Fujifilm ra mắt máy ảnh mirrorless mới X-T3: Nâng cấp toàn diện

Fujifilm vừa thông báo ra mắt máy ảnh mirrorless mới X-T3, nâng cấp tất-tần-tật từ cảm biến, kính ngắm điện tử, khả năng quay phim 4K cho đến cổng USB và giắc cắm tai nghe.

 

Fujifilm ra mắt máy ảnh mirrorless mới X-T3: Nâng cấp toàn diện


Fuji X-T3 (Ảnh: The Verge)

Fujifilm mới đây đã thông báo giá bán chính thức cho chiếc máy ảnh không gương lật mới X-T3 là $1500. X-T3 chính thức là thế hệ mới nhất trong dòng máy ảnh mirrorless X danh tiếng của hãng. Nối gót người tiền nhiệm X-T2 – ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành “con cưng” của rất nhiều người hâm mộ Fujifilm, X-T3 được mô tả sẽ là chiếc máy ảnh mirrorless mạnh mẽ hơn và có tiềm năng vượt trội nhờ vào các cải tiến về bộ phần cứng.

 

X-T3 đánh dấu sự ra mắt của cảm biến mới 26.1 triệu điểm ảnh, khả năng quay phim 4K tốc độ 60fps và hứa hẹn hệ thống lấy nét tự động xuất sắc nhất mà hãng từng sản xuất từ trước đến nay. X-T3 sẽ chính thức được mở bán từ ngày 20/9 với giá khởi điểm là $1,499.95 với body và $1,899.99 kèm ống kính kit 18-55mm rất đỗi quen thuộc.

 

Trên thực tế X-T3 chỉ đắt hơn X-T2 khoảng $100. Nhưng để đạt được cái giá đó, Fujifilm đã phải chuyển địa điểm sản xuất chiếc máy ảnh mới từ Nhật Bản sang Trung Quốc, và dĩ nhiên quyết định này đã làm mất lòng kha khá người hâm mộ của hãng. Trái ngược với dòng chữ “Made in Japan” – hàng sản xuất tại Nhật – đầy kiêu hãnh được đóng dấu ngay mặt sau của X-T2, con dấu sản xuất tại Trung sẽ được dấu ra đằng sau màn hình LCD.

 

Tuy nhiên khi trên tay X-T3, và đặc biệt đối với những ai đã là fan cứng cựa của Fuji lần lượt trải qua các đời X-T1 và X-T2, thì chắc chắn có thể dễ dàng bỏ qua những định kiến không tốt về chất lượng kết cấu. X-T3 vẫn giữ trọn mọi đặc tính của dòng X cả về phần nhìn lẫn phần cảm. Fuji cũng từng sản xuất nhiều thân máy và ống kính ở Trung Quốc, Thái Lan và Philippines trước đây và đã cho thấy không có quá nhiều khác biệt so với các sản phẩm sản xuất ở Nhật. X-T3 chia sẻ phong cách thân máy và bố cục nút điều khiển tương tự X-T2, duy chỉ hơi to hơn và nặng hơn thôi.

 

 



Các bổ sung được đánh giá cao bao gồm hỗ trợ kết nối qua cổng USB-C (USB 3.1), thời lượng sạc pin qua USB tương tự X-T2, có giắc cắm tai nghe để điều khiển bằng âm thanh, diopter kéo mở và khóa được. Các nút và bánh xe điều khiển ở phía trên và sau máy cũng được thiết kế lớn hơn một chút.

 

 

X-T3 được trang bị kính ngắm điện tử OLED 0.5 inch 3.69 triệu điểm ảnh sắc nét hơn nhiều so với những gì X-T2 có, tốc độ refresh 100fps và độ trễ hiển thị là 0.005 giây. Fuji vẫn chưa có cải tiến mới đối với màn hình LCD phía sau trừ khoản có thêm tính năng cảm ứng; vẫn là màn hình 3 inch 1.04 triệu điểm ảnh, tuy nhiên người dùng có thể nhấp trên màn hình để chọn điểm lấy nét hoặc thậm chí là chọn chụp ảnh nếu cần thiết. Màn hình vẫn lật 3 hướng – lên, xuống và sang phải, nhưng không xoay được 180 độ cho selfie và làm blog.

 

 

Cảm biến backside-illuminated X-Trans CMOS 4 mới đi đôi với bộ xử lý hình ảnh X-Processor 4, một CPU quad-core nhanh gấp 3 lần các máy ảnh trong dòng X hiện tại. Mạnh mẽ hơn cũng đồng nghĩa X-T3 tái lấy nét và đo sáng thường xuyên hơn gấp 1.5 lần so với X-T2. Bộ xử lý mới cũng hiệu quả hơn, cho phép số lần chụp lên đến 390 lần khi sạc đầy pin (X-T2 chỉ có 340 lần chụp). Dù vậy, tốt hơn hết vẫn là dự phòng thêm pin.

 

Fujifilm cũng mở rộng số điểm ảnh nhận diện lên tổng cộng 2.16 triệu điểm trên toàn bộ cảm biến. Đối với lấy nét đơn điểm, người dùng có thể chọn giữa 117 điểm lấy nét tự động hoặc tổng 425 điểm nhiều mà chi tiết hơn. Điểm này có thể chứng minh được sức mạnh của X-T3. Với lấy nét trong điều kiện thiếu sáng, X-T3 có khả năng lấy nét tự động xuống đến -3 EV (-1 EV trên X-T2). Fuji cũng cho biết đó là nhờ nhận diện khuôn mặt và nhận diện mắt của máy ảnh đã được cải tiến tốt hơn (nhận diện mắt cũng dùng được ở chế độ AF-C).

 

Chụp liên tiếp với màn trập cơ học đạt mức cao nhất là 11fps, trong khi với X-T2 người dùng còn phải cầu viện một chiếc báng phụ để đạt được tốc độ tương tự. X-T3 giờ đây đã có thể đạt được tốc độ này rất dễ dàng chỉ ngay trong máy ảnh mà không cần bất kỳ phụ kiện nào khác. Chuyển sang màn trập điện tử (và crop 1.25x) thì người dùng còn có thể nâng tốc độ này lên đến 30fps chụp liên tiếp mà không bị blackout.

 

Fujifilm cũng không quên trang bị mọi bộ lọc giả lập phim cần thiết, như mọi khi, không khác gì là nhận diện thương hiệu, với chất lượng JPEG vượt trội đặc trưng. Thêm nữa, X-T3 có tính năng mới là Color Chrome Effect – giúp tăng độ bão hòa và chi tiết trong các vùng tối. Tính năng này tuy đã từng xuất hiện trên chiếc GFX 50S của hãng, nhưng giờ đây mới bắt đầu công cuộc phát triển của nó trên máy ảnh dòng X. Ngoài ra còn có một tùy chọn chỉnh ảnh chụp monochrome giữa tông ấm và tông lạnh tùy ý người dùng.

 

 



Fuji đặc biệt nhấn mạnh khả năng quay phim khi mà hãng đã đạt được một số chỉ tiêu nhất định. Trích lời hãng, X-T3 “là chiếc máy ảnh kỹ thuật số không gương lật đầu tiên có khả năng quay phim 4K/60P 4:2:0 10bit với thẻ SD trong và cũng là chiếc máy ảnh kỹ thuật số không gương lật đầu tiên với APS-C hay cảm biến lớn hơn có khả năng quay phim 4K/60P 4:2:2 10bit xuất HDMI”. H.264 có hỗ trợ nhưng cũng có thêm H.265 giúp xử lý nén hiệu quả hơn; tùy chọn HEVC cho phép thiết lật tốc độ bit chất lượng cao đến 400 Mbps khi chụp 4K 30/24fps. (Trong khi giới hạn của các mẫu máy khác là 200 Mbps.)

 

Fujifilm cũng giảm rung màn trập đến dưới mức 10 milisecond. X-T3 được trang bị chế độ giả lập phim ETERNA tương tự X-H1, hữu ích phân loại màu cấp tốc nếu người dùng không muốn tập trung vào F-Log. Hãng đồng thời thêm Zebra Stripes hỗ trợ phơi sáng với “một thuật toán giảm nhiễu mới và giảm nhiễu inter-frame 4K.”

 

 

X-T3 có vẻ thật sự là một kẻ kế nhiệm xuất sắc của X-T2, với cảm biến mới, bộ xử lý tốc độ hơn, lấy nét tự động cải tiến đáng chú ý và thậm chí kính ngắm điện tử cũng tốt hơn nữa.

 

Tuy đáng tiếc một điều là Fuji đã “lỡ đánh rơi” tính năng ổn định hình ảnh trong máy ảnh khỏi X-T3, và tất nhiên những ai đánh giá cao tính năng này sẽ cảm thấy không mấy hài lòng với thế hệ máy ảnh không gương lật mới của dòng X, nhưng nhìn chung mà nói, Fujifilm X-T3 vẫn sẽ là chiếc máy ảnh đủ xuất chúng để khiến người dùng phải mê mệt quên lối về.

 

 

(Tham khảo và Ảnh: The Verge)

TIN LIÊN QUAN

Fujifilm công bố ống kính f/1 đầu tiên trên thế giới cho máy ảnh mirrorless

Trong sự kiện họp báo tại Photokina 2018, Fujifilm đã “nhá hàng” cho một bổ sung rất đặc biệt vào dòng ống kính ngàm X của hãng: XF 33mm f/1 R. Ngay từ cái tên đã có thể thấy ngay, đây là ống kính prime 33mm (tương đương 50mm trên máy ảnh full

Fujifilm ra mắt máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP và GFX mới 100MP

Tại Photokina năm nay, giữa chiến trường mở giữa các máy ảnh mirrorless full frame cao cấp, Fujifilm công bố một thứ còn hiện đại hơn, sang trọng hơn, ấn tượng hơn: máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP, là sự kết hợp giữa cảm biến medium format với

Tiêu chí "nhỏ gọn nhẹ" của máy ảnh mirrorless bây giờ thế nào?

Đó là câu mà ông Justin - đại diện của Fujifilm chia sẻ vào ngày ra mắt chiếc Fuji X-H1, rằng 'chúng tôi cố gắng cung cấp cho người dùng một chiếc máy chuyên nghiệp mạnh mẽ, nên chúng tôi phải tăng thêm kích thước.'

3 chiếc máy ảnh Mirrorless dành cho người mới tập chơi dưới 15 triệu đồng

Fujifilm X- A3 là dòng máy ảnh mirrorless có thể thay ống kính dành cho người mới chụp hình. Máy được cài đặt tự động nhiều thông số nên việc bạn cần làm nhắm được mục tiêu và bấm nút chụp mà không cần phải điều chỉnh các thông số sao cho hợp lý.

Fujifilm ra mắt máy ảnh không gương lật giá rẻ dành cho người thích selfie

Dân trí Sau khi trình làng chiếc máy ảnh không gương lật X-A2 dành riêng cho người thích chụp selfie vào năm ngoái, Fujifilm tiếp tục ra mắt mẫu máy ảnh mới X-A10 với giá bán rẻ nhất trong lịch sử các ...

Thông số kỹ thuật và hình ảnh thực tế của Fujifilm X-A5

Chúng ta đã có các thông tin về những chiếc máy ảnh không gương lật mới của Fujifilm như X-A5, X-A20 hay chiếc X-H1 sắp ra mắt. Mấy giờ trước, trên twitter của trang nokishita còn công bố cho chúng ta một bản catalog đầy đủ cấu hình, thông số cũng

Fujifilm bất ngờ giới thiệu máy ảnh compact FinePix XP130

Về cơ bản, XP130 sử dụng cảm biến BSI-CMOS độ phân giải 16MP. Ống kính của máy là ống zoom quang học 28-140mm F3.9/4.9, có tích hợp chống rung quang học và máy có thể quay video FullHD 60fps.

Sony công bố 2 cảm biến ảnh Medium Format mới với độ phân giải 100 và 150MP

Chiếc Fujifilm GFX-50C và Hasselblad X1D-50C và Pentax 645Z là những chiếc máy medium format phổ biến, dùng chung cảm biến Sony IMX161 (có tuỳ chỉnh) với độ phân giải 50MP, kích thước cảm biến 44x33mm.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang