Panasonic đã chính thức ra mắt chiếc GH5s tại CES2018

Như vậy là sau những hình ảnh và video rò rỉ mấy ngày gần đây thì hôm nay Panasonic đã chính thức cho ra mắt chiếc GH5s trong dịp CES2018, chiếc máy này là bản nâng cấp mạnh của chiếc Panasonic GH5 với khả năng quay thiếu sáng tốt, dãi ISO cao, tốc độ xử lý tốt hơn cũng như khả năng quay DCI 4K60p và FullHD 1080/240p.
Panasonic đã chính thức ra mắt chiếc GH5s tại CES2018

Đây sẽ là con bài chủ lực để Panasonic cạnh tranh với Sony A7s II vốn đang độc tôn trong thị trường máy mirrorless semi-pro quay phim, chuyên quay thiếu sáng. Nếu bạn có nhu cầu quay trong các điều kiện ánh sáng không tốt, những nơi không thể dùng đèn thì nên cân nhắc chờ đợi GH5s thay vì mua GH5 bây giờ.

Giá bán chính thức của Panasonic GH5s là 2.499 USD, rẻ hơn 200 USD so với chiếc Sony A7s II hiện tại.

Panasonic GH5s được ra mắt với chất lượng hình ảnh cải tiến và khả năng video mạnh mẽ hơn, theo Panasonic họ hướng chiếc GH5s đến khả năng quay video dành cho những nhà làm phim chuyên nghiệp.

Trái tim bên trong chiếc GH5s chính là cảm biến 10.2MP Micro Four Thirds MOS với khả năng chụp tốc độ cao 10fps ở chế độ cao nhất RAW 14-bit, 12fps ở chế độ RAW 12-bit, khả năng quay video 4K60p cũng như khả năng quay video tốt ở điều kiện thiếu sáng với ISO lên tới 51200 mà không phải cần đến ISO mở rộng, ngoài ra máy còn có thể chọn ISO mở rộng hơn với dãi ISO từ 80-204800. Độ phân giải trên GH5s bây giờ chỉ còn 10.2MP chứ không được 20.3MP như chiếc GH5 hiện tại được lý giải là để nhằm tăng kích thước mỗi điểm ảnh cũng như đạt được hiệu suất cao ở điều kiện thiếu sáng.

Theo Panasonic, 'Khi thao tác quay trong những điều kiện thiếu sáng, các nhà làm phim bây giờ chỉ còn bận tâm để làm sao có được những shot phim đẹp thôi chứ không còn phải quan tâm nhiều đến việc xuất hiện nhiễu hạt nhiều thuường xuất hiện khi quay với ISO cao'. 'Công nghệ Dual Native ISO (với khoảng ISO thấp 400 và khoảng ISO cao 2500) giúp hạn chế nhiễu hạt cho những footage sạch khi quay ở các điều kiện ánh sáng'.

GH5s có khả năng lấy nét tốt và chính xác ở điều kiện thiếu sáng lên đến -5EV, điều này giúp cho bạn có thể lấy nét tự động chính xác ở các điều kiện thiếu sáng nặng như ánh trăng, hoặc trời đầy sao, thích hợp quay các thể loại phim tài liệu hoặc quay ở các điều kiện tự nhiên hoang dã.

Hệ thống lấy nét tự động DFD (Depth from Defocus) giúp việc lấy nét tự động nhanh hơn nhiều với khoảng thời gian lấy nét 0.07 giây sử dụng 225 vùng lấy nét. GH5s có khả năng lấy nét theo khuôn mặt, lấy nét theo mắt, lấy nét tracking theo vật thể chuyển động hoặc lấy nét theo vùng hoặc một điểm cố định.

GH5s được trang bị viewfinder OLED LVF lớn với độ phân giải cao lên đến 3.68 triệu điểm ảnh giứp cải thiện nhiều về khả năng hiển thị kể cả dưới trời nắng gắt. Ngoài ra với độ phóng đại lớn 0.76x (tương đương trên 35mm) giúp thể hiện các chi tiết rỏ ràng hơn và khả năng hiển thị trơn tru hơn với tốc độ 120 khung hình/giây với thời gian trễ ít nhất.

Hỗ trợ Wi-Fi 5GHz và Bluetooth 4.2. Có thể kết nối với smarphone thông qua app LUMIX Image có sẵn cho Android/ iOS với khả năng điều khiển chụp hoặc quay video. Sau khi chụp xong, máy sẽ tự động chuyển sang chuẩn Wifi 5GHz (IEEE802.11ac) nhanh hơn giúp chuyển dữ liệu hình ảnh (JPEG và RAW) và video đến smartphone.

GH5s còn cho phép bạn có thể kết nối điều khiển chụp tethered qua USB với phần mềm 'LUMIX Tether' trên máy tính. Nó cho phép bạn có thể điều khiển và chụp ảnh trong khi đang duyệt ảnh trên màn hình lớn của máy tính. Ngoài ra nó còn hỗ trợ cả quay video và 4K PHOTO giúp công việc trở nên chuyên nghiệp hơn, nhất là khi chụp ảnh thuương mại.

GH5s có khả năng chống chịu thời tiết tốt với khả năng chống bụi, nước và đóng băng với nhiệt độ giảm đến -10°C, thân máy được hoàn thiện với khung hợp kim magiê chắc chắn.

Các tính năng và thông số khác của GH5s là khả năng quay video không bị giới hạn thời gian, khả năng quay internal 4:2:2 10-Bit Long GOP, V-Log L Gamma và HDR Hybrid Log Gamma, khả năng nhận hai khe thẻ SD với chuẩn UHS-II, Time Code IN/OUT cho việc dễ dàng kết nối và đồng bộ với nhiều máy khác, khả năng phóng đại 20x ở chế độ lất nét tay MF rất hữu ích khi chụp ảnh thiên văn.

Thông số kỹ thuật Panasonic GH5s:

  • Độ phân giải cảm biến: 10.2MP
  • Cảm biến Micro Four Thirds LiveMOS
  • Chụp nhanh liên tiếp 12fps với 12-bit RAW (10fps đối với RAW 14-bit không nén)
  • Chức năng chụp 4K PHOTO.
  • ISO: 160-51200, mở rộng 80-204800
  • Tốc độ màn trập cơ: 60-1/8.000s
  • Tốc độ màn trập điện tử: 1-1/16.000s
  • Bù trừ sáng -5 EV đến + 5 EV (1/3 EV steps)
  • Khả năng đo sáng: EV 0 đến EV 18
  • DCI 4K60p và FullHD 1080/240p Video
  • Định dạng video MP4 (H.264/MPEG-4 AVC, ACC)
  • Quay 4K (60p, 150Mbps, 4:2:2 10 bit Long GOP)
  • Quay slow motion 240fps (FHD)
  • Hệ thống đo sáng: 1728 vùng cảm biến
  • Internal 4:2:2 10-Bit Long GOP
  • Khả năng quay V-Log L Gamma và HDR Hybrid Log Gamma
  • Viewfinder: 0.76x 3.68 triệu điểm ảnh OLED
  • Màn hình cảm ứng xoay 3.2' 1.62 triệu điểm ảnh.
  • Dual Native ISO 400 và ISO 2500
  • Hai khe thẻ SD hỗ trợ thẻ SD/SDHC/SDXC/ UHS-II
  • Hỗ trợ Wi-Fi 5GHz: 802.11a/b/g/n/ac và Bluetooth 4.2
  • Pin: Panasonic DMW-BLF19
  • Stereo mic, USB 3.1, HDMI Type A, remote, TC in/out
  • Khả năng chống bụi, chống nước
  • Kích thước: 139 x 98 x 87 mm
  • Trọng lượng: 660 g

Một số video giới thiệu về GH5s:

So sánh video quay thiếu sáng với Sony A7S II:

Một số hình ảnh khác của Panasonic GH5s:

Theo Panasonic

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh chính thức của Panasonic GH5s đã rò rỉ trên mạng kèm những thông số

Đây sẽ là con bài chủ lực để Panasonic cạnh tranh với Sony A7s II vốn đang độc tôn trong thị trường máy ảnh quay phim semi-pro chuyên quay thiếu sáng.

Panasonic sẵn sàng để ra mắt chiếc Panasonic GH5s, cạnh tranh với Sony Alpha A7s II

Cấu hình rò rỉ cho thấy máy sẽ giảm độ phân giải nhằm tăng kích thước mỗi điểm ảnh. Con số này có thể là 12MP hoặc 16MP thay vì 20MP như chiếc GH5 hiện tại.

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

Panasonic công bố 2 máy ảnh mirrorless full frame ngàm L đầu tiên của hãng

Cả hai máy đều được trang bị ổn định hình ảnh trong máy ảnh, kính ngắm điện tử lớn hơn và có độ phân giải cao hơn, màn hình LCD lật ba chiều cho người dùng selfie và vlogger, tốc độ đồng bộ flash cao nhất trên thị trường và khe thẻ nhớ kép SD và

Panasonic tung ra chiếc máy ảnh không gương đầu tiên của hãng

Dpreview cho hay chiếc máy này có cảm biến Four Thirds (4/3) 20MP tương tự như trên GH5, thế nhưng, nó có khả năng chụp tốc độ cao 20fps và được tinh chỉnh bộ xử lý hình ảnh cho chất lượng hình ảnh JPEG tốt hơn.

Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

Trong lúc thị trường máy ảnh đang sôi sục với việc Nikon cho ra mắt bộ mirrorless full-frame đầu tiên với máy ảnh Nikon Z6 và Nikon Z7 thì hai ông lớn trong thị trường máy ảnh là Canon và Panasonic cũng không thể ngồi yên. Cả Canon và Panasonic đã

Máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Panasonic hứa hẹn nhiều điều cho năm 2019

Máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Panasonic hứa hẹn nhiều điều cho năm 2019, bao gồm ổn định hình ảnh trong cả thân máy ảnh và ống kính, tốc độ màn trập cao nhất và video 40K60p. Được giới thiệu bởi giám đốc hình ảnh Yosuke Yamane tại

Tin nhanh - Panasonic ra mắt Lumix GF8 hướng đến người dùng thích selfie

Panasonic vừa công bố chiếc mirrorless thế hệ mới Lumix GF8, đây được coi là bản nâng cấp nhẹ từ chiếc GF7.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải game Đấu Trường Chân Lý Mobile

Bạn đã từng chơi game Đấu Trường Chân Lý trên máy tính, tựa game này đang khá hot thời gian gần đây. Hiện tại, nó cũng có thể chơi được trên nền tảng điện thoại, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá chi tiết siêu mô tô Ý Aprilia RSV4 RF

Aprilia RSV4 RF có thể được xem là chiếc Superbike trong giấc mơ của nhiều anh em mê xe PKL. Với thương hiệu hàng đầu đi kèm với sự khác biệt trong thiết kế từ đầu đến đuôi. Điển hình với tính độc đáo từ kiểu dáng đèn