Tin không vui cho người dùng iPhone X: Màn hình iPhone X có thể bị “bóng mờ”

Theo Neowin, trong tài liệu hỗ trợ của Apple, công ty nói rằng do ảnh hưởng của vấn đề lưu hình ảnh, để màn hình ở độ sáng đầy đủ trong thời gian dài, bạn có thể gặp một số hiệu ứng burn-in. 

iPhone X vừa phát hành, Apple đã cảnh báo vấn đề có thể xảy ra.

Cũng theo Apple, thiết kế màn hình Super Retina sẽ giúp giảm hiệu ứng burn-in trên OLED nhưng điều này không có nghĩa nó không xảy ra.Đây là hiện tượng trên màn hình có thể xuất hiện những hình ảnh mờ ảo (bóng mờ). Điều này dẫn đến việc các điểm ảnh mất màu, hoặc logo, khung hình không biến mất hoàn toàn khi chuyển kênh, khiến tạo ra trạng thái hình chồng lên hình.

Màn hình vẫn hoạt động bình thường nhưng gây khó chịu cho người xem.Bên cạnh đó, để giảm hiệu ứng burn-in, Apple đề nghị người dùng giữ thiết lập mặc định để màn hình tự điều chỉnh độ sáng và điều chỉnh các thiết lập để màn hình tắt ngay sau khi không sử dụng. Đặc biệt, người dùng cần tránh thiết lập độ sáng tối đa trong một thời gian dài. Nếu làm những điều này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc thay thế màn hình sau một thời gian sử dụng.Tài liệu cũng cảnh báo về sự thay đổi màu sắc nhẹ nếu thiết bị được xem ở góc độ không mong muốn, một vấn đề khác có thể xảy ra với màn hình OLED.Ngoài sự cố màn hình bị hiệu ứng burn-in, iPhone X cũng gặp một số sự cố bao gồm tính năng bảo mật Face ID mới không phân biệt ra cặp song sinh có gương mặt gần như giống nhau.

Theo Báo Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Apple chỉ cách giảm thiểu lỗi "bóng mờ" trên màn hình iPhone X

Burn-in là hiện tượng xuất hiện những hình ảnh mờ ảo (bóng mờ) hay còn gọi là điểm chết khi điểm ảnh nào đó trên màn hình OLED hiển thị một màu sắc quá lâu.

Màn hình OLED trên iPhone X iPhone bị dính lỗi "bóng mờ"

Với công nghệ và kinh nghiệm sản xuất màn hình OLED cho smartphone của Samsung, kết hợp khả năng tối ưu hóa của Apple đã giúp iPhone X trở thành một trong những smartphone có màn hình hiển thị xuất sắc nhất.

Google đổi màu thanh điều hướng trên Pixel 2 XL để giảm hiện tượng burn-in

Burn-in là hiện tượng thường thấy của màn hình OLED, kể cả màn hình của iPhone X hiện nay.

Bài kiểm tra độ "bền bỉ" của iPhone X, Galaxy Note 8

Như các bạn đã biết, ‘’bộ đôi’’ siêu phẩm iPhone X và Galaxy Note 8 với những chiếc màn hình OLED được chế tác từ Samsung Display, đều đang được mệnh danh là một trong những thiết bị smartphone có màn hình hiển thị xuất sắc nhất thế giới.

Cách xử lý hiện tượng Burn-in trên các máy Pixel 2 XL

Hiện tượng Burn-in là một hiện tượng xảy ra thường xuyên trên những điện thoại sử dụng công nghệ OLED (bao gồm cả Amoled).

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

Apple sẽ “chịu thiệt” khi sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8

Thế giới di động - iPhone 8 được tin sẽ sử dụng màn hình OLED và với thiết kế độc đáo nhất từ trước tới nay tuy nhiên Apple sẽ phải chịu một chi phí sản xuất cao hơn.

Vì sao màn hình Super Retina của iPhone X không sáng bằng màn hình SuperAMOLED của Galaxy S8?

Màn hình của iPhone X có kích thước 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixel và được cung cấp bởi Samsung, tuy nhiên nhiều khả năng đây không phải tấm nền tốt nhất của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...