Với mức giá 4.5 triệu đồng, lựa chọn Asus Zenfone 2 Laser 5.5 inch hay Prime X Grand?

Zenfone 2 Laser nổi bật nhất vào phần máy ảnh, chất lượng ảnh chụp tốt so với mức giá bán. Trong khi đó, Prime X Grand chú trọng vào thiết kế nguyên khối bằng chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, màn hình hiển thị sắc nét với độ sáng cao, camera đã cải tiến nhiều so với dòng tiền nhiệm, cấu hình mạnh mẽ đem lại trải nghiệm mượt mà và hệ thống ổn định.


 

 

Thiết kế

Bỏ qua phần logo Asus, Zenfone 2 Laser thừa hưởng kiểu dáng khá giống với LG G3, điều này thể hiện rõ ở phần cảm biến laser được đặt vào mặt lưng máy, cùng với phím tăng - giảm âm lượng, camera sau và đèn flash LED kép. So với kiểu thiết kế bằng chất liệu nhựa của Zenfone 2 Laser, Prime X Grand sở hữu thiết kế nguyên khối bằng hợp kim nhôm, bộ khung sườn được vát cạnh theo dạng “diamond cut” vừa hạn chế tình trạng cấn tay khi thao tác, vừa tạo độ chắc chắn, nhìn cũng sang trọng hơn.


 

 

Nhìn tổng quan, Zenfone 2 Laser vẫn có thiết kế tương tự như những dòng Zenfone khác, tuy khá đẹp nhưng chưa tạo được sự lôi cuốn, thiếu đi sự độc đáo riêng. Nhờ vào việc phím nguồn và cặp phím tăng - giảm âm lượng bố trí ở cạnh phải, Prime X Grand đem lại trải nghiệm tốt hơn, thuận tiện trong vấn đề thao tác. Ngoài viền đen màn hình hơi dày, sản phẩm đến từ Mobiistar cho vẻ đẹp quyến rũ và cao cấp hơn. Bên cạnh đó, Zenfone 2 Laser tuy dùng chất liệu nhựa nhưng lại có trọng lượng nặng 170g, độ dày 10.8mm. Trong khi đó, Prime X Grand với thiết kế bằng kim loại nhưng chỉ nặng 167g và mỏng 8.7mm.

 

Màn hình

Cả 2 sản phẩm đều dùng màn hình có kích thước 5.5 inch trên tấm nền IPS. Tuy nhiên, màn hình Zenfone Laser chỉ dừng ở độ phân giải 720 x 1280 pixel, thấp hơn nhiều so với thông số 1080 x 1920 pixel của Prime X Grand. Dẫu cho cả 2 sản phẩm đều đem lại trải nghiệm đủ tốt cho người dùng, nhưng thực tế màn hình Prime X Grand vẫn hiển thị nội dung sắc nét hơn Zenfone Laser.

 


Nhờ màn hình có độ phân giải cao hơn Zenfone Laser, Prime X Grand xem được video đạt ngưỡng 1080p trên Youtube

 

Màn hình Prime X Grand có độ sáng đạt mức cao hơn Zenfone Laser, điều này khá cần thiết khi sử dụng điện thoại vào những buổi trưa nắng gắt. Quan trọng hơn, Prime X Grand hỗ trợ phát những video có độ phân giải Full HD trên Youtube, trong khi Zenfone Laser chỉ dừng ở mức HD.

 

Camera

Cả 2 chiếc điện thoại đều trang bị camera sau 13 MP, khẩu độ f/2.0 đều hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, cho khả năng chụp phơi sáng và cận cảnh, đem lại những tấm hình chụp cho chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng tốt. Prime X Grand cho tốc độ lấy nét theo pha rất nhanh với công nghệ PDAF, giúp bắt kịp những khoảnh khắc đẹp vốn thường xảy ra trong tích tắc. Đúng với tên gọi “Laser”, sản phẩm đến từ Asus cho khả năng lấy nét cũng rất nhanh bằng cảm biến laser, thêm ưu điểm khi chụp ở điều kiện thiếu sáng.

Trải nghiệm thực tế, cả 2 sản phẩm đều cho chất lượng ảnh chụp gần như tương đương nhau, không có sự khác biệt rõ rệt trong hầu hết bổi cảnh chụp. Sản phẩm đến từ Asus chụp ảnh ở những nơi có nguồn ánh sáng thấp cho chất lượng tốt hơn. Bù lại, màn hình Prime X Grand có mức độ sáng cao giúp dễ dàng chụp ảnh vào bất cứ thời điểm nào, hạn chế tình trạng chói nắng khi chụp ảnh vào buổi trưa, điều mà  chiếc Zenfone Laser đang bị gặp phải vấn đề trên.


 

Cả 2 sản phẩm đều cho khả năng chụp ảnh selfie rất tốt nhờ vào những tính năng, tiện ích hỗ trợ làm đẹp khuôn mặt. Ngoài ra, Prime X Grand hỗ trợ chế độ Beautify ngay cả khi chụp ảnh và quay video, thuận tiện hơn trong việc thực hiện cuộc gọi video.

 

Phần cứng

 

Ngoài việc trang bị bộ nhớ trong 16 GB và đều tích hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng dung lượng, Zenfone 2 Laser chỉ được sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410, chip đồ họa GPU Adreno 306, RAM 2 GB. Trong khi đó, Prime X Grand sử dụng bộ vi xử lý lõi tám MT6753, chip đồ họa GPU Mali-T720 MP3, RAM 3 GB. Đo hiệu năng bằng ứng dụng Antutu Benchmark, Zenfone Laser cho tổng số điểm đạt được 23.878, đối với Prime X Grand cao hơn hẳn với 38.330 điểm. Bước đầu cho thấy, sản phẩm đến từ thương hiệu smartphone Việt Mobiistar cho cấu hình cao hơn hẳn so với nhà sản xuất Asus. Chưa kể đến, Zenphone 2 Laser vẫn đang chạy hệ điều hành Android 5.0, đối với Prime X Grand đang ở phiên bản Android 5.1.

 

 

Cả 2 sản phẩm đều phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng phổ thông, hệ thống hoạt động ổn định, không bị hiện tượng thân máy quá nóng khi sử dụng liên tục. Với phần cứng cao hơn, Prime X Grand dễ dàng đáp ứng hiệu năng vượt trội hơi Zenfone Laser, giúp chạy mượt những trò chơi mới nhất hiện nay vốn luôn đòi hỏi cấu hình phải mạnh mẽ. Prime X Grand tích hợp thỏi pin có dung lượng 3200 mAh, cao hơn chút so với mức 3000 mAh của Zenfone 2 Laser.

 

Kết luận

 

Sản phẩm đến từ Asus cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn chút ít so với thương hiệu Mobiistar về khả năng chụp trong bối cảnh ánh sáng thấp với cảm biến laser. Các yếu tố còn lại từ thiết kế, màn hình cho đến phần cứng, Prime X Grand đều vượt trội hơn hẳn so với Zenfone 2 Laser. Nhìn chung, đối với những ai chỉ chú trọng đến vấn đề chụp ảnh, Zenfone 2 Laser chính là sản phẩm phù hợp với tiêu chí đó. Tuy nhiên, người dùng mong muốn sản phẩm phải có thiết kế bắt kịp với xu hướng thời đại, màn hình lớn với độ phân giải cao, cùng phần cứng mạnh mẽ, bên cạnh chất lượng ảnh chụp gần như tương đương, chiếc Prime X Grand hoàn toàn xứng đáng là ứng cử viên sáng giá.

 

Duy Lê

Nguồn :

Từ khoá : tri, Asus, Zenfone, Laser, inch, hay, Prime, Grand

TIN LIÊN QUAN

Asus ZenFone 3 Laser tiếp tục làm nóng phân khúc smartphone 6 triệu

Asus chuẩn bị bán chính hãng ZenFone 3 Laser tại Việt Nam với mức giá chưa đến 6 triệu đồng, với số tiền này bạn sẽ có một cấu hình cao và camera xuất sắc

ZenFone 2 Laser với chip Snapdragon 410 64-bit hạ giá

Thegioididong - Sau nhiều mẫu smartphone của Lenovo thì bây giờ đến lượt các model của Asus giảm giá. Mới đây, mẫu ZenFone 2 Laser đã được hạ giá khá tốt.

Asus Zenfone 2 Laser cho phép đặt hàng tại Việt Nam

Mới đây, Asus đã mang tới thị trường nước ta một phiên bản Zenfone 2 Laser mới với màn hình lên tới 6 inch nó có tên mã ZE601KL.

Zenfone 3 Laser lên kệ, đối đầu Oppo F1s và Galaxy J7 Prime

Thêm một smartphone giá 6 triệu vừa gia nhập thị trường. Asus công bố bán ra...

Trên tay nhanh Zenfone 3 Max và Zenfone 3 Laser: Bất ngờ lớn của Asus

Cả 2 thiết bị đều được làm bằng từ kim loại nguyên khối với phần mặt lưng bo tròn điều 4 góc kết hợp cùng kích thước không quá lớn nên cảm giác cầm nắm...

Asus đã chính thức cho phép ZenFone 3 Laser lên Android 7.1.1 Nougat mới nhất

Asus ZenFone 3 Laser (ZC551KL) được bán ra tháng 8/2016, và chạy Android 6.0.1 Marshmallow. Sau đó một thời gian, máy cập nhật lên 7.0 Nougat, và bây giờ lại được Asus cập nhật phiên bản Android 7.1.1 mới nhất. Bản cập nhật Android 7.1.1 cho

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Khui hộp ASUS Zenfone 3 Laser - Vỏ kim loại, RAM 4GB, phơi 32s, giá 6 triệu

Gần 3 tháng sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, mẫu smartphone với camera lấy nét siêu...

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.