Apple đang nghiên cứu 3D Touch mới giúp iPhone tự bảo vệ được màn hình

Apple đang nghiên cứu 3D Touch mới giúp iPhone tự bảo vệ được màn hình
Apple hiện vẫn tiếp tục nỗ lực nâng cấp công nghệ phản hồi xúc giác 3D Touch của họ. Mới đây hãng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về công nghệ tự động hút hoặc đẩy tấm kính bảo vệ màn hình tùy theo tác động đầu vào của người dùng.

Được xuất bản vào thứ năm vừa qua, lá đơn gửi lên từ Apple mô tả chi tiết một hệ thống dựa trên nam châm điện được cài sẵn để cảm nhận, định lượng và đưa ra phản hồi tới người dùng.

Theo đó, phản ứng xúc giác có thể được hình thành khi người dùng chạm một phần tử đầu vào trên màn hình, chẳng hạn như một phím của bàn phím ảo.

Công nghệ mới sẽ giúp Apple tạo ra một cơ chế phản hồi thay thế cho công nghệ Taptic Engine hiện tại, vốn dựa vào mô-đun bộ truyền động có khả năng mô phỏng chính xác nhiều cảm giác, từ tiếng chạm nhẹ đến tiếng rung.

Công nghệ 3D Touch khởi nguồn từ iPhone 6s sẽ được nâng lên một tầm cao mới?

Quan trọng hơn, nó còn có thể phối hợp với bộ cảm biến, từ đó khi chúng ta giả sử làm rơi máy, 3D Touch thế hệ mới có thể nhận diện được rằng máy đang rơi, từ đó điều chỉnh lớp nam châm điện để tác động lên phần màn hình, giúp máy hạn chế hư hỏng đến mức tối đa.

Theo: appleinsider


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

iOS 12.1.1 sẽ cho phép người dùng iPhone XR mở rộng thông báo từ tính năng Haptic Touch

Haptic Touch là một sự bổ sung từ Taptic Engine - một trong những tính năng tốt nhất được Apple tạo ra giúp thúc đẩy các công nghệ tương lai như Haptic Touch.

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Trải nghiệm nút Home cảm ứng trên iPhone 7 - như một thói quen

Ngoài hệ thống camera và khả năng chống nước, Apple cũng đem đến cho bộ đôi iPhone 7 một nút Home cảm ứng hoàn toàn mới, không còn là phím bấm vật lý.

Apple sẽ tích hợp nút Home mới trên iPhone 7?

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple sẽ thay thế nút home Touch ID vật lý bằng một nút điện dung cho iPhone 7.

Apple Watch thế hệ mới sẽ có núm xoay phản hồi xúc giác

Đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo của Apple có nhiều khả năng sẽ mang lại một số thay đổi trong thiết kế để phân biệt với những model trước đây....

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Một số tiện ích giúp theo dõi tình trạng hệ thống dành cho iOS

Đối với người dùng iOS hiện nay, việc theo dõi tình trạng hoạt động của thiết bị khá là khó khăn và đa phần phải cài đặt một ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc