Xin lỗi Nikon, ở ISO hơn 3 triệu thì Nikon D5 vẫn thua xa Sony a7R II

Dù có mức ISO tối đa cao hơn nhiều lần cùng mức giá gấp đôi, thế nhưng Nikon D5 vẫn không thể chiến thắng chiếc máy của Sony trong bài thử quay video thiếu sáng.Nikon D5 với dải ISO tối đa lên tới hơn 3 triệu trở thành chiếc máy ảnh trong mơ của giới nhiếp ảnh gia thể thao hay báo chí thời gian gần đây. Nhưng nếu bạn quan tâm đến sự phát triển của máy ảnh, chắc hẳn sẽ không thể quên những chiếc mirrorless của Sony cũng từng nổi tiếng với khả năng quay phim trong điều kiện …cực thiếu sáng.

Bên cạnh những thử nghiệm chụp ảnh với ISO cao bằng Nikon D5, mới đây một nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác là Tony Northrup đã thử nghiệm khả năng quay video 4K của Nikon D5 để so sánh với Sony a7R II.

 

Nikon D5 cũng bộc lộ một vài điểm yếu về khả năng lấy nét trong điều kiện sáng yếu. 

Nếu chỉ xét riêng ISO, Nikon D5 với ISO tối đa 3.276.800, tức cao gấp 2^5 lần so với ISO tối đa của Sony a7R II là 102.400. Về lý thuyết, D5 sẽ có thể ghi hình ở điều kiện tối hơn 5 stop so với Sony a7R II. Tuy nhiên để so sánh được chính xác, Tony Northrup đã phải dùng đến các phương pháp kỹ thuật trong hậu kỳ nhằm đẩy ISO của video quay từ a7R II lên ngang bằng với D5.

Và đây là kết quả:

Tương quan chất lượng hình của Sony a7R II với Nikon D5 ở một số mức ISO.

“Nikon D5 có ISO tối đa cực cao, nhưng nó là không phải là nhà vô địch trong khả năng ghi hình thiếu sáng như các bạn hy vọng.”, Tony Northrup kết luận sau thử nghiệm.

Trong bài test trên, Sony a7R II sử dụng ở chế độ full-frame đã đủ để “thắng” Nikon D5 chứ chưa cần đến chế độ Super 35 – một chế độ cao cấp hơn trên máy Sony. Ngoài ra, a7R II cũng chưa hẳn là chiếc máy quay thiếu sáng tốt nhất của Sony nếu so với a7S II.

Con số ISO hơn 3 triệu là cực cao, nhưng không hẳn sẽ đồng nghĩa với chất lượng hình ảnh. Theo Tony Northrup, một phần nguyên nhân đến từ việc Nikon đã “nhét” tới 43 triệu điểm ảnh trên cảm biến của D5. Trong khi đó, a7R II có cùng cảm biến full-frame nhưng lại chỉ là 21 MP (?!), từ đó dẫn đến kích thước mỗi điểm ảnh lớn hơn và hình ảnh ít bị nhiễu hơn. 

Tại Việt Nam, giá của Nikon D5 là 125 triệu đồng cho riêng thân máy, trong khi đó a7R II có giá thấp hơn gần một nửa, ở mức 68 triệu đồng.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Xin, Nikon, ISO, tri, thua, Sony, a7R

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chính thức Nikon D5200

Hình ảnh chi tiết về mẫu thiết kế máy ảnh Nikon D5200.

Cảm biến của Sony A7r III đạt 100 điểm, không kém cạnh Nikon D850

Khi so sánh với Nikon D850, chiếc Sony A7r III có độ sâu màu thấp hơn, dynamic range xấp xỉ nhau, nhưng khả năng khử nghiễu và kiểm soát nhiễu hạt của A7r III vượt trội hoàn toàn.

Quảng cáo Nikon bằng máy ảnh... Fujifilm?

Nhiếp ảnh gia David McDonald vừa đăng tải lên tài khoản cá nhân hình ảnh bảng quảng cáo bị lỗi của Nikon tại một cửa hàng máy ảnh ở Belfast, Bắc Ireland.

Nikon tung bộ thiết bị Filmmaker's Kit cho nhu cầu làm phim

Trong bộ Kit này thì Nikon sẽ bán D850 cùng với vài phụ kiện cho mục đích quay phim, bao gồm màn hình Atomos Ninja Flame 4k, microphone không dây ME-W1, microphone stereo ME-1, pin và 3 ống kính bao gồm 20mm f/1.8, 35mm f/1.8, 85mm f/1.8. Cái giá

Nikon đang phát triển máy ảnh mirrorless hoàn toàn mới để chụp ảnh thể thao với ngàm "Z"

Nếu so với con số 18mm của ngàm Sony E-mount, khoảng cách 16mm của ngàm Z là rất gần. Tất nhiên phần đuôi ống kính cũng sẽ dài hơn một tí, vì thế có thể phần ngàm sẽ trồi ra ngoài thân máy Theo kiểu của máy ảnh Sigma hoặc thân máy sẽ phải to ra hơn

Nikon là nhà sản xuất số 1 trong mảng máy ảnh Full Frame dịp cuối năm

Công ty phân tích thị trường NPD Group Inc. của Mỹ cho biết doanh thu và loại nhuận của Nikon đều cao đột biến. Nikon D850 là chiếc máy ảnh DSLR được săn đón nhiều nhất trong mùa mua sắm cuối năm 2017 và chiếc D750 cũng góp phần tạo nên kết quả ấn

[Rò rỉ] Nikon D810 sẽ được thay thế với tên chính xác là Nikon D850 với nhiều cải tiến

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin cũng như những rò rỉ về thông số cấu hình chính xác của chiếc Nikon D850 mới này, nhưng có lẽ lộ trình ra mắt của nó sẽ trong tháng 07 năm nay, có nhiều khả năng sẽ trùng vào này kỷ niệm 100 năm Nikon vào ngày

Nikon vừa đăng ký bằng sáng chế 2 ống kính 52mm F0.9 và 36mm F1.2 dành cho hệ fullframe mirrorless

Những ai đang mong chờ thông tin về chiếc máy ảnh mirrorless hệ fullframe của Nikon ắt hẳn sẽ cảm thấy lạc quan hơn khi biết được rằng Nikon vừa đệ trình đăng ký bằng sáng chế cho 2 ống kính có tiêu cự và khẩu độ ấn tượng dành riêng cho hệ máy này.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong