Thử nghiệm khả năng quay video 4K của iPhone X và máy ảnh cao cấp Panasonic Lumix GH5

Ngay sau khi đọc tiêu đề bạn có thể sẽ thốt lên rằng một chiếc camera phone dù có cao cấp tới đâu cũng không thể sánh ngang tầm với một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp cao cấp.
Thử nghiệm khả năng quay video 4K của iPhone X và máy ảnh cao cấp Panasonic Lumix GH5

Tuy nhiên, rõ ràng là chất lượng camera trên smartphone đang ngày càng được cải thiện mạnh mẽ. Để minh chứng cho điều này, chuyên gia Lee Morris của trang FStoppers đã quyết định so sánh chất lượng video giữa iPhone X và Panasonic Lumix GH5 - mẫu máy ảnh không gương lật cao cấp vừa ra mắt tại Việt Nam với giá bán lẻ lên tới 47.990.000 VND chỉ tính riêng thân máy.

Lee Morris sẽ sử dụng đồng thời iPhone X và Lumix GH5 để quay những thước phim 4K trong các điều kiện khác nhau. Đầu tiên, Lee sẽ kiểm tra sơ bộ chất lượng video của hai thiết bị. Cả anh và nhóm cộng sự tại FStoppers đều rất có cảm tình với khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ và 'nịnh mắt' của iPhone X, điều mà chắc chắn các khách hàng phổ thông cũng sẽ đánh giá rất cao.

Tuy nhiên khi zoom hình ảnh lên to hơn thì GH5 vẫn duy trì được mức độ chi tiết cao hơn so với iPhone X nhờ vào chất lượng cảm biết tốt hơn. Có thể nói, hầu như tất cả mọi người sẽ không thể nhận ra sự khác biệt về chất lượng hình ảnh này nếu không zoom hình ảnh lên ở mức đủ lớn.

Thử nghiệm tiếp theo là các thước phim 4K lần lượt được quay ở độ phân giải 4K/ tốc độ 60fps và 1080p/ tốc độ 120fps để kiểm tra khả năng quay slow motion. Kết quả cho thấy chất lượng video từ cả hai thiết bị đều rất tốt và thực sự iPhone X đã gây ngạc nhiên khi có phần vượt trội hơn so với GH5.

Thử nghiệm lần này được thực hiện ở nhiều điều kiện ánh sáng rất phức tạp và cả iPhone X và Lumix GH5 đều vượt qua một cách xuất sắc nhưng nhóm thử nghiệm đặc biệt ấn tượng với những những thước phim từ iPhone X. Điều này hoàn toàn có thể dễ nhận ra, mà một ví dụ cụ thể nhất là khả năng tái tạo màu sắc của những viên gạch một cách ấn tượng của iPhone X, điều mà GH5 không thể làm được. Rất khó nói cụ thể nhưng tôi chắc chắn các bạn cũng cảm thấy ấn tượng hơn khi nhìn chất lượng hình ảnh được ghi lại từ iPhone X.

Một yếu tố rất quan trọng trong quay phim là khả năng ổn định hình ảnh. Lee sử dụng gimbal để giữ thăng bằng đồng thời cho cả iPhone X và GH5 và ở cùng một điều kiện như vậy, iPhone X đã phát sinh một số vấn đề với khả năng ổn định hình ảnh quang học. Ngoại trừ điều này, cả hai thiết bị đều hoạt động với hiệu suất gần như tương đương.

Phải tới bài thử quay phim ở điều kiện thiếu sáng thì chúng ta mới thấy rõ sự vượt trội của GH5 so với iPhone X. Video trên iPhone X xuất hiện nhiễu hạt rất nặng do ISO bị đẩy lên quá cao trong khi GH5 vẫn đảm bảo được mức độ chi tiết cao hơn và nhiễu hạt được giảm thiểu hơn.

Tất nhiên iPhone X chưa phải là một chiếc camera phone tốt nhất trên thị trường hiện nay nhưng bài thử trên đây sự thật là để chỉ ra rằng chúng ta hoàn toàn có thể có những thước phim đẹp với camera trên smartphone. Không hẳn cứ phải là iPhone X hay chiếc Lumix GH5 đắt tiền trong bài thử, bạn có thể sử dụng bất kỳ thiết bị chụp ảnh nào bạn có, hãy ra ngoài, hãy cầm máy lên và 'tác nghiệp' bởi thiết bị chỉ đóng góp một phần vào chất lượng hình ảnh mà thôi, phần quan trọng nhất chính là niềm đam mê và kỹ thuật của bạn. 

Theo: DIY Photography
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/so-sanh-chat-lung-quay-video-4k-cua-iphone-x-va-may-anh-cao-cap-panasonic-lumix-gh5.161624/

TIN LIÊN QUAN

Tranh cãi iPhone 6s sẽ có camera sau 12MP và quay phim 4k

Sau khi tin đồn về bộ khung kim loại của iPhone 6s xuất hiện, giờ đây chúng ta có thêm thông tin về camera của máy từ một mạng xã hội Trung Quốc.

OnePlus 5 camera kép nhưng quay video 4K kém xa iPhone 7 Plus

Siêu phẩm Oneplus 5 nhận được rất nhiều lời khen có cảnh của giới truyền thông tuy nhiên chưa đạt được sự hoàn hảo như quảng cáo khi khả năng quay video 4K vẫn là một vấn đề chưa thể sánh được với gã khổng lồ iPhone 7 plus

So sánh camera iPhone XS với Canon C200 ($10.000): Kết quả thật đáng kinh ngạc

Apple đã cải tiến để cho ra đời một thế hệ iPhone mới lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Điều đặc biệt đáng chú ý ngoài hiệu năng trên các iPhone mới chính là hệ thống camera nâng cấp đã khẳng định được điều mà Apple nói rằng “mở ra một kỉ nguyên mới cho nhiếp

Video so sánh iPhone 7 và iPhone 6s màu Rose Gold

Thêm một video so sánh iPhone 7 và iPhone 6s nữa xuất hiện, lần này là phiên bản màu vàng hồng Rose Gold

So sánh khả năng quay video 4K của iPhone 7 Plus và Google Pixel XL

Theo bạn hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus hay camera của Google Pixel XL sẽ có khả năng quay video 4K tốt hơn?

Hướng dẫn cài đặt tuỳ chọn quay video 4K chất lượng cao với iPhone

Thông thường thì cài đặt quay video trên camera của iPhone sẽ được đặt ở độ phân giải 1080p mặc định. Nếu bạn muốn quay video chất lượng hơn thì Apple cung cấp tùy chọn 4K nhưng bạn cần thay đổi để có được như vậy.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K

Theo Apple Insider, camera của iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K và đây còn là tính năng được Apple nhấn mạnh trong buổi ra mắt sản phẩm trong tuần tới

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...