Đắt hơn iPhone 8 300 USD, iPhone X có gì hơn?

iPhone X bắt đầu cho đặt hàng vào ngày mai và rất nhiều người dùng đã xếp hàng mua sản phẩm từ trước vài ngày.
Đắt hơn iPhone 8 300 USD, iPhone X có gì hơn?

iPhone X và iPhone 8 Plus

Trên trang web của Apple, lượng đặt trước cũng là rất đáng kể khi thời gian chờ giao máy đã lên tới 5 đến 6 tuần. Các tin đồn về cung không đủ cầu luôn dày đặc trên các trang công nghệ.

Sự phấn kích với mẫu di động kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone là không phải bàn cãi nhưng theo Mashable, những khách hàng yêu thích iPhone có lẽ nên một lần nhìn lại họ sẽ được gì khi quyết định trả thêm 300 USD để lấy iPhone X thay vì iPhone 8.

Màn hình

Trong khi camera kép phía sau không quá nổi bật so với iPhone 8 Plus cũng như smartphone cao cấp khác là Galaxy Note8, camera trước của iPhone X rất đáng chú ý. Apple nói đây là camera trước đầu tiên có công nghệ TrueDepth cho phép chụp ảnh chân dung xóa phông 'như các máy ảnh[/b] chuyên nghiệp'. Đây cũng là một trong những smartphone hiếm hoi trang bị chống rung quang học cho camera trước. 

Face ID

Nhận diện khuôn mặt trên iPhone X vừa là tính năng được chờ đợi nhất vừa là tính năng gây tranh cãi nhất. Apple cho biết khả năng bảo mật của Face ID còn tốt hơn nhiều so với Touch ID. Tuy nhiên, hãng cũng khuyến cáo không nên sử dụng cho trẻ em dưới 13 tuổi cũng như người có anh/chị/em song sinh.

Số lượng người được dùng thử iPhone X hiện rất ít nên chưa thể đánh giá độ bảo mật hay tiện dụng của Face ID nhưng với những điều giới thiệu trong buổi lễ ra mắt, đây vẫn là tính năng được chờ đợi nhất.

Animoji

Animoji là biểu tượng cảm xúc 3D bắt chước biểu cảm trên khuôn mặt người dùng nhưng được nhiều người đánh giá là 'vừa đáng yêu, vừa đáng sợ'. Tính năng này thực chất khai thác camera TrueDepth ở mặt trước cho phép tái tạo lại hình dáng khuôn mặt chính xác qua việc theo dõi hơn 50 chuyển động cơ khác nhau trên khuôn mặt.

Thiết kế

Không giống như iPhone 8 được làm từ thủy tinh và nhôm, iPhone X được làm từ thủy tinh và thép không gỉ. Apple khẳng định vật liệu gia cường từ thép sẽ khiến iPhone X bền hơn. Dù vậy, cả ba mẫu iPhone mới đều được trang bị cùng một kính cường lực Gorilla Glass.

Pin

iPhone X cũng như iPhone 8 đều có sạc không dây Qi nhưng Apple cho biết thời lượng của X lâu hơn 8 và tương đương với 8 Plus (khoảng 21 tiếng). Tuy nhiên, thông số này vẫn gây nghi ngờ bởi dung lượng pin của X không cao trong khi màn hình lại khá lớn.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

Camera trên iPhone 7 sẽ có chống rung quang học OIS

Hình ảnh mới nhất về camera iPhone 7 cho thấy smartphone này năm nay cũng được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS.

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

THỦ THUẬT HAY

Sắp xếp dữ liệu và đơn giản hóa hoạt động trên iPhone hiệu quả

Bắt đầu bằng cách xóa ứng dụng đã cài vì chúng thú vị, vui, hữu ích nhưng không bao giờ sử dụng. Ngoài ra, bỏ những ứng dụng vô ích gảm giá đã mua. Bạn có thể khôi phục chúng từ igiao dịch mua sắm trên App Store khi

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những lệnh điều khiển hữu ích với Bixby Voice trên Galaxy S8

Bixby Voice là trợ lý ảo trên thiết bị Galaxy S8 điều khiển bằng gióng nói, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

3 cách xem Căn cước công dân gắn chip làm xong chưa tại nhà cho bạn

Sau khi làm thẻ CCCD gắn chip đã lâu mà bạn vẫn chưa nhận được thẻ, thì có thể kiểm tra xem CCCD của mình đã làm rồi hay chưa. Đây là những cách xem Căn cước công dân làm xong chưa...

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...