Cách đem 2 tính năng hữu ích và cô cùng thú vị trên iPhone X lên smartphone Android

Hôm nay là ngày đầu tiên Apple mở bán iPhone X, đây là chiếc smartphone được trang bị nhiều tính năng độc đáo, hữu ích. Vậy có cách nào để mang những tính năng này sang các thiết bị chạy Android khác không? Hãy tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé!
Cách đem 2 tính năng hữu ích và cô cùng thú vị trên iPhone X lên smartphone Android

1. Vuốt để quay về màn hình Home

Vì iPhone X không có nút home nên Apple đã trang bị thêm tính năng vuốt để quay trở về màn hình chính. Và nếu bạn thấy hữu ích thì có thể tận dụng chúng trên các smartphone chạy Android theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào Google Play tải và cài đặt ứng dụng:

All in one Gestures.

Bước 2: Mở ứng dụng > Cấp quyền truy cập > Allow > Enable.

Bước 3: Thu nhỏ ứng dụng và truy cập vào Cài đặt (trên điện thoại) > Khả năng truy cập > Chọn vào 'All in one Gestures' và kích hoạt ON.

Bước 4: Quay trở lại ứng dụng chọn vào Bottom Area > Home (ngoài ra bạn có thể thiết lập phím tắt khác tùy ý bạn).

2. Trải nghiệm 'Face ID' trên Android

Tính năng FaceID trên iPhone X.

Face ID là phương thức bảo mật sử dụng khuôn mặt để mở khóa thiết bị, thay vì thao tác quét vân tay hay nhập mã PIN phức tạp. Và nếu bạn muốn sử dụng chúng trên hệ điều hành Android thì hãy tham khảo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải về ứng dụng khóa khuôn mặt:

Obit Applock: Face Lock & Fingerprint Lock 2017.

Bước 2: Khởi động ứng dụng, sau đó thiết lập mật mã PIN hay hình khóa tùy ý bạn (thao tác này giúp bạn đăng nhập vào máy nếu nhỡ như Obit Applock không hoat động).

Bước 3: Chọn More (biểu tượng 3 gạch) > Face Lock > Nhấn Start > Enable Now để bắt đầu quét khuôn mặt.

Bước 4: Truy cập vào lại màn hình chính ứng dụng > Chọn More (biểu tượng 3 gạch) > Face Lock > Nhấn vào biểu tượng khuôn mặt để kích hoạt tính năng khóa Face ID.

*Lưu ý: Tất nhiên độ bảo mật và khả năng hoạt động của Obit Applock: Face Lock & Fingerprint Lock 2017 sẽ không hoàn hảo và chỉnh xác như Face ID trên iPhone X.

Như vậy, mình đã hướng dẫn bạn cách đem 2 tính năng hữu ích và cô cùng thú vị trên iPhone X lên smartphone Android. Và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé!

Biên tập bởi Trung

TIN LIÊN QUAN

Đem tính năng mới cực độc của iPhone X lên smartphone Android

Muốn có được màn hình không viền đẹp và chất, Apple đã hy sinh phím Home trên iPhone X, để rồi mang đến cho người dùng cách điều hướng bằng cử chỉ...

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

6 bước đơn giản để tăng tốc chiếc iPhone của bạn

Ngoài những cách truyền thống như giảm chuyển động, tắt hoạt ảnh để tăng tốc cho iPhone, thì mới đây. Rất nhiều người dùng trên mạng đã chia sẻ...

Quay về Home, khoá màn hình iPhone không cần dùng phím cứng

Có lẽ các bạn sử dụng iPhone không còn xa lạ gì với nút Home ảo nữa. Tuy được tích hợp nhiều tính năng, nhưng mỗi lần thao tác khá mất thời gian...

Apple đã khiến các hãng Android phải học tập iPhone X ngay lập tức

Với những chiếc điện thoại Android, khi giới thiệu một chiếc smartphone màn hình viền siêu mỏng, các nhà sản xuất buộc phải bỏ đi phím Home vật lý hoặc hàng phím ảo ngoài màn hình.

Cách ẩn ứng dụng khỏi màn hình Home iPhone

Trên iPhone chạy iOS 14 trở đi thì anh em có thể ẩn các app tuỳ ý khỏi màn hình Home để tránh con mắt tò mò của người khác hoặc để các app nhạy cảm như app ngân hàng…

Cách đơn giản chống hỏng phím home iPhone và điện thoại Android

Nếu bạn lo ngại việc nhấn nhiều lần phím home có thể gây hư hại bộ phận này thì hãy tìm cách giải quyết trong bài viết này.

7 mẹo giúp bạn làm chủ iPhone X

Không thể tiếp tục đi sau thời đại, Apple đã quyết định tạo nên bước nhảy vọt tới iPhone X. Bằng chứng là chiếc smartphone này được trang bị rất...

THỦ THUẬT HAY

Mang điều khiển bằng cử chỉ "chính chủ" lên Galaxy S8/S9/Note 8

Nếu các bạn chưa biết, Good Lock là ứng dụng mang đến khả năng tuỳ biến rất cao của Samsung nhưng chỉ mới có cho thị trường Hàn Quốc, để tìm hiểu về ứng dụng này và cài đặt, bạn có thể tham khảo qua bài bên dưới.

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Hướng dẫn tự tạo mã QR cho bản thân bằng iPhone

Ngày nay QR đã trở nên phổ biến và nó mang lại nhiều giá trị tiện dụng cho con người. Giả sử như khi bạn quét mã QR trên một trang web, nó sẽ cho phép bạn tải lên một tập tin. Ngoài ra, mã QR cũng được sử dụng trong

Những ứng dụng cần thiết cho Windows năm 2016

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta thường xuyên dành nhiều thời gian trong ngày ngồi trước máy tính, có thể là để làm việc hay đơn giản chỉ là chơi game, giải trí…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây