Đánh giá hiệu năng Redmi Note 5A Prime, với giá 3.5 triệu có gì ngon?

Redmi Note 5A Prime là sản phẩm từ nhà sản xuất Xiaomi. Chiếc smartphone này sở hữu cấu hình rất ấn tượng ở phân khúc giá rẻ bao gồm chip Snapdragon 435 8 nhân, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. 

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 5A Prime, với giá 3.5 triệu có gì ngon?

Các sản phẩm của Xiaomi luôn được chăm chút cấu hình rất kĩ lưỡng. Bởi vậy, Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang lợi thế lớn về hiệu năng so với các sản phẩm khác ở tầm giá chỉ 3.5 triệu đồng khi được trang bị chip Snapdragon 435 và 3GB RAM.

Con chip Snapdragon 435 xây dựng trên tiến trình 28nm và nền tảng 64-bit, bao gồm 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.4 GHz, tích hợp GPU Adreno 505 cho khả năng tương thích game/ứng dụng rất tốt, sức mạnh đồ họa được nâng cấp đáng kể. Bạn sẽ thấy chipset này xuất hiện nhiều hơn trên các smartphone phân khúc 5 – 6 triệu đồng, thay vì ở tầm giá chỉ 3.5 triệu như Redmi Note 5A Prime. 

Bên cạnh đó, Xiaomi Redmi Note 5A Prime còn sở hữu bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB, mang lại không gian rộng rãi để bạn cài đặt nhiều game/ứng dụng mà vẫn còn dung lượng để lưu trữ hình ảnh, bài hát và video. 

Đánh giá hiệu năng qua các ứng dụng benchmark

Trong phần này, mình sẽ sử dụng 4 ứng dụng benchmark phổ biến trên smartphone là Antutu Benchmark, Geekbench, GFXBench và 3DMark để đánh giá hiệu năng tổng quan của Redmi Note 5A Prime.

Antutu Benchmark

Bài test Antutu Benchmark sẽ kiểm tra toàn diện từ tốc độ CPU, sức mạnh GPU, tối ưu giao diện và khả năng đa nhiệm. Ở ứng dụng này, Redmi Note 5A Prime đạt tổng điểm hơn 45,000, trong đó điểm 3D gần 9,000 – một con số đủ tốt để có thể chơi game tương đối mượt mà. 

Geekbench

Geekbench chủ yếu kiểm tra khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân của CPU. Redmi Note 5A Prime ghi được kết quả đơn nhân gần 700 điểm, và đa nhân là gần 2,400, tức ngang ngửa với Nokia 6 và OPPO F3 Lite (A57) có mức giá cao hơn khá nhiều. 

GFXBench

Ứng dụng GFXBench sẽ lần lượt thử nghiệm nhân đồ họa Adreno 505 qua nhiều bài test khác nhau. Kết quả cho ra rất khả quan, bạn có thể xem ở hình bên dưới. 

3DMark Sling Shot Extreme

Đây là một trong những bài test đồ họa nặng nhất trên smartphone, buộc GPU Adreno 505 phải hoạt động hết công suất. Qua thử nghiệm, Redmi Note 5A Prime đạt gần 300 điểm, tương đương với nhiều smartphone sử dụng chip Snapdragon 430 hay 435 khác. 

Đánh giá hiệu năng qua các hoạt động thực tế

Cảm nhận đầu tiên là các thao tác vuốt chạm cơ bản rất mượt, gần như không có độ trễ. Các tác vụ nhẹ nhàng như lướt web, Facebook hay xem phim đều diễn ra nhanh chóng, tốc độ load ứng dụng khá nhanh. Phải dành lời khen cho Redmi Note 5A Prime bởi dù cấu hình phần lớn smartphone giá rẻ đã được nâng cấp nhiều, vẫn rất ít chiếc máy đạt đến độ ổn định tốt như vậy. 

Lướt web, xem phim hay chơi game nhẹ không thành vấn đề với Redmi Note 5A Prime!

Sức mạnh GPU Adreno 505 của Snapdragon 435 giúp cho Redmi Note 5A Prime đảm đương tốt nhu cầu chơi game thông thường của người dùng. Từ những game nhẹ phổ biến như Temple Run 2, Subway Surfers,… đến game nặng như Asphalt 8 hay Liên Quân Mobile, Redmi Note 5A Prime đều mang lại trải nghiệm thoải mái ở mức đồ họa trung bình, chỉ xảy ra hiện tượng giật khung hình khi bạn nâng đồ họa lên mức cao. 

Máy có thể chơi mượt Asphalt 8 ở mức đồ họa trung bình 

Combat trong Liên Quân Mobile cũng khá ngon

Có thể thấy hiệu năng Redmi Note 5A Prime hoàn toàn đáp ứng được hầu hết các hoạt động thường ngày của bạn một cách trơn tru. Tuy vậy, khả năng đa nhiệm của máy chưa tương xứng với dung lượng RAM 3GB, RAM trống chỉ thường xuyên ở mức 1.2 – 1.4 GHz. Hy vọng Xiaomi sẽ tiếp tục tối ưu MIUI 9 để khắc phục điều này. 

Giao diện của MIUI 9 vẫn còn nặng nề, đa nhiệm chưa tốt

Tạm kết

Thực tế qua điểm số benchmark và trải nghiệm sử dụng, Redmi Note 5A Prime thể hiện hiệu năng và sự ổn định đáng ngạc nhiên. Đây là sự lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị giá rẻ sở hữu hiệu năng ấn tượng.

BN

TIN LIÊN QUAN

Redmi Note 5A Prime Snapdragon 435, RAM 4GB,... được FCC chứng nhận

Chiếc smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang mã hiệu MDG6S vừa được FCC chứng nhận ở cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên cái tên chính thức của...

Ngày mai, Xiaomi chính thức bán Mimix 2 và Redmi Note 5A Prime với giá lần lượt là 13 triệu và 4,3 triệu

Mimix 2 là chiếc điện thoại cao cấp với vi xử lý snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Năm ngoái Mimix chính thức ở Việt Nam giá 17 triệu còn trước đó xách tay giá đến hơn 20 triệu đồng.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây là đánh giá nhanh về chiếc

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Danh sách smartphone Xiaomi cập nhật MIUI 9: Có cả máy 4 năm tuổi

Mặc dù đã ra mắt được hơn 4 năm nhưng hiện tại vẫn có ít nhất 5 triệu người đang sử dụng hai thiết bị của Xiaomi là Mi 2 và Mi 2S. Và Xiaomi đã...

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh