iPhone 8 chính hãng âm thầm về nước: Chưa bao giờ ế đến thế!

Ngày 18/10, iPhone 8, 8 Plus phân phối chính hãng bất ngờ lên kệ tại hàng loạt cửa hàng. Đây là sản phẩm do FPT Trading phân phối, được bảo hành theo chính sách của hãng (một đổi một trong 12 tháng) nhưng không phải máy mã VN/A.

Không có những màn ra mắt rầm rộ hoặc chào bán ầm ĩ của các cửa hàng, sức bán của các model này cũng vô cùng thấp. Hiện tại, máy chỉ có phiên bản 64 GB, giá bán lần lượt 20 và 23 triệu đồng. Bản 256 GB chưa được bán ra.

iPhone 8 chính hãng âm thầm về nước: Chưa bao giờ ế đến thế!

iPhone 8, 8 Plus chính hãng có tem nhập khẩu của nhà phân phối FPT Trading.

Thực tế, đây chỉ là những chiếc iPhone bản dành cho thị trường nước ngoài, được nhập khẩu chính ngạch về bán tại Việt Nam. Những chiếc máy mã VN/A có thể về nước vào đầu tháng 11. Một số nhà bán lẻ hé lộ ngày lên kệ của các model này sẽ là 2/11. Khi đó, người dùng có thể chứng kiến các sự kiện quảng bá rầm rộ hơn.

“Sức mua sản phẩm ngày mở bán khá thấp. Chưa năm nào iPhone chính hãng bán chậm đến thế”, anh Lạc Huy – đại diện một hệ thống kinh doanh di động ở Hà Nội chia sẻ. Theo anh này, tâm lý chờ đợi iPhone X cùng mức giá được xem là tốt của iPhone 8 xách tay là nguyên nhân khiến máy chính hãng ế ẩm.

“Máy xách tay năm nay xuống giá nhanh, về mức cực tốt ngay từ những ngày đầu nên những người thực sự muốn mua iPhone 8 hoặc 8 Plus đều đã xuống tay. Trong khi đó, những người khác muốn chờ đợi sản phẩm hot nhất của Apple là iPhone X, trước khi quyết định xem nên mua sản phẩm nào”, anh này lý giải thêm.

'iPhone 8, 8 Plus rõ ràng không phải sản phẩm nóng sốt. Sức bán của máy tệ nhưng mới ở những ngày đầu, mỗi ngày bán được 5-7 máy', ông Mai Triều Nguyên - đại diện một hệ thống kinh doanh tại TP.HCM chia sẻ. Theo ông này, iPhone X mới là sản phẩm quyết định thành bại nên doanh số iPhone 8, 8 Plus không quá quan trọng. 'Ai thích iPhone X sẽ chờ đợi, ai dùng iPhone 7, 7 Plus sẽ không lên đời nên sức bán của máy chỉ ở mức lai rai', ông Nguyên cho biết thêm.

Nhiều hệ thống di động khẳng định iPhone 8, 8 Plus có sức bán thua xa Galaxy Note 8 trong ngày mở bán. Trong số 2 model, iPhone 8 Plus bán tốt hơn trong khi iPhone 8 gần như không được ngó ngàng đến.

Giá iPhone 8, 8 Plus tại Việt Nam thời điểm ngày 19/10.

Ế ẩm, một số đại lý đã nhanh tay hạ giá vài trăm nghìn đến cả triệu đồng cho iPhone 8, 8 Plus chính hãng nhưng vẫn không cứu vãn được tình hình. Thực tế, nhiều hệ thống khẳng định bán iPhone chính hãng cho đủ mã hàng chứ không kỳ vọng đạt doanh số cao.
Trong khi đó, iPhone 8, 8 Plus xách tay đang có doanh số tốt dần lên khi giá giảm sâu những ngày qua. Hiện tại, iPhone 8 64 GB được bán với giá khoảng 17,3 triệu đồng, 8 Plus là 20 triệu. Mức giá này chỉ cao hơn khoảng 1,5 triệu so với giá tại Mỹ và thấp hơn đến 2 triệu đồng so với giá tại Singapore.

Các cửa hàng cho hay giá iPhone 8, 8 Plus xách tay đã nhanh chóng chạm đáy, ít biến động trong thời gian tới.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Vĩnh Phát ETI CO phân phối iPhone 8 chính hãng tại Việt Nam

Từ ngày 10/10, Vinh Phat ETI CO trở thành nhà nhập khẩu trực tiếp sản phẩm Apple mà không cần thông qua nhà phân phối được uỷ quyền tại Việt Nam.

iPhone 7 chính hãng bán dưới giá đề xuất 2 triệu đồng

Một số đại lý hiện cho bán iPhone 7 32 GB ở mức 17 triệu, thấp hơn xấp xỉ 2 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu là 18,8 triệu đồng.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

Sau 10 ngày, iPhone 8 giảm giá ra sao so với iPhone 7?

Nếu như năm ngoái, iPhone 7, 7 Plus giảm giá đến 15 triệu đồng/model thì năm nay iPhone 8 và 8 Plus giảm chưa đến 5 triệu đồng sau 10 ngày.

iPhone giảm giá vài triệu đồng sau khi model mới ra mắt

Cụ thể khi mới ra mất iPhone 7/7 phus được bán với giá lần lượt này là 649 - 849 USD và 769 - 869 USD cho các bản 32 GB và 128 GB. Hiện tại các mẫu này đều được Apple thông báo giảm 100 USD so với thời điểm ra mắt.

iPhone 8 giá tốt nhất từ trước đến nay, người dùng VN vẫn thờ ơ

iPhone 8 về nước với giá xấp xỉ 20 triệu đồng, thấp hơn cả chục triệu so với các năm trước đây nhưng lượng người đặt mua khá thấp.

Vì sao iPhone 8 không bị ‘làm giá’?

iPhone 8 về nước với giá xấp xỉ 20 triệu đồng, thấp hơn cả chục triệu so với các năm trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

Hướng dẫn cách tải ảnh từ Flickr về máy tính

Được ví giống như mạng xã hội chia sẻ ảnh trực tuyến và dù tính năng kết nối của Flickr không thực sự được ổn như Instagram, nhưng đây lại là kho ảnh khổng lồ, với hàng triệu bức ảnh tuyệt đẹp, chất lượng và theo nhiều

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng