Những điểm đáng chú ý của chiếc A7R III cảu Sony

Năm 2013, Sony cho ra đời dòng Alpha cảm biến Full-Frame đầu tiên của A7-series với cặp máy A7 & A7R. Một năm sau, 2014 Sony tiếp tục làm mưa làm gió khuynh đảo thị trường máy ảnh nói chung và mirrorless cách riêng khi giới thiệu chiếc A7 mark II công nghệ chống rung 5 trục.
Những điểm đáng chú ý của chiếc A7R III cảu Sony

Còn nhớ cú đột phá khi đó của Sony chính là giá bán chỉ khoảng 32.5 triệu đồng (trừ cái đèn tặng khuyến mãi FM-32). Cùng năm đó, Sony giới thiệu chiếc A7s ấn tượng với khả năng quay phim / chụp hình ban đêm, khả năng khử nhiễu rất tốt. Rồi năm 2015, nhắm vào thị trường chụp ảnh chuyên nghiệp, chụp phong cảnh, studio và quay phim, Sony tiếp tục cho ra mắt hai chiếc A7R mark II và A7s mark II.

Năm 2016, dòng Full-Frame tạm ngưng dành cho việc ra đời cặp A6300 & A6500 tiếp nối sự thành công của chiếc A6000 thuộc hệ cảm biến Crop (APSC) hỗ trợ rất tốt cho giải pháp quay video gọn nhẹ hiệu quả. Và, cách đây 1 tháng, Sony tiếp tục với phân khúc Full-Frame, bất ngờ giới thiệu chiếc A7R III. Đây là chiếc máy ra đời cách năm so với chuỗi từng năm một trước đây, nên có rất nhiều sự chờ đợi của người dùng. Mỗi lần ra máy mới, Sony luôn có những nâng cấp công nghệ rất mạnh mẽ.

Chúng ta liệt kê lại những điểm đáng chú ý của chiếc A7R III này xem thế nào.

Nâng cấp quan trọng nhất của A7r III so với thế hệ cũ là tốc độ chụp và tốc độ xử lý ảnh. Chip BionzX của A7r III nhanh hơn thế hệ cũ 1.8 lần nhờ bổ sung chip ngoại vi front-end LSI tăng khả năng đọc/ghi dữ liệu lớn. Từ đó ISO hữu dụng tối đa cũng tăng lên 32.000 và mở rộng 102.400, dải dynamic range lên 15-stop.

Tốc độ chụp liên tiếp của A7r III là 10 hình/giây, trong khi thế hệ cũ chỉ chụp được 5fps. Bên cạnh đó máy cũng có màn trập điện tử, loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn trong quá trình hoạt động.

A7r III có 2 khe thẻ nhớ như A9, trong đó slot 1 hỗ trợ thẻ UHS-II với tốc độ lên đến 300MB/s, giúp giảm áp lực lên bộ nhớ đệm, giảm thời gian ghi ảnh. Slot 2 là khe SD UHS-I, tích hợp đọc thẻ MS Dou. Thời lượng Pin của A7r III cũng gấp đôi thế hệ cũ. Theo thử nghiệm của Sony thì máy có thể chụp lên đến 650 tấm so với 290 của thế hệ cũ, gấp 2.2 lần.

EVF và hệ thống nút bấm của A7R III được chia sẻ từ Sony A9. Ống ngắm điện tử mới nâng cấp từ XGA lên QuadHD, vì thế hình ảnh khi nhìn qua ống ngắm EVF sẽ mịn hơn, chi tiết hơn.

A7r III có thêm nút AF-ON giúp khoá nét và một núm Joystick 8 hướng để điều khiển các thông số linh hoạt hơn, đặc biệt khi lấy nét điểm. Hầu hết các nút bấm của máy giờ đây đều có thể được gán chức năng tuỳ theo ý thích của bạn. Việc trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải cao hơn cho trải nghiệm xem ảnh tốt hơn.

A7r III cũng được trang bị 399 điểm lấy nét theo Pha (phase detection), và tăng cường lên đến 425 contrast AF (nhiều hơn thế hệ cũ 400 điểm). Điều này giúp cho A7r III lấy nét nhanh và tốc độ nhận diện khuôn mặt FaceAF hơn thế hệ cũ 2 lần.

A7r III cho ảnh nét hơn, nhiều chi tiết hơn và chống các hiện tượng quang học xấu hiệu quả hơn nhờ công nghệ Pixel Shift Multi Shooting.

Trên bản mark II, mức độ hiệu quả chống rung là 4.5 stop và trên mark III, mức độ hiệu quả lên đến 5.5 Stop. Giảm được được 1stop tốc độ là một cải thiện rất đáng kể để bắt dính được khoảnh khắc.Sony nâng

cấp về chất lượng bằng cách bổ sung khả năng quay video Full HD 120fps. Nhờ 120fps mà bạn có thể quay video slowmotion, tăng tính đặc tả cho video. Đặc biệt hàng còn trang bị những video profile đặc biệt cho dân quay phim chuyên nghiệp là HLG (Hybrid- Log Gamma). HLG giúp tăng chi tiết vùng tối và sáng, giúp tạo ra video HDR mà không cần chỉnh màu trong khâu hậu kỳ.

Cuối cùng là chiếc Sony A7R III này tiếp nối sức mạnh vượt tầm của dòng Full-Frame không gương lật Sony, là hỗ trợ tối đa cho nhu cầu chụp ảnh bán & chuyên nghiệp, phong cảnh, studio, thương mại, và hỗ trợ dân quay phim.

TIN LIÊN QUAN

Sony giới thiệu A6300 màu bạc và ống kính Sony E 18-135mm f/3.5-5.6 OSS mới

Trước đây Sony cũng đã ra mắt A6000 với 3 màu đen, tiếp theo là bạc và về sau có thêm màu xám titan. Về thông số, phần cứng và giá bán, chiếc A6300 mới không khác gì so với A6300 bình thường.

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng mirrorless để cạnh tranh cùng những

Sony ra mắt ống FE 24-105mm F4 G OSS: chỉ nặng 663 gram, chống rung quang học, giá $1299

FE 24-105mm F4 G OSS là ống kính Full Frame cho máy Sony E-mount với khoảng zoom rộng đa dụng. Đây là ống kính Full Frame 24-105mm nhẹ nhất trên thị trường hiện nay với nhiều nâng cấp tối ưu cho việc quay phim. Kết hợp với thân máy Sony Alpha, bạn

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Những thẻ nhớ SD UHS-II hàng đầu cho máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R

Để sử dụng được tối đa Canon EOS R, ví dụ như quay phim 4K, thì một chiếc thẻ nhớ nhanh là rất cần thiết. Nếu không, bạn sẽ phải bỏ lỡ nhiều shot hình trong khi chờ đợi bộ nhớ đệm được dọn sạch. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng các thẻ nhớ UHS-II. Hiện

Tổng hợp tin đồn liên quan đến Canon 6D MK II, Sony RX1R III, Olympus E-M10 MK III

Nếu bạn là fan của hãng Canon và đang mong chờ dòng máy ảnh fullframe của hãng này được trang bị màn hình khớp nối có khả năng xoay lật thì xin chúc mừng bạn sẽ không phải đợi lâu nữa đâu. Chiếc Canon 6D Mk II sắp tới thay thế cho Canon 6D sẽ là

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm giả lập dòng lệnh tốt nhất cho Windows 10

Hiện nay, người dùng đã có thể nhận được một hệ vỏ bên trong Windows 10, nhưng nhiều người vẫn thích các ứng dụng giả lập dòng lệnh có thể cấu hình được hơn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn năm trong số

Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất

Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới

Vô hiệu hóa biểu tượng mũi tên màu xanh trên các thư mục và tập tin trong Windows 10

Trong Windows 10, bạn có thể nhận thấy một biểu tượng mũi tên màu xanh che phủ cho một số thư mục và tập tin. Nó trông giống như một cặp mũi tên màu xanh chỉ tay vào nhau.

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ