Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh

Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành cập nhật hay không….Bài viết sau xin chia sẽ một số thông tin đến bạn đọc để có thể rỏ hơn về các vấn đề nêu trên.

Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh



Firmware là gì?

Firmware nói một cách nôm na đó chính là hệ điều hành của máy ảnh, cho phép bạn điều khiển các chế độ và chức năng thông qua hệ thống menu và phím bấm. Firmware cũng đảm nhiệm tự động lấy nét, phơi sáng, xử lý ảnh, giảm nhiễu và những chức năng quan trọng khác của máy ảnh.

Có nên cập nhật firmware?

Một chiếc máy ảnh sau khi được tung ra thị trường thường mang một bản firmware mặc định do nhà sãn xuất cài đặt sẵn. Trong quá trình sử dụng, chiếc máy ảnh đó có thể mắc phải một số lỗi vận hành như hao pin, lấy nét sai hoặc máy ảnh tự khóa. Nhà sãn xuất sẽ xem xét và nghiên cứu, cung cấp một bản vá lỗi dưới dạng cập nhật firmware. Mặt khác, đôi khi các bản cập nhật firmware được phát hành để nâng cấp bổ sung các tính năng mới như: bổ sung ngôn ngữ, khả năng điều chỉnh bằng tay, khả năng quay video không giới hạn thời lượng, hỗ trợ cho các thiết bị mới của máy ảnh, chẳng hạn mô-đun GPS hay thẻ Wi-Fi.



Làm thế nào để kiểm tra xem máy ảnh đã cập nhật firmware mới nhất chưa?

Để kiểm tra xem máy ảnh của bạn đã cập nhật firmware mới nhất chưa, trước tiên bạn hãy kiểm tra phiên bản firmware hiện tại trên máy ảnh của bạn. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong menu của máy. Sau đó, bạn có thể kiểm tra phiên bản firmware mới nhất trên site hỗ trợ khách hàng của nhà sản xuất. Hãy đối chiếu số hiệu phiên bản trên website với máy ảnh của bạn. Nếu hai con số giống nhau, bạn không cần phải cập nhật firmware nữa.
Lưu ý:
-Bạn cần phải biết ký hiệu chính xác của máy ảnh đang sử dụng để tải đúng firmware dành riêng cho mẫu máy đó vì firmware cho mỗi loại máy khác nhau sẽ khác nhau.
-Bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật firmware theo định kỳ vài tháng một lần để có thể update một cách nhanh nhất bản firmware mới nhất cho máy ảnh của bạn.
-Có một số mẫu máy ảnh mà nhà sản xuất không bao giờ cập nhật firmware nên bạn sẽ không thể tìm thấy trên web.



Đọc kỹ hướng dẫn trước khi cập nhật firmware

Bạn nên đọc hướng dẫn một cách kỹ càng trước khi cập nhật firmware. Do trong quá trình cập nhật, nếu vì một lí do nào đó như pin bị cạn, hoặc bị ngắt, thì nguy cơ là bạn sẽ có một chiếc máy ảnh với phần mềm không thể sử dụng được. Lúc này, máy ảnh của bạn chẳng khác gì một cái chặn giấy. Bạn sẽ phải máy ảnh của mình về hãng để bảo hành hay sửa chữa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tòm hiểu xem bản firmware mới đã chữa lỗi gì hoặc cập nhật tính năng gì? Những thông tin này sẽ được phát hành kèm theo bản cập nhật trên website của nhà sản xuất.



Các bước cơ bản khi cập nhật firmware nói chung

-Kiểm tra phiên bản firmware trên máy ảnh đồng thời kiểm tra phiên bản mới nhất trên website nhà sản xuất.
-Đọc kỹ hướng dẫn cài đặt.
-Tải xuống firmware.
-Format thẻ nhớ trong máy ảnh rồi cho vào một đầu đọc thẻ nhớ và kết nối với máy tính. (thẻ micro SD, thẻ CF,… có chân không tương thích với máy tính).
Lưu ý: không kết nối trực tiếp máy ảnh với máy tính.
-Lưu bản cập nhật firmware vào thư mục gốc (root folder) trong thẻ nhớ rồi sau đó ngắt kết nối thẻ nhớ với máy tính.
-Lắp lại thẻ nhớ vào trong máy ảnh (bạn phải để máy ảnh ở trạng thái tắt khi thực hiện các thao tác tháo lắp thẻ).
Lưu ý: pin máy ảnh phải được sạc đầy.
-Làm theo hướng dẫn để cập nhật firmware.Trong quá trình cập nhật, đừng chạm vào bất kỳ nút nào cũng như đừng tắt máy, cho tới lúc có thông báo đã cập nhật thành công.
-Kiểm tra xem máy ảnh đã chạy firmware mới cài đặt chưa.



Lưu ý

Trong quá trình cập nhật firmware nếu có bất cứ trục trặc nào xay ra, hãy xem lại hướng dẫn của nhà sản xuất. Kiểm tra xem bạn có bỏ sót bước nào hay quên mất một lưu ý nào của nhà sản xuất hay không?. Nếu mọi thứ vẫn không thay đổi sau khi bạn xử lý sự cố, bạn nên mang máy ảnh đến các trung tâm bảo hành được ủy quyền để nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

Sony Update firmware sửa lỗi cảnh báo quá nóng cho Sony Alpha A9

Các máy ảnh Sony Alpha A9 được coi là một sự thay đổi cuộc chơi trong thế giới của nhiếp ảnh thể thao. Nhưng trong vài ngày qua, các báo cáo từ các nhiếp ảnh gia có biểu tượng cảnh báo quá nóng xuất hiện trên màn hình máy ảnh khi chụp bằng máy ảnh

Cách nạp lại firmware cho USB để sửa lỗi USB đơn giản, dễ thực hiện nhất

Để sửa lỗi USB chúng ta có rất nhiều cách, một trong số đó là cách nạp lại firmware cho USB. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 6 bước để có thể sửa lỗi USB dễ dàng. Cách nạp lại firmware cho USB để sửa lỗi Bước 1: Bạn

Nikon vừa cho ra mắt bản cập nhật firmware đầu tiên cho Nikon D850

Người dùng thoát khỏi màn hình 'Clean image sensor' sau khi đã thêm vào tuỳ chọn My Menu. Nhưng sau khi thoát ra khỏi menu thì tuỳ chọn này sẽ nhảy vào 'Setup menu' chứ không phải My menu nữa.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS

Để kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS, bạn sẽ có hai cách thực hiện với tác dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn lựa nhé.

Sony vừa phát hành firmware 2.00 dành cho chiếc máy Flagship Sony A9

Đối với những nhà báo, phóng viên ảnh, Sony bổ sung khả năng truyền file qua kết nối FTP giúp nhanh chóng đưa file về máy chủ hoặc toà soạn một cách nhanh chóng sau khi chụp.

Hướng dẫn hạ cấp về lại iOS 10

Phiên bản duy nhất mà chúng ta có thể hạ là 10.3.3 vì những bản thấp hơn đã bị khoá sign rồi. Việc hạ cấp đơn giản nên chúng tạ tự thực hiện cũng được, quan trọng là chọn đúng bản firmware cho thiết bị nếu không sẽ xảy ra lỗi trong quá trình thực

Những điều cần lưu ý khi sử dụng UEFI thay cho BIOS

Các máy tính Windows 8 mới không sử dụng BIOS truyền thống mà thay vào đó là firmware UEFI giống như các máy Mac đã có nhiều năm trước. Làm thế nào bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ hệ thống thông thường đã thay đổi.

Cách hạ cấp iOS 11 xuống iOS 10.3.3 cho iPhone 6S

Sau khi nâng cấp lên iOS 11, nếu thiết bị không thể chạy hệ điều hành ổn định và thường xảy ra lỗi bạn nên hạ cấp xuống bản iOS 10.3.3.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng hát Karaoke tuyệt vời dành cho Andoird

Bạn sử dụng điện thoại thông minh cho tất cả mọi thứ, vậy tại sao không sử dụng nó để hát Karaoke? Hát những bài hát bạn yêu thích, thêm hiệu ứng cho giọng hát và thậm chí còn có nhóm hát bè. Vậy nên bài viết dưới đây

Cách cài đặt máy in qua mạng LAN đúng chuẩn!

Cách cài máy in qua mạng LAN tuy không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện tuần tự theo các bước và tập trung đảm bảo kết quả nhận được. Những thông tin trong bài viết này của Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn

Share Acc VIP Nhacuatui, chia sẻ tài khoản Vip Nhaccuatui.com

Bạn muốn thưởng thức các bản nhạc chất lượng cao 320kbps hoặc Losless trên Nhaccuatui nhưng bạn lại không có tài khoản VIP/Power User. Vậy phải làm như thế nào? Bài viết Share Acc VIP Nhacuatui dưới đây là một trong

Cách sử dụng và danh sách kênh truyền hình cho ứng dụng GSE Smart IPTV

Hôm nay, TCN xin hướng dẫn các bạn cách sử dụng và thêm danh sách kênh truyền hình cho ứng dụng GSE Smart IPTV để xem Tivi trực tuyến trên smartphone Android và iOS.

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại