[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Sigma sẽ sử dụng ngàm L của Leica và công nghệ cảm biến Foveon của chính Sigma. 

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Sigma dự định sản xuất máy ảnh mirrorless full frame dựa trên công nghệ Foveon độc đáo của mình. Tính đến nay thì cảm biến Foveon lớn nhất là APS-H, có thể tìm thấy trên máy ảnh mirrorless SD Quattro H 51MP.

Nếu bạn chưa từng nghe về Foveon trước đây thì đây là cảm biến làm việc bằng cách diễn dịch màu sắc nhờ thu nhận ánh sáng từ ba chiều sâu khác nhau. Thiết kế cảm biến này có thể mang lại màu sắc và chi tiết rất mãn nhãn ở những mức nhạy sáng thấp, tuy sẽ có phần chật vật hơn với nhiễu ở những mức nhạy sáng cao, do đó hy vọng là cảm biến lớn hơn sẽ cải thiện được nhược điểm này.

Sigma không chỉ đang phát triển cảm biến Foveon full frame, mà để tiếp nối thông báo hợp tác với Leica và Panasonic, thì chiếc máy ảnh full frame mới của hãng còn sẽ sử dụng ngàm L và không còn máy ảnh nào của Sigma sử dụng ngàm SA từ chính hãng nữa.

Trong trường hợp bạn là một trong những nhiếp ảnh gia sưu tập ống kính ngàm SA và vừa muốn sở hữu chiếc máy ảnh mới sẽ ra mắt trong năm 2019, thì Sigma có khả năng sẽ chuyển một số ống kính ngàm SA sang ngàm L, bên cạnh đó hãng cũng sẽ sản xuất adapter chuyển từ ngàm SA sang ngàm L.

Ngoài ra, Sigma đang phát triển adapter chuyển ngàm Canon EF sang ngàm L, để các nhiếp ảnh gia Canon có thể sử dụng các ống kính ngàm EF của mình không chỉ trên máy ảnh mirrorless full frame mới của Sigma, mà còn dùng được trên máy ảnh mirrorless full frame mới của Panasonic Lumix S1R và S1, cũng như các máy ảnh ngàm L của Leica.

Theo TechRadar

TIN LIÊN QUAN

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

Nikon đang phát triển máy ảnh mirrorless hoàn toàn mới để chụp ảnh thể thao với ngàm "Z"

Nếu so với con số 18mm của ngàm Sony E-mount, khoảng cách 16mm của ngàm Z là rất gần. Tất nhiên phần đuôi ống kính cũng sẽ dài hơn một tí, vì thế có thể phần ngàm sẽ trồi ra ngoài thân máy Theo kiểu của máy ảnh Sigma hoặc thân máy sẽ phải to ra hơn

Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Photokina 2018 là sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn đã từng nghe về nó trước đây, thì Photokina là nơi quy tụ tất cả các nhà sản xuất lớn nhất đến trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ, công bố máy ảnh, ống kính và kit mới,

Máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Panasonic hứa hẹn nhiều điều cho năm 2019

Máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Panasonic hứa hẹn nhiều điều cho năm 2019, bao gồm ổn định hình ảnh trong cả thân máy ảnh và ống kính, tốc độ màn trập cao nhất và video 40K60p. Được giới thiệu bởi giám đốc hình ảnh Yosuke Yamane tại

SIGMA, LEICA, PANASONIC công bố "Liên minh L-Mount"

Trước đó, Leica L-mount bị hạn chế với máy ảnh và ống kính của Leica. Leica đã sản xuất ra hệ ống kính riêng sử dụng ngàm L-mount riêng của mình, nhưng nhược điểm là giá của họ rất cao, bây giờ có Panasonic và Sigma nhảy vào chung miếng bánh này,

Panasonic công bố 2 máy ảnh mirrorless full frame ngàm L đầu tiên của hãng

Cả hai máy đều được trang bị ổn định hình ảnh trong máy ảnh, kính ngắm điện tử lớn hơn và có độ phân giải cao hơn, màn hình LCD lật ba chiều cho người dùng selfie và vlogger, tốc độ đồng bộ flash cao nhất trên thị trường và khe thẻ nhớ kép SD và

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ