“Quái vật góc rộng” và “Ông hoàng sự kiện” của Sigma chuẩn bị lên kệ

Đã bốn tháng kể từ ngày công bố “bộ tứ” ống kính làm mưa gió thế giới nhiếp ảnh, Sigma đã chuẩn bị chính thức lên kệ hai ống kính trong số đó với mức giá đáng lưu tâm. 

“Quái vật góc rộng” và “Ông hoàng sự kiện” mà 50mm Vietnam nói đến chính là hai ống kính Sigma 14mm f/1.8 DG HSM ART và 24-70mm f/2.8 DG OS HSM ART. Đây là những sự bổ sung rất lợi hại dành cho line-up các ống kính dòng ART vốn rất hot của Sigma

“Quái vật góc rộng” và “Ông hoàng sự kiện” của Sigma chuẩn bị lên kệ

“Quái vật góc rộng” chuẩn bị lên kệ

Tại hội chợ CP+ diễn ra cách đây 4 tháng, những nhiếp ảnh gia trót yêu những mảng màu của dài ngân hà có lẽ vẫn nhớ thời khắc  lịch sử khi lần đầu tiên họ được chứng kiến sự ra đời của một ống kính đáng mơ ước. Một ống kính tiêu cự 14mm đầu tiên có khẩu độ dưới f/2, không ai khác đó chính là ống kính Sigma 14mm f/1.8 DG HSM ART. Đây là ống kính ultrawide có khẩu lớn tiếp theo mà Sigma sản xuất được sau ống kính 20mm f/1.4 DG HSM ART

Ngay khi ra mắt, Sigma 14mm f/1.8 đã làm điên đảo giới nhiếp ảnh khi phá vỡ được những giới hạn về vật lí, khiến ai cũng phải bất ngờ về những gì mà hãng đã làm được, bỏi một ống kính góc rộng lại còn có khẩu độ lớn thì thực sự là một thử thách rất lớn với những ai định. Như vậy, ước mơ về một ống kính 14mm f/1.4 được bán đại trà có lẽ không còn quá xa vời nữa. 

Sau bốn tháng chuẩn bị và đưa vào dây chuyền sản xuất, mới đây, Sigma đã âm thầm công bố giá bán của ống kính này kèm theo đó là khoảng thời gian dự kiến lên kệ. Theo như Petapixel có đề cập, ống kính Sigma 14mm f/1.8 DG HSM ART sẽ được chính thức bán vào ngày 7/7 và có giá bán khoảng 1,600 USD.

Như vậy, xét về những ống kính 14mm khẩu lớn, đây là ống kính có giá thuộc hàng “phải chăng”. Nhìn sang Canon 14mm f/2.8 L II USMNikon 14mm f/2.8 ED, ta có thể thấy, để sở hữu một trong hai ống kính này, khách hàng phải rút ví khoảng 2000 USD, một con số khá “mặn”. Và nay, Sigma đã cho người dùng thêm một lựa chọn phải chăng hơn, khẩu độ lớn hơn và chất lượng cũng không hề kém cạnh.

Một vài hình ảnh chụp từ Sigma 14mm f/1.8 DG HSM ART 

“Ông hoàng sự kiện” của Sigma ra mắt với đầy hứa hẹn

Song song với “Quái vật bóng đêm” 14mm f/1.8, Sigma đồng thời cũng chuẩn bị tung ra thị trường một ống kính khác, được giới nhiếp ảnh coi là “Ông hoàng” của những ai hay chụp sự kiện  – ống kính 24-70mm f/2.8 DG OS HSM ART. Đây là một trong những ống kính được mong chờ nhất trong năm 2016. 

Đối với những ai yêu nhiếp ảnh thì dải tiêu cự 24-70 luôn được coi là dải tiêu cự “vàng”, và nhưng ống kính này luôn được các hãng chăm chút với chất lượng được xếp vào hàng cao cấp như Canon EF 24-70mm f/2.8 L II USM có giá 1700 USD, Nikon 24-70mm f/2.8 ED VR giá 2,400 USD.

Và nay, để hợp lòng người dùng Sigma cũng đã kịp bổ sung dải tiêu cự này vào hàng ngũ những ống kính ART với giá khiến người dùng phải nao lòng – chỉ từ 1300 USD. Nhìn vào mức giá và chất lượng dòng ống kính ART được gây dựng nhiều năm nay, người dùng đã thêm được lựa chọn với mức giá phải chăng hơn rất nhiều. 

Tạm kết

Tuy chỉ là một chàng thanh niên tại thị trường quang học thế giới, nhưng Sigma thực sự đã làm nên chuyện trong thời gian qua. Kể từ khi lần đầu tiên công bố ống kính 35mm f/1.4 DG HSM ART cho đến nay, hãng quang học này đã cho người dùng thêm  lựa chọn tốt cả về giá lẫn chất lượng hình ảnh. Có lẽ Sigma thẳng thừng phân tái phân khúc lại thị trường ống kính, khiến cho Canon và Nikon hay những hãng quang học khác phải xem xét lại bản thân thương hiệu.

Với sự ra mắt của hai ống kính đầy  những đột phá và hứa hẹn, Sigma đã khiến người dùng xôn xao và đối thủ phải dè chừng về khả năng của hãng. Một ống kính khi ra mắt đã được mệnh danh là “Quái vật bóng đêm”, một ống kính với dải tiêu cự “vàng” mang theo chất lượng của dòng ART. Với hai ống kính này, có lẽ Sigma mong muốn dẫn đầu và thay đổi được tư duy của người dùng về khái niệm “hàng FOR”. Nhờ đó, người dùng hiện tại đã được chạm tới sự cao cấp với mức giá tốt hơn rất nhiều.

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Dòng ống kính Sigma Art có những điểm gì thu hút người dùng?

Khi bạn nói về nghệ thuật, bạn không thể bỏ qua các chi tiết. Các chi tiết nhỏ nhất của một bức tranh hoặc bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào là rất quan trọng nếu bạn muốn hoàn toàn và chính xác kể câu chuyện của bạn. Dòng ống kính Sigma Art được xây

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Danh sách 4 ống kính góc rộng lý tưởng cho cảm biến APS-C

Sigma 16mm f1.4 DC DN là một trong những ống kính tuyệt vời đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu nếu bạn là một người dùng máy ảnh Sony APS-C. Dù không thuộc dòng ART cao cấp nhưng Sigma tuyên bố sản phẩm này vẫn có độ bền tốt với thân được thiết

SIGMA, LEICA, PANASONIC công bố "Liên minh L-Mount"

Trước đó, Leica L-mount bị hạn chế với máy ảnh và ống kính của Leica. Leica đã sản xuất ra hệ ống kính riêng sử dụng ngàm L-mount riêng của mình, nhưng nhược điểm là giá của họ rất cao, bây giờ có Panasonic và Sigma nhảy vào chung miếng bánh này,

[CES18] Samyang ra mắt ống kính lấy nét tự động đầu tiên cho DSLR Canon

Bên trong ống kính là 15 thấu kính khác nhau với 2 thấu kính phi cầu, 4 thấu kính HR, 1 thấu kính cho chất lượng ảnh 'nét từ trung tâm ra vùng rìa ở góc tối đa 116°', Samyang cho biết.

Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Photokina 2018 là sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn đã từng nghe về nó trước đây, thì Photokina là nơi quy tụ tất cả các nhà sản xuất lớn nhất đến trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ, công bố máy ảnh, ống kính và kit mới,

Danh sách ống kính bạn có thể chọn lựa đê nâng cấp từ ống Kit

Một ống Kit luôn là khởi đầu cần thiết cho mọi người làm quen với các chế độ chụp trên một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Đó thường là ống kính 18-55mm hoặc một chút 18-105mm (nikon) / 18-135mm (canon).

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.