Samsung Galaxy S9: hệ thống camera kép, màn hình vô cực tối ưu bezels tối đa

Samsung Galaxy S9 xuất hiện trong một thiết kế ấn tượng hơn nhiều so với người tiền nhiệm đi kèm là hệ thống camera kép, màn hình vô cực tối ưu bezels tối đa. 

Samsung Galaxy S9: hệ thống camera kép, màn hình vô cực tối ưu bezels tối đa

Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn đầu tiên mở ra xu hướng thiết kế màn hình vô cực và họ có những kiểu dáng tiêu chuẩn cho smartphone. Bằng chứng chính là sự thành công của Galaxy Note 8, Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus trong năm 2017.

Thật sự là khó để tin rằng Galaxy S8 đã có một chặng đường hơn nửa năm. Đã tới lúc chúng ta chuẩn bị đón nhận một flagship mới kế nhiệm cho nó. Và thiết bị mình đang nhắc tới ở đây không ai khác chính là Galaxy S9. Siêu phẩm có lẽ sẽ được công bố như thường lệ vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau.

Mặc dù chúng ta còn khá nhiều thời gian để cho Galaxy S9 và S9 Plus trở thành chính thức. Nhưng đã có không ít tin đồn liên quan tới điện thoại thông minh cao cấp tiếp theo của Samsung. Tất nhiên, các chi tiết này là chưa được xác nhận nhưng chúng ta có một chút manh mối về kiểu dáng, hình thể của Galaxy S9. Đó là rất quan trọng và mình sẽ mời các bạn chiêm ngưỡng nó trong bài viết dưới đây. 

Galaxy S9 trông như thế nào?

Như nhiều phân tích, chúng ta không thể mong đợi Samsung làm mới thiết kế của Galaxy S9 quá nhiều. Trong thực tế, công ty Hàn Quốc chắc chắn vẫn sử dụng màn hình vô cực với bezels tối thiếu như năm 2017. Chỉ có điều là mở rộng thêm các viền lên 2 cạnh trên và giảm bớt bezels trên màn hình tới mức tối đa. Thực tế mà nói, Galaxy S9 có thể coi là một chiếc S8 được tiến hóa chút ít, tinh tế hơn chứ không phải sự lột xác mạnh mẽ. Samsung có thể cạo một chút bezel phần phía trên và thậm chí hoàn toàn loại bỏ các viền đen ở phía dưới. Bạn có thể không thực sự nhận được một cuộc cách mạng với tất cả các thế hệ điện thoại của họ.

Trong thực tế, chúng ta có thể không cần quan tâm nhiều tới màn hình của Galaxy S9 và S9 +, bởi vì chúng sẽ chỉ là thế hệ tiếp theo của Infinity Display với tỉ lệ 18,5: 9 (hoặc như iPhone X, cao hơn 2.17: 1). Điều mà mình chú ý hơn trên Galaxy S9 chính là phần mặt lưng, nơi mà Samsung cần thay đổi các chi tiết thiết kế so với người tiền nhiệm. Hãy xem, công ty Hàn Quốc cải thiện nó như thế nào? Lựa chọn tối ưu nhất sẽ ra sao cho thiết kế của Galaxy S9.

Mặt lưng của Galaxy S9 sẽ trông như thế nào? 

Các biến thể của vị trí hệ thống dual-cam và dấu vân tay trên Samsung Galaxy S9 / S9 Plus.

Các mục tiếp theo của Samsung A-series 2018 chính là nghiêng về một màn hình có ít bezels hơn với máy quét vân tay ở phía sau lưng. Vậy có gì liên quan ở đây? Tất nhiên, mình đang nói tới vị trí vân tay của các điện thoại tầm trung này có khả năng được chuyển ra sau ngay dưới vị trí camera, đó là rất hợp lý. Trong khi đó, Galaxy S8 / S8 Plus hay Note 8 đều có cảm biến nhận diện vân tay đặt ngang tầm với camera. Và như ai đã từng sử dụng bộ 3 điện thoại này, chắc chắn điểm trừ duy nhất chính là chưa tối ưu vị trí cảm biến cho người sử dụng thuận tay. Theo mình nghĩ, Samsung mà chuyển nó xuống dưới camera thì việc tiếp cận của ngón tay để mở khóa điện thoại là hiệu quả hơn khá nhiều. Chưa kể rằng, vị trí đó còn giảm thiểu khả năng vô tình đặt ngón tay làm mờ đi camera. 

Sắp tới Samsung Galaxy A5 (2018) và A7 (2018) được dự đoán sẽ có máy quét vân tay ở phía dưới camera. Samsung cũng có thể làm tương tự cho Galaxy S9 và S9 +.

Vậy camera của Galaxy S9 thì sao? 

Samsung có thể xử lý các vị trí máy ảnh trong một số cách khác nhau, mình chỉ hy vọng rằng các máy quét dấu vân tay sẽ được đặt hợp lý hơn lần này.

Samsung có thể đã chưa thể đem cài đặt máy ảnh kép ở Galaxy S8 hay S8 +, nhưng điều này sẽ không phải là trường hợp trong năm tới với Galaxy S9 và S9 +. Mặc dù chúng ta không thể biết chắc chắn liệu cả hai mô hình sẽ được có hai camera hay không nhưng chắc chắn là ít nhất có một thiết bị sẽ nhận được nâng cấp này. Vậy nếu đặt 2 camera phía sau Galaxy S9 hay Galaxy S9 Plus thì điện thoại sẽ trông như thế nào? Nó có thể là một dải màu đen nằm ngang như Note 8 nhưng cũng có thể là các trường hợp khác như trong hình.

Màn hình vô cực 

Galaxy S9 và S9 + có thể giữ lại các yếu tố hình thức của S8 và S8 +, nhưng với màn hình cao hơn và bezels mỏng hơn. Điều này cũng có nghĩa là một tỉ lệ cao hơn, giống như của iPhone X. Các tùy chọn khác sẽ làm cho các điện thoại rộng hơn và giữ nguyên hiện tỉ lệ 18,5:9, trong bezels mỏng tối đa.

Một trong những chi tiết trên Galaxy S9 và S9 + dễ đoán và có độ chính xác cao đó là màn hình Infinity Display, tấm nền AMOLED và độ phân giải Quad HD+ 1440x2960  pixel ​​(hoặc cao hơn chỉ một chút). Đối với các bezels, khả năng loại bỏ hoàn toàn các cạnh đi là không khả thi vì Samsung sử dụng khá nhiều cảm biến bên trong. Họ có lẽ cũng không dám khoan các lỗ trên tấm nền hiển thị để trông có phần 'dị' như là iPhone X. Ngoài ra, công ty Hàn Quốc có thể thêm vào các cảm biến 3D để quét khuôn mặt, làm mọi thứ trở nên an toàn hơn trên Galaxy S9 và S9 +. 

Và đây chúng ta có chiếc Galaxy S9 với phần cạnh dưới không có bezels trong khi phía trên vẫn còn một chút nhưng là cân đối nhất có thể.

Vâng thưa các bạn, đó là tất cả những gì mà mình nhận định về Galaxy S9 trong hôm nay. Bạn nghĩ gì về chiếc điện thoại này? Cảm biến vân tay sẽ nằm ở đâu? Bạn có muốn các cảm biến được khoan vào trong màn hình? Hãy chia sẻ suy nghĩ với thông qua phần bình luận ở cuối bài viết.

Ngọc Bình
Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Camera của bộ đôi Galaxy S10 và S10+ sẽ có một ống kính góc siêu rộng

Dòng Samsung Galaxy S10 được cho là đang phát triển theo ba biến thể khác nhau với sự khác biệt chính đến từ hệ thống camera. Bây giờ, một nguồn tin rò rỉ mới nhất vừa chia sẻ những thông tin thú vị xoay quanh hệ thống camera sau của bộ đôi Galaxy

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Samsung Galaxy F màn hình gập sẽ có RAM 8GB, pin 6.000 mAh

Samsung có thể trở thành hãng điện thoại lớn đầu tiên trên thế giới ra mắt smartphone màn hình uốn dẻo, có thể gập lại – Galaxy F. Từ rất lâu,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /