Apple tiết lộ biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất trên iPhone và Macbook

Thế kỉ 21 là mốc dấu quan trọng trong việc đưa công nghệ vào đời sống hằng ngày. Trong đó, những emoji (biểu tượng cảm xúc) trên smartphone hay thiết bị thông minh là một thứ không thể thiếu, vì chúng được con người sử dụng thường xuyên thay cho lời muốn nói.
Apple tiết lộ biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất trên iPhone và Macbook

Và vừa qua Apple đã làm một cuộc khảo sát về biểu tượng cảm xúc được sử dụng phổ biến nhất trên iPhone lẫn Macbook thông qua một nhóm người ở Hoa Kỳ.

Vì thời gian có hạn nên những cuộc khảo sát này chỉ thực hiện được quy mô nhỏ ở thành phố Cupertino thuộc tiểu bang California, Hoa Kì. Bằng công cụ Count Mean để đánh giá chính xác nhân vật emoji nào được sử dụng thường xuyên nhất trên thiết bị iOS và Macbook.

Từ đó sẽ thu thập một số dữ liệu tin cậy từ người dùng nhằm cải thiện công nghệ cũng như rút kinh nghiệm cho chính công ty. Chúng được công bố dưới dạng báo cáo có tên gọi “Differential Privacy” và sẽ không làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của khách hàng.

Ngoài ra, thông qua biểu đồ emoji phổ biến nhất được thống kê. Chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi biểu tượng cảm xúc “cười ra nước mắt” hay tên tiếng anh là “Face With Tears of Joy”, mà nhiều người sử dụng để bộc lộ niềm hạnh phúc hay sự thích thú của mình đứng đầu danh sách.

Bên cạnh đó, biểu tượng trái tim tình yêu nổi tiếng cũng được xếp thứ 2 trong bảng thống kê sau đây. Vì thế, ngoài hai icon mình vừa nhắc đến các bạn hãy nhìn hình ảnh bên dưới để tiện theo dõi những thứ tự khác trong danh sách này.

Jeremy Burge, người sáng lập ra Emojipedia và là một chuyên gia về emoji cho rằng bảng xếp hạng này rất chính xác khi đối chiếu dữ liệu của công ty. Tuy nhiên có sự bất thường xuất hiện trong bảng thống kê này.

Đó chính là biểu tượng “đầu lâu” được đứng thứ 7 trong danh sách. Theo những dữ liệu mà công ty cung cấp, đáng lẽ chúng chỉ nằm ở khoảng 20 trong số những emoji sử dụng thường xuyên nhất.

Có thể việc sử dụng icon còn phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc con người và văn hóa ở mỗi nơi khác nhau.

Cuối cùng, các biểu tượng cảm xúc đều có ý nghĩa riêng của nó, bạn đã thật sự hiểu hết chúng chưa. Và icon nào bạn sử dụng thường xuyên nhất, hãy cùng đóng góp ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple giới thiệu tính năng mới thay thế các Emoji nhàm chán trên iPhone X

Emoji xưa rồi, nay Apple giới thiệu tính năng mới hay ho hơn có tên gọi là Animoji được tích hợp trên iPhone X.

Trọn bộ biểu tượng cảm xúc Emoji mới trên iOS 10.2

Bên cạnh một số tính năng mới và tăng tính ổn định hệ thống, iOS 10.2 còn bổ sung thêm rất nhiều biểu tượng cảm xúc (Emoji) mới rất thú vị.

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Muốn dùng MacBook Pro 2016 sạc iPhone 7 phải bỏ ra 19 USD

Apple đã sống đúng với từ 'dũng cảm' trong thời gian gần đây. Đầu tiên, họ 'dũng cảm' xóa...

iPhone và iPad sẽ được cập nhật hơn 150 Emoji mới

Hôm nay Unicode Consortium vừa thông báo rằng họ đã có 157 emoji mới mà các công ty như Apple có thể sử dụng vào cuối năm nay. Trên thực tế chỉ có 77 emoji mới vì nhiều icon chỉ khác nhau ở màu da. Jeremy Burge – người điều hành trang web Emojipedia

Apple loại bỏ biểu tượng 30 năm trên MacBook Pro

Đúng là 1 năm đầy tranh cãi dành cho Apple, sau việc loại bỏ chuẩn jack cắm tai nghe 3.5 mm thì trong sự kiện ra mắt MacBook Pro mới Apple cũng...

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Biểu tượng cảm xúc cho iOS 13 được tiết lộ trước cả khi iOS 12 ra mắt

Trang AppleInsider vừa đăng tải bản danh sách các biểu tượng cảm xúc (emoji) sẽ xuất hiện trên iOS 13, dù iOS 12 phải vài ngày nữa mới ra...

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.