The Verge: iPhone 8 Plus có vẻ đáng mua hơn iPhone X

iPhone 8 và 8 Plus đã được ra mắt trên thị trường smartphone toàn thế giới cách đây không lâu, nhưng hầu như bộ đôi này lại không nhận được quá nhiều sự quan tâm đến từ khách hàng. Điều đó chứng minh rằng, iPhone X đang là tâm điểm của mọi sự chú ý.
The Verge: iPhone 8 Plus có vẻ đáng mua hơn iPhone X

Nhưng con át chủ bài này của Apple có thực sự đáng mua hơn iPhone 8 Plus hay ngược lại? Hãy cùng xem bài viết của tác giả Sam Byford (writter trang The Verge).

1. Màn hình hiển thị

iPhone 8 Plus sở hữu một màn hình lớn, về cơ bản là như vậy. Chúng ta có thể thấy được iPhone X lợi về diện tích màn hình khá nhiều, 5.8 inch cùng với độ phân giải cao hơn 8 Plus.

Nhưng nói về thực tế khi sử dụng thì iPhone 8 Plus vẫn tốt hơn về phần nhìn vì nó không có phần notch (chỗ khuyết vào) như iPhone X. Đặc biệt là khi xoay ngang để đọc tin chúng ta có thể thấy rõ được rằng 8 Plus vẫn hiển thị rõ ràng và nhiều hơn so với iPhone X.

2. Touch ID so với Face ID

Chúng ta có thể mong chờ rằng công nghệ Face ID của Apple hoạt động tốt, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn có những ý kiến trái chiều khi sử dụng. Chẳng hạn như tính năng này sẽ hoạt động thế nào trong bóng tốt, khi để camera ngược sáng hay lúc bạn mang quá nhiều thứ ra đường như 'Ninja Lead',...

Những lúc ấy có thể Face ID sẽ chậm hoặc nhận diện không chính xác thay vì quét vân tay, một tiện ích bảo mật điện thoại an toàn và gần như tiện lợi nhất hiện giờ.

Đáng tiếc là Touch ID không còn hiện diện trên iPhone X nữa, như vậy khi Face ID này hoạt động không quá chính xác thì mọi chuyện sẽ quay trở lại với… mật khẩu chữ hoặc mã PIN.

Như vậy có thể kết luận, bộ đôi iPhone 8 dù không quá đặt nặng về bảo mật khuôn mặt nhưng vẫn có một nút home tích hợp Touch ID hoạt động mượt mà, quen thuộc và dễ sử dụng hơn.

3. Thiết kế

Apple đã nói: iPhone 8 sẽ có một số tinh chỉnh về thiết kế cũng như phần cứng so với người tiền nhiệm của nó, iPhone 7. Điều này là đương nhiên vì không ai ra mắt một chiếc điện thoại mới mà lại giống hệt như cũ và bản thân mình thích những cái tinh chỉnh này trên cả 3 sản phẩm của Apple năm nay.

Mặt lưng bằng kính làm cho sản phẩm có phần bóng bẩy sang trọng hơn, ngoài ra còn làm mặt tiếp xúc khi sạc không dây, màu sắc thì đẹp và đa dạng.

Trong khi đó thiết kế của iPhone X thì có vẻ khá dày và không đẹp khi toản bộ đường viền các mặt lại làm một màu kim loại, không quá ton-sur-ton với hai mặt trước sau.

Rõ ràng, iPhone 8 Plus có một nét cổ điển của một chiếc iPhone, đẹp và màu sắc hài hòa cùng thiết kế của nó cho chúng ta cảm giác quen thuộc nhưng không kém phần 'sang chảnh'.

4. Vần đề giá cả

Không cần quá dài dòng về giá, chúng ta có thể rõ ràng nhận ra được rằng chiếc iPhone X khá đắt so với iPhone 8 Plus. Chính vì thế, mức giá của iPhone 8 Plus sẽ phù hợp với số đông người dùng.

Điều đó chứng tỏ nếu bạn muốn mua ngay và sử dụng lâu dài, bạn nên đầu tư vào iPhone 8 Plus còn nếu là người luôn chạy theo công nghệ hằng năm, không ai có thể ngăn cản bạn đầu tư vào iPhone X.

Nói chung, mỗi cá nhân sẽ có cảm nhận riêng. Với mình thì mình đồng ý với tác giả Sam Byford (writter trang The Verge) với những quan điểm về sự tiện dụng của iPhone 8 Plus so với iPhone X.

Còn bạn, bạn thấy sao? Hãy để lại comment bên dưới bài viết nhé!

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 6,1 inch giá "rẻ": viền mỏng, khung kim loại, Face ID, camera đơn

Hiện tại tất cả các dòng iPhone đang còn bán chính thức từ Apple đều có 3D Touch, trừ iPhone SE. Bên trong chiếc iPhone 6,1' này cũng là bo mạch chủ và pin truyền thống, không sử dụng bo loại chồng và pin chữ L như iPhone X.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Cận cảnh bản vẽ kỹ thuật của iPhone SE 2 với tai thỏ như iPhone X

Ảnh bản vẽ kỹ thuật này được đăng tải lên mạng xã hội Weibo cách đây không lâu, cho thấy iPhone SE 2 sẽ có thiết kế với khung vuông như đời trước, nút nguồn nằm ở cạnh trên và màn hình có notch như iPhone X, có thể iPhone SE 2 cũng có Face ID thay

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Face ID trên iPhone XS Max vẫn dễ dàng bị đánh lừa bởi anh em sinh đôi

Với thế hệ iPhone mới vừa ra mắt cách đây không lâu, Apple chỉ giới thiệu tính năng Face ID mới sẽ nhanh hơn bao giờ hết và cho rằng nó vẫn an toàn hơn Touch ID. Thậm chí, công ty đã “khai tử” luôn Touch ID khi bộ ba iPhone 2018 đều sử dụng Face ID

iPhone SE 2 sẽ ra mắt vào tháng 9 và sở hữu thiết kế gợi nhớ tới iPhone X

Cụ thể, blog công nghệ Mac Otakara của Nhật hôm nay đã có được nguồn tin thú vị từ một nhà sản xuất phụ kiện Trung Quốc cho rằng iPhone SE 2 sẽ khó lòng ra mắt ngay trong quý II năm nay được. Hiện Apple vẫn đang trong quá trình xây dựng thiết kế

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

Story là tính năng cho phép đăng ảnh, đăng video với những công cụ cắt ghép và chỉnh sửa mới nhất của Facebook. Với sự phổ biến rộng rãi và xu hướng dùng mạng xã hội như ngày nay, tính năng Story trên Facebook đang

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro