Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên. 

Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Photokina 2018 là sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn đã từng nghe về nó trước đây, thì Photokina là nơi quy tụ tất cả các nhà sản xuất lớn nhất đến trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ, công bố máy ảnh, ống kính và kit mới, cũng như tiết lộ các kế hoạch của họ trong tương lai.

Được tổ chức tại Cologne, nước Đức, Photokina 2018 lấp đầy không gian rộng lớn của trung tâm triển lãm Koelnmesse tọa lạc bên bờ sông Rhine và ngập tràn các phóng viên và nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên toàn thế giới đổ về trong năm ngày diễn ra sự kiện.

Trước thềm Photokina 2018, chúng ta đã có cơ hội được chiêm ngưỡng rất nhiều máy ảnh được ra mắt trước, bao gồm Nikon Z7 và Z6, Canon EOS R và Fujifilm X-T3. Tại sao không ra mắt các sản phẩm này tại sự kiện? Với hàng loạt các hoạt động và tin tức, các nhà sản xuất luôn tìm kiếm phương pháp ra mắt tối ưu cho sản phẩm mới của mình, do đó họ thông báo ngay trước thềm sự kiện bắt đầu.

Tuy vậy, Photokina 2018 vẫn tiếp tục chứng kiến rất nhiều máy ảnh, ống kính và phụ kiện mới dần được hé lộ. Sau 2 ngày đầu tiên, hãy cùng điểm nhanh lại những tin tức nổi bật tại sự kiện triển lãm nhiếp ảnh lớn nhất thế giới này nhé.

5 ống kính Sigma mới 

Sigma ra mắt 5 ống kính mới, gồm 28mm f/1.4 DG HSM | Art, 40mm f/1.4 DG HSM | Art, 56mm f/1.4 DC DN | Contemporary,  70-200mm F2.8 DG OS HSM | Sports và đặc biệt nhất là 10x Sigma 60-600mm f/4.5-6.3 DG OS HSM | Sports.

Panasonic Lumix S1R/S1 

Tin tức lớn nhất tại Photokina năm nay tính đến thời điểm hiện tại là thông báo ra mắt máy ảnh mirrorless full frame mới của Panasonic – Lumix S1R và S1. Hai máy này cũng là máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng. Đồng thời, Panasonic cũng thông báo về việc hợp tác với Leica và Sigma, trực quan nhất ở chỗ S1R 47MP và S1 24MP sử dụng ngàm ống kính L của Leica. Panasonic cũng giới thiệu ba ống kính mới cho dòng máy ảnh mới, gồm một ống kính prime 50mm f/1.4 và hai ống kính zoom 24-105mm và 70-200mm.

Fujifilm GFX 50R 

Fujifilm ra mắt X-T3 ngay trước thềm Photokina 2018, nhưng ấy là để giữ lại thông tin ra mắt máy ảnh medium-format GFX 50R mới cho đến sự kiện họp báo của hãng tại buổi triển lãm. Máy ảnh kiểu rangefinder mới này chia sẻ nhiều thông số kỹ thuật tương đồng với người tiền nhiệm GFX 50S, nhưng có thiết kế nhỏ gọn hơn cũng như giá bán thấp hơn.

Liên minh ngàm L 

Để tiếp nối thông tin của máy ảnh mirrorless full frame S1R và S1, Panasonic, Leica và Sigma thông báo hợp tác chiến lược tại Photokina 2018. Được biết đến là ‘Liên minh ngàm L’, sự kết hợp này cho phép Panasonic và Sigma tận dụng ngàm ống kính L do Leica phát triển trên dòng máy ảnh của mình, cũng như sản xuất máy ảnh và ống kính để đáp ứng lại ngàm này.

Ricoh GR III

Ricoh Imaging xác nhận sẽ trưng bày chiếc máy ảnh compact GR III tại Photokina 2018. Hãng đã xác nhận trước đó là sẽ làm việc với người kế nhiệm của GR II, và trong khi Ricoh vẫn đang ém lại một vài bí mật, hãng lại tiết lộ các thông số kỹ thuật của sản phẩm mới.

Leica S3 

Nhà sản xuất máy ảnh nước Đức, Leica vừa công bố chiếc máy ảnh medium format S3 64MP mới trong sự kiện họp báo của hãng tại Photokina 2018. S3 là bước tiến hóa từ thiết kế S2 được sản xuất từ năm 2011, sẽ có độ phân giải vượt bật đến từ 37.5MP nhảy vọt lên 64MP.

Photokina 2018 vẫn còn 3 ngày nữa. Hãy cùng chờ xem những tin tức thú vị gì sẽ được công bố tiếp theo nhé!

Nguồn TechRadar

TIN LIÊN QUAN

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Hãng máy ảnh Nhật Bản Ricoh có thể sẽ ra mắt chiếc DSLR Pentax K-3 III vào năm 2018

Hiện tại chiếc Pentax K3-II là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong thế giới máy APS-C. Chiếc máy ảnh này ngoài kích thước nhỏ gọn còn có khả năng chống nước

Fujifilm ra mắt máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP và GFX mới 100MP

Tại Photokina năm nay, giữa chiến trường mở giữa các máy ảnh mirrorless full frame cao cấp, Fujifilm công bố một thứ còn hiện đại hơn, sang trọng hơn, ấn tượng hơn: máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP, là sự kết hợp giữa cảm biến medium format với

10 máy ảnh ấn tượng nhất Photokina 2018 tính đến thời điểm hiện tại

Từ các quái vật medium format, rồi máy ảnh chụp lấy liền instax giá rẻ, cho đến những gã khổng lồ kỹ thuật số mới, tất cả quy tụ về Photokina 2018 và không chỉ khuấy động sự kiện triển lãm ngành ảnh lớn nhất thế giới đang diễn ra trên đất Đức này

Fujifilm công bố ống kính f/1 đầu tiên trên thế giới cho máy ảnh mirrorless

Trong sự kiện họp báo tại Photokina 2018, Fujifilm đã “nhá hàng” cho một bổ sung rất đặc biệt vào dòng ống kính ngàm X của hãng: XF 33mm f/1 R. Ngay từ cái tên đã có thể thấy ngay, đây là ống kính prime 33mm (tương đương 50mm trên máy ảnh full

Panasonic Lumix S1R: Gã khổng lồ mới nổi của phân khúc máy ảnh chuyên nghiệp

Những chiếc máy ảnh mirrorless với cảm biến lớn đã trở thành đề tài mới của Photokina 2018. Leica trình làng máy ảnh medium format S3, Fujifilm cũng không chịu kém cạnh khi ra mắt GFX 50R, trong khi Nikon và Canon lần lượt công bố các dòng máy ảnh

Ricoh GRIII: nhỏ gọn vừa đủ sống sót trong thời đại smartphone

Máy ảnh point-and-shoot có thể nói là loại máy ảnh có nguy cơ ‘tuyệt chủng’ cao nhất. Photokina vẫn chứng kiến sự xuất hiện của các máy ảnh point-and-shoot nhưng số lượng rất ít ỏi, bởi hầu hết các hãng sản xuất giờ đây đều tập trung cho những dòng

Sony sẽ sớm ra mắt thêm 12 ống kính ngàm E và tính năng Animal Eye AF

Đồng thời, hãng cho biết cũng sẽ sớm bổ sung tính năng AI trên các máy ảnh tiếp theo, cũng như tính năng Animal Eye AF – lấy nét tự động theo mắt dành cho chụp ảnh động vật.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.