Có vẻ như Google đã hơi "khoa trương" về khả năng sạc nhanh của Pixel 2 XL

Google quảng cáo Pixel 2 XL có khả năng sạc nhanh với bộ sạc 18W Power Delivery 2.0. Tuy nhiên, một bài thử nghiệm chi tiết về tốc độ sạc của một kỹ sư phần cứng cho thấy Google có vẻ như đã hơi 'khoa trương' về tính năng trên. 

Có vẻ như Google đã hơi "khoa trương" về khả năng sạc nhanh của Pixel 2 XL

Kỹ sư phần cứng Nathan K là người đã phát hiện ra hiện tượng sạc chậm trên Pixel 2 XL. Anh đồng thời cũng đã chia sẻ toàn bộ quá trình thử nghiệm dòng sạc trên trang Google+ cá nhân.

Theo Nathan K, Pixel 2 XL đạt công suất sạc lên tới 16W khá nhanh nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, sau đó mức công suất giảm dần xuống 10W. Máy tiếp tục giữ tốc độ này trong khoảng 50 phút cho tới khi đạt 100% pin. Kết thúc thử nghiệm, Pixel 2 XL sạc đầy 100% pin trong vòng 150 phút, tương đương 2 tiếng 30 phút cho viên pin 3.520 mAh.

Trang GSMArena tiết lộ, tốc độ sạc của Pixel 2XL cũng rất chậm ngay cả khi máy đã cạn pin. Thông thường, các mẫu smartphone khác sẽ nhanh chóng đẩy công suất sạc lên mức tối đa trong 30 phút đầu tiên để nhanh chóng sạc đầy pin. Tuy nhiên sau hơn 30 phút sạc, Pixel 2 XL mới chỉ sạc được 30%. 

Click để xem ảnh phóng to

Trong khi sạc, smartphone sẽ tự chuyển đổi giữa nhiều mức điện áp phụ thuộc vào mức pin đã sạc. Một số củ sạc có thể đẩy điện áp lên 9V 2A khi mức pin dưới 40-50%. Tuy nhiên, trong biểu đồ của Nathan K có thể thấy rõ ràng, Pixel 2 XL chỉ duy trì cường độ dòng điện ở mức 1.1A và 1.2A (tương đương mức công suất khoảng 10W). 

Thống kê công suất sạc tính theo dung lượng pin đã sạc được

Nathan K chia sẻ, việc Google và LG hợp tác 'bóp' dung lượng sạc trên Pixel 2 XL có thể nhằm tránh sự cố đã từng xảy ra với model Nexus 6P trước đó. Hoặc nguyên nhân có thể do chip quản lý điện năng trong máy bị lập trình sai.

Nhưng tiết lộ bất ngờ của Nathan K sẽ không có gì đáng nói khi Google không hề thông báo bất cứ điều gì tới người dùng. Thay vào đó, nhiều người vẫn sẽ lầm tưởng Pixel 2 XL thực sự có thể sạc nhanh với công suất lên tới 18W nhờ củ sạc tặng kèm.

Phiên bản Pixel trước đó cũng gặp hiện tượng tương tự. Công suất sạc tối đa chỉ đạt 15W, không được 18W như quảng cáo của Google.

Google hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Tuy nhiên gần đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ liên tục gặp phải những bê bối với bộ đôi Pixel 2 và 2 XL ra mắt cách đây không lâu. Không chỉ dính lỗi burn-in, lỗi mic, nay Google tiếp tục dính thêm vào vụ lùm xùm khác liên quan tới tốc độ sạc.

Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6 sẽ có sạc nhanh 33W, sạc không dây Qi 23W với đế sạc Pixel Stand mới?

Theo thông tin rò rỉ mới nhất từ XDA cho biết, Google Pixel 6 sẽ được trang bị sạc nhanh 33W kèm với sạc không dây Qi 23W, đây là thông tin rò rỉ XDA có được từ một chứng nhận thiết bị tại Đài Loan.

Google Pixel 2 hỗ trợ sạc nhanh 27W, trong hộp tặng sạc 18W

Google Pixel đời đầu hỗ trợ sạc nhanh có công suất 18W, mức công suất khá cao nhưng không có gì nội trội so với những nhà sản xuất Android khác (12V 1.5A).

Google Pixel 2 tiếp tục gặp lỗi sạc pin rất chậm

Chiếc smartphone Pixel 2 XL được Google ra mắt với kì vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple. Tổng quan chiếc điện thoại này được giới truyền thông đánh giá rất tốt khi ra mắt, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn chiếc Pixel 2 XL đã gặp rất

Thử nghiệm nhúng nước Google Pixel trong 1 tiếng đồng hồ

Google Pixel lúc được giới thiệu chỉ có khả năng chống tia nước bắn vào máy (tiêu chuẩn IP53) chứ không đề cập đến việc nhúng hẳn chiếc máy xuống nước. Tuy nhiên theo thử nghiệm...

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Thông số cấu hình và giá bán chính thức

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL với thiết kế đổi mới cùng cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Bên cạnh đó camera của máy...

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.