Zeiss ra mắt máy ảnh compact full frame đầu tiên ZX1, lens cố định, tích hợp Adobe Lightroom

Việc Zeiss tiết lộ chiếc máy ảnh compact full frame đầu tiên của hãng là ZX1 với ống kính cố định và chương trình Adobe Lightroom tích hợp tại kỳ Photokina năm nay khiến sự kiện trở nên hấp dẫn gấp bội. 

Zeiss ra mắt máy ảnh compact full frame đầu tiên ZX1, lens cố định, tích hợp Adobe Lightroom

Từ trước đến nay, Zeiss nổi tiếng là hãng chuyên sản xuất ống kính chất lượng cao hàng đầu. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ rằng sẽ có một ngày Zeiss sản xuất máy ảnh kỹ thuật số full frame. Với chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên có tên gọi Zeiss ZX1, giờ đây Zeiss chính thức nhập cuộc trên đấu trường máy ảnh kỹ thuật số đang ngày càng sôi động và đông đúc hơn bao giờ hết.

ZX1 không như những chiếc máy ảnh compact full frame lỗi thời khác. Chiếc máy ảnh mới này sở hữu nhiều tính năng sáng tạo vượt trội, bao gồm một màn hình cảm ứng lớn 4.3 inch và chương trình Adobe Photoshop Lightroom CC tích hợp ngay trong máy. 

ZX1 tương tự Sony RX1 và Leica Q, đều là những chiếc máy ảnh point-and-shoot đẹp mã. Ống kính Zeiss Distagon 35mm f/2 cố định, nhưng đổi lại người dùng có được cảm biến full frame 37.4MP trong một thân máy nhỏ gọn vừa phải và có lấy nét tự động.

Khả năng lưu trữ trong của máy lên đến 512GB cho 6,800 file RAW hoặc hơn 50,000 file JPEG nên người dùng sẽ không cần đến thẻ nhớ SD ngoài (cũng chưa rõ máy có nhận thẻ SD hay không). Bộ điều khiển của máy cũng được tối giản khá nhiều. Từ các hình ảnh giới thiệu sản phẩm, có thể phần các đĩa điều khiển ở mặt trên của máy để kiểm soát ISO và tốc độ màn trập, bên cạnh một vòng chỉnh khẩu thủ công trên ống kính. Ở mặt sau của máy cũng chỉ có một nút vật lý.

Thay vào đó, phần còn lại của bộ điều khiển có vẻ được bố trí vào màn hình cảm ứng 4.3 inch 1280×720. Tại đây người dùng cũng sẽ thực hiện chỉnh ảnh bằng Lightroom. Ngay trên màn hình này là kính ngắm OLED 0.7 inch với độ phóng đại 0.74x. ZX1 không chỉ là máy chụp ảnh truyền thống mà còn có khả năng quay phim 4K 30p hoặc Full HD 60p. Máy không có ổn định hình ảnh và cũng như nhiều máy ảnh full frame khác, tốc độ chụp liên tiếp khá khiêm tốn là 3fps.

Có vẻ như Zeiss đã đặc biệt chế tạo phần tablet Android nhỏ nhắn vào phía sau máy ảnh có khả năng chạy chương trình Lightroom phiên bản di động. Ứng dụng Lightroom di động thực ra rất hữu dụng. Trong khi đó, người dùng vẫn có thể đồng bộ ảnh trực tiếp với Lightroom hoạt động trên máy tính.

ZX1 có kết nối Wi-Fi, Bluetooth để chia sẻ ảnh trực tiếp lên mạng xã hội và USB-C hỗ trợ kết nối với các thiết bị ngoài như ổ cứng di động để tải ảnh xuống. 

Cùng chiêm ngưỡng chi tiết ZX1 trong đoạn video giới thiệu của Zeiss: 

 Đây thực sự là một công bố đáng ngạc nhiên của Zeiss. Nhưng việc đặt tên và tổ chức họp báo cho ZX1 chưa phải là tất cả. Hãng cho biết cảm biến đã được tự chính hãng thiết kế và máy ảnh mới còn được trang bị ống kính mới.

Zeiss chưa công bố giá bán cho ZX1, tuy vậy nhiều người dùng có thể phỏng đoán được cái giá của nó cũng chẳng hề rẻ chút nào; có thể rơi vào khoảng $3,000 hoặc trở lên.

Vậy thì, ai sẽ chọn Zeiss ZX1?

Dĩ nhiên là với cái giá không hề rẻ đó, ZX1 ứng với các khách hàng nằm trong phạm vi phát biểu của chính hãng “bất kỳ ai đủ may mắn để chi hàng nghìn bảng cho một chiếc máy ảnh compact”. Tuy nhiên nghiêm túc mà nói, ZX1 thực sự nhắm tới các khách hàng đang tìm kiếm một công cụ chụp ảnh đường phố cao cấp mà đơn giản.

Độ dài tiêu cự 35mm hoàn hảo cho chụp snapshot đường phố, đủ rộng cho hầu hết các cảnh, vừa cho phép bạn tiếp cận đối tượng ảnh gần hơn so với máy ảnh của điện thoại. Đồng thời ống kính cố định cũng sẽ làm giảm tối thiểu tiếng ồn, sẽ rất hữu ích cho các nhiếp ảnh gia đường phố đang luyện tập.

Zeiss XZ1 cũng sẽ chính thức ra mắt thị trường máy ảnh từ đầu năm 2019.

Nguồn: The Verge, Trusted Reviews

TIN LIÊN QUAN

Zeiss tung ra máy ảnh Fullframe gắn cố định lens fix 35mm f/2.0

Zeiss ZX1 sở hữu một cảm biến 37.4 megapixel do công ty này tự chế tạo, lens được gắn lên máy sẽ là lens Zeiss Distagon 35mm f/2 T* hỗ trợ lấy nét tự động. Zeiss cho biết sự kết hợp giữa lens và sensor của chiếc ZX1 này sẽ cho ra chất lượng ảnh

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

10 máy ảnh ấn tượng nhất Photokina 2018 tính đến thời điểm hiện tại

Từ các quái vật medium format, rồi máy ảnh chụp lấy liền instax giá rẻ, cho đến những gã khổng lồ kỹ thuật số mới, tất cả quy tụ về Photokina 2018 và không chỉ khuấy động sự kiện triển lãm ngành ảnh lớn nhất thế giới đang diễn ra trên đất Đức này

Carl Zeiss ra mắt Zeiss Milvus 35mm f/1.4: Siêu phẩm góc rộng cho chân dung

Mới đây, Carl Zeiss AG – Hãng ống kính máy ảnh đến từ Cộng hòa Liên bang Đức – đã chính thức giới thiệu một ống kính góc rộng dành riêng cho thể loại chân dung, đó là: Zeiss Milvus 35mm f/1.4.

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Chi tiết máy ảnh full-frame giá rẻ của Pentax

Polaroid, thương hiệu nổi tiếng về các dòng máy ảnh chụp lấy ngay, mới đây đã công bố thiết bị BrightSaber. Chiếc gậy này sẽ tạo ra các hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, hỗ trợ đắc lực...

Nikon là nhà sản xuất số 1 trong mảng máy ảnh Full Frame dịp cuối năm

Công ty phân tích thị trường NPD Group Inc. của Mỹ cho biết doanh thu và loại nhuận của Nikon đều cao đột biến. Nikon D850 là chiếc máy ảnh DSLR được săn đón nhiều nhất trong mùa mua sắm cuối năm 2017 và chiếc D750 cũng góp phần tạo nên kết quả ấn

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.