bản đấy X_X



Giải đặc biệt


01 suất tham gia Cuộc thi Canon Photo Marathon Asia Championship 2018 tại Nhật bản
01 Thân Máy ảnh Canon EOS 6D Mark II
01 Máy in Canon PIXMA Pro 100

Giải dành cho ảnh chụp đẹp nhất từ máy ảnh EOS M series


01 Máy ảnh Canon EOS M5 + ống kính EF-15-45mm IS STM

Giải do khán giả bình chọn qua SMS


01 Máy ảnh Canon EOS M10 + ống kính EF-15-45mm IS STM

Giải Nhất từng chủ đề


01 Máy ảnh Canon EOS 77D + ống kính EF-S18-55mm IS STM
01 Máy in PIXMA TS8070

Giải Nhì từng chủ đề


01 Máy ảnh Canon EOS 800D + ống kính EF-S18-55mm IS STM
01 Máy in PIXMA G2000

Giải Ba từng chủ đề


01 Máy ảnh Canon EOS M6 + ống kính EF-15-45mm IS STM
01 Máy in ảnh PIXMA MG3670

THÀNH PHẦN BAN GIÁM KHẢO




JUSTIN MOTT



Justin Mott là một nhiếp ảnh gia thương mại, xã luận, tư liệu, nhà điện ảnh đã đạt nhiều giải thưởng. Ông hoạt động chủ yếu tại Việt Nam, và đã có tác phẩm về toàn châu Á và các vùng khác trong hơn một thập kỷ.


Ông đã chụp hơn 100 ảnh cho The New York Times, với nhiều đề tài đa dạng ở khắp khu vực.


Ông sáng lập Mott Visuals vào năm 2009. Mott Visuals là doanh nghiệp nhiếp ảnh thương mại và sản xuất video, mang sự hiểu biết của ông về xã luận và kể chuyện vào thị trường thương mại. Mott Visuals có văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM, và Bangkok.


Mott cũng là nhân vật truyền hình và nhiếp ảnh gia thường trú, cố vấn sản xuất cho chương trình truyền hình thực tế Photo Face-Off của History Channel.



HẢI THANH


Hải Thanh tên thật là Đỗ Thanh Hải, sinh năm 1972. Anh là nhiếp ảnh gia được biết đến với thể loại ảnh tư liệu đương đại Việt Nam.


Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội năm 1996, nhiếp ảnh gia Hải Thanh đã tham dự nhiều hoạt động nhiếp ảnh trong nước và quốc tế, như: workshop ảnh báo chí do quỹ tưởng niệm báo chí Đông Dương và TTXVN tổ chức năm 2007 và 2010, triển lãm “Life Stories” (2006) tại Việt Nam, triển lãm ảnh “Chuyển động” (2008) tại Việt Nam, 24h (2010) tại Việt Nam và Pháp, các triển lãm nhóm “This day of change” (2009) tại Nhật Bản,”Blow-up” (2010) tại Campuchia.


Đặc biệt, anh đã tham gia chuỗi triển lãm ảnh “Mobilegraphy” (2015) thuộc dự án toàn cầu Everyday Project tại New York và Istanbul.



NGUYỄN HẢI ĐÔNG

1994-2002: Phóng viên ảnh cho Saigon Times


2005: Triển lãm ảnh thời trang “Không chỉ là trang phục” tại L’Espace – Hà Nội


2008: Triển lãm ảnh thời trang và ảnh quảng cáo tại Rome – Italy


2011: “Hải Đông for Japan” photo exhibition at Zen Plaza – Ho Chi Minh City


Hiện nay chuyên chụp ảnh quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng và thực hiện hình ảnh cho tạp chí Forbes, Elle Decoration…


Là một trong vài nhiếp ảnh gia đầu tiên về Thời trang tại VN.


Link tham khảo thêm: http://www.haidongstudio.com



Tạm kết




Đó là những gì bạn nên biết và chuẩn bị cho cuộc thi Canon Photo Marathon 2017. Nếu bạn có hứng thú với cuộc thi này, hãy đến và tham dự nhé, mình chắc chắn là nó sẽ khá mệt nhưng cũng vui đấy. Và 50mm Vietnam như đã bật mí ở đầu bài thì sẽ tham gia vào một phần nho nhỏ của cuộc thi này, vì vậy nếu bạn đến thi CPM chắc chắn cũng sẽ gặp chúng mình đấy. Đừng ngần ngại đến và say Hi! với chúng tớ nhé!


À quên, bạn cũng nên xem video này mà chúng tớ đã làm để tránh mắc phải những hiểu lầm đáng tiếc về Canon Photo Marathon nhé!



Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Canon chính thức ngừng sản xuất EOS Ra máy ảnh MRL dành cho người chơi hệ thiên văn

Canon EOS Ra mặc dù vừa mới ra mắt hồi tháng 11-2019 nhưng hiện tại Canon đã chính thức ngừng sản xuất dòng máy ảnh này. Hiện tại gần như tất cả các hệ thống đại lý phân phối lớn đều đã cập nhật…

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Máy ảnh Canon và cuộc xâm lăng vào thế giới Anime

Có lẽ các fan anime và cuồng Canon tại Việt Nam sẽ cảm thấy phấn khích khi sản phẩm mà họ ưa thích sẽ xuất hiện trên một bộ Anime có tên Just Because! Mới đây, Just Because! – dự án anime hợp tác giữa tác giả của The Pet Girl of Sakurasou với họa

Canon Photomarathon diễn ra tại Hà Nội, gần 4000 người tham dự

Sáng nay (5/11), sự kiện sáng tác ảnh nhanh thường niên Canon PhotoMarathon 2017 đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của gần 4000 người đam mê chụp ảnh.

Canon trình làng máy ảnh entry-level EOS 1300D hỗ trợ Wi-Fi

Sau khi công bố loạt DSLR G7X Mark II cao cấp và EOS 80D tầm trung, Canon tiếp tục trình làng phiên bản DSLR mới cho phân khúc giá rẻ.

Top những máy ảnh và thương hiệu phổ biến nhất

Đầu năm nay, Shotkit (nhiếp ảnh điện toán) đã hỏi 1.000 nhiếp ảnh gia rằng họ đã sử dụng thiết bị máy ảnh nào trong suốt cả năm và tại sao họ lại chọn sử dụng thiết bị nói trên. Giờ đây, kết quả được công khai.

Các ống kính ngàm RF tương lai cho Canon EOS R

Đây là điều tất yếu Canon phải làm để mở rộng hệ sinh thái của EOS R và nhất là khi mà hãng còn muốn EOS R tồn tại lâu dài trong cuộc chiến phân khúc mirrorless full frame.

Canon truyền cảm hứng “Sống vì điều mình yêu” trong cuộc thi sáng tác ảnh nhanh PhotoMarathon 2018

Là một sự kiện diễn ra thường niên, Canon PhotoMarathon được Ban tổ chức đổi mới không ngừng, linh hoạt về hình thức và điều kiện tham gia để tạo một sân chơi ngày càng hấp dẫn hơn cho những bạn trẻ yêu nhiếp ảnh Việt Nam. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật,

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi Pro: Thiết kế cao cấp, camera tốt cấu hình mạnh mẽ

Xiaomi Redmi Pro nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, cấu hình phần cứng khủng, đặc biệt là cụm camera kép mang đến khả năng chụp ảnh tốt

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục