Redmi Note 5A Prime có gì nổi bật so với các đối thủ tầm giá 3 - 4 triệu

Redmi Note 5A Prime là chiếc smartphone Xiaomi được trang bị những thông số cực kỳ ấn tượng, cùng mức giá dự kiến chỉ 3.5 triệu đồng. Hãy cùng so sánh cấu hình của “siêu phẩm” giá rẻ này với các đối thủ trong tầm giá 3 - 4 triệu nhé! 

Redmi Note 5A Prime có gì nổi bật so với các đối thủ tầm giá 3 - 4 triệu

Điểm qua thông số cấu hình của Redmi Note 5A Prime

Redmi Note 5A Prime được trang bị cấu hình cực tốt ở phân khúc smartphone giá rẻ, bao gồm vi xử lý Snapdragon 435, dung lượng RAM 3GB và 32GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB. Máy hoạt động trên nền tảng MIUI 9 dựa theo hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat. 

Redmi Note 5A Prime sở hữu cấu hình cực kỳ ấn tượng ở phân khúc giá rẻ

Con chip Snapdragon 435 xây dựng trên tiến trình 28nm và nền tảng 64-bit, bao gồm 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.4 GHz, tích hợp GPU Adreno 505 cho khả năng tương thích game/ứng dụng rất tốt, sức mạnh đồ họa được nâng cấp đáng kể. Bạn sẽ thấy chipset này xuất hiện nhiều hơn trên các smartphone phân khúc 5 – 6 triệu đồng, thay vì ở tầm giá chỉ 3.5 triệu như Redmi Note 5A Prime. 

Snapdragon 435 mạnh hơn đáng kể so với thế hệ trước

So sánh cấu hình Redmi Note 5A Prime và các đối thủ

Đầu tiên, bạn hãy xem qua bảng so sánh thông số kỹ thuật của những smartphone tầm giá 3 - 4 triệu đồng:

Ngoài Redmi Note 5A Prime sử dụng vi xử lý 8 nhân, 4 thiết bị còn lại chỉ trang bị những mẫu chip 4 nhân xung nhịp từ 1.2 - 1.4 GHz, hiệu năng đều kém hơn Snapdragon 435 của sản phẩm Xiaomi. Thậm chí OPPO A37 vẫn sử dụng Snapdragon 410 đã ra mắt từ cuối năm 2013. 

Bốn smartphone đối thủ chỉ sử dụng chip 4 nhân hiệu năng kém hơn

Về dung lượng RAM, Redmi Note 5A Prime và Zumbo S2 nổi bật nhất nhờ con số 3GB; trong khi Camon CX Air, Vivo Y55S và OPPO A37 đều sử dụng 2G RAM – một con số khá phổ biến ở phân khúc giá rẻ. Thêm nữa, “Hoàng tử giá rẻ” từ Xiaomi tiếp tục vượt trội với bộ nhớ trong 32GB, gấp đôi các đối thủ. 

Zumbo S2 và Redmi Note 5A Prime cùng có 3GB RAM

Theo truyền thống của Xiaomi, việc Redmi Note 5A Prime tỏ ra nhỉnh hơn về cấu hình là điều dễ hiểu. Thực tế dù không mạnh mẽ bằng, nhưng hiệu năng của 4 chiếc smartphone còn lại vẫn đủ đáp ứng tương đối mượt mà các nhu cầu cơ bản của người dùng.

So sánh thông số màn hình, camera, pin và các tính năng khác

Không chỉ riêng hiệu năng, Redmi Note 5A Prime khá toàn diện ở tất cả các khía cạnh. Những điểm nhấn của sản phẩm là camera selfie lên đến 16MP, màn hình lớn 5.5 inch, trang bị cảm biến vân tay một chạm và cài sẵn Android 7.1.2 mới nhất trong 5 thiết bị. Hơn nữa, sự hỗ trợ nâng cấp phần mềm của Xiaomi luôn được đánh giá cao, trong khi các sản phẩm giá rẻ khác hầu hết bị “bỏ rơi” sau vài bản cập nhật đầu tiên. 

Redmi Note 5A Prime khá toàn diện ở tất cả các khía cạnh

Màn hình Zumbo S2 có độ phân giải Fulll HD sắc nét hơn chuẩn HD 720p của Redmi Note 5A Prime. Về dung lượng pin, Camon CX Air với con số 3,200 mAh mới là sản phẩm có viên pin lớn nhất trong 5 thiết bị. Nhưng nhìn tổng thể, Redmi Note 5A Prime vẫn là smartphone ấn tượng hơn cả, hứa hẹn sẽ làm phân khúc giá rẻ trở nên cực kỳ sôi động trong thời gian tới.

BN

TIN LIÊN QUAN

Redmi Note 5A Prime Snapdragon 435, RAM 4GB,... được FCC chứng nhận

Chiếc smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang mã hiệu MDG6S vừa được FCC chứng nhận ở cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên cái tên chính thức của...

Danh sách smartphone Xiaomi cập nhật MIUI 9: Có cả máy 4 năm tuổi

Mặc dù đã ra mắt được hơn 4 năm nhưng hiện tại vẫn có ít nhất 5 triệu người đang sử dụng hai thiết bị của Xiaomi là Mi 2 và Mi 2S. Và Xiaomi đã...

Danh sách các smartphone Xiaomi sẽ được cập nhật MIUI 9 sau Mi 6, Mi 5X,...

Bản ROM MIUI 9 đã được Xiaomi giới thiệu vào tháng 7 vừa qua, hiện tại Mi 6, Mi 5X và Redmi Note 4X ở một số nơi cũng đã được cập nhật phiên bản...

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 5A Prime, với giá 3.5 triệu có gì ngon?

Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang lợi thế lớn về hiệu năng so với các sản phẩm khác ở tầm giá chỉ 3.5 triệu đồng khi được trang bị chip Snapdragon 435 và 3GB RAM.

Ngày mai, Xiaomi chính thức bán Mimix 2 và Redmi Note 5A Prime với giá lần lượt là 13 triệu và 4,3 triệu

Mimix 2 là chiếc điện thoại cao cấp với vi xử lý snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Năm ngoái Mimix chính thức ở Việt Nam giá 17 triệu còn trước đó xách tay giá đến hơn 20 triệu đồng.

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây là đánh giá nhanh về chiếc

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt