Tai sao Google Pixel 2 có camera đơn mà chụp Portrait Mode vẫn đẹp?

Dù không có camera kép nhưng Google Pixel 2 vẫn hoạt động hoàn hảo trong chế độ Portrait Mode. Vậy điều gì khiến chiếc điện thoại này làm như thế? 

Tai sao Google Pixel 2 có camera đơn mà chụp Portrait Mode vẫn đẹp?

Trong tất cả các bất ngờ mà Google đem tới trên Pixel 2, ấn tượng nhất có lẽ chính là chế độ chụp ảnh chân dung mà họ đem tới. Thông thường các bạn sẽ thấy các smartphone muốn chụp ảnh xóa phông đẹp thì cần 2 camera với tiêu cự khác nhau nhưng Pixel 2 chỉ có camera đơn duy nhất phía sau. Mặc dù điện thoại mô phỏng bokeh nền không phải là mới nhưng cách mà Google xử lý thực sự gây tò mò cho người dùng yêu công nghệ. Dưới đây sẽ là Google giải thích hoạt động của camera Pixel 2 và đưa ra một số lời khuyên như thế nào để phát huy tối đa tác dụng.

Trong một bài viết mới được Google chia sẻ do Marc Levoy, Kỹ sư trưởng, và Yael Pritch, Kỹ sư phần mềm đi vào chiều sâu vào cách thức hoạt động trên camera Google Pixel 2. Đó là sự kết hợp của máy học và nhiếp ảnh tính toán cung cấp khả năng chụp chế độ chân dung không hề thua kém các điện thoại khác. 

Pixel 2 có camera đơn nhưng vẫn chụp ảnh xóa font ấn tượng

Một máy ảnh truyền thống như một DSLR dựa vào cách khẩu độ của ống kính hoạt động, cả về cấu trúc vật lý của nó (trong đó xác định hình dạng của bokeh) và kiểm soát những phần của khung nằm trong hoặc ngoài tầm tiêu cự. Trong khi đó ở một điện thoại thông minh có camera nhỏ, kích thước khẩu độ cố định, thì việc tạo độ sâu trường sẽ không làm việc. Thay vào đó, các tính toán về độ sâu trong khuôn khổ đề tài này và môi trường  đang ở được sử dụng để điều chỉnh độ mờ theo dạng nhân ở phần hậu xử lý. 

Trong khi hầu hết các đối thủ khác đều sử dụng 2 camera tiêu cự khác nhau

Hầu hết các điện thoại, các kỹ sư chỉ ra, sử dụng một trong hai tam giác để làm cho những tính toán chiều sâu - sử dụng hai ống kính side-by-side trong cùng một góc nhìn ở một cạnh. Sau đó nó sẽ tách hình ảnh thành 2 lớp là nền và foreground. Bằng cách nào đó, điện thoại sẽ cố gắng tìm ra các phác thảo của đề tài này. Đó là cách máy ảnh tự sướng ở mặt trước Pixel 2 hoạt động, trên thực tế, camera chính của nó còn có một số thủ thuật khác.

Một bức ảnh chụp thử trong chế độ Portrait Mode và ở chế độ Auto. Các chi tiết làm nét rất chính xác, phần hậu cảnh được làm mờ ấn tượng.

Đầu tiên, điện thoại chụp một bức ảnh HDR +, lấy nhiều bức ảnh trong thời gian ngắn tại một loạt các mức độ phơi sáng. HDR + thường được sử dụng trong những cảnh mà có sự khác biệt về ánh sáng, như vậy là để làm sáng phần tối của khung mà không quá thổi phồng các phần nhẹ hơn. Sau đó, hệ thống máy học bắt đầu xử lý công việc của mình. 

Để làm được điều này, Google Pixel 2 sẽ xử lý ảnh qua 3 bước cơ bản. 

Đó là dựa vào một mạng lưới thần kinh TensorFlow, nhìn vào bức ảnh và cố gắng để xác định các pixel nào ở mặt trước và cài nào ở chế độ nền. Google đào tạo nó trên “gần một triệu hình ảnh của người dùng với mũ, kính mắt, nón...) để nó có thể phân biệt một cách chính xác nhất. Bạn có thể có được một shot chân dung hợp lý ngay từ công đoạn này, mặc dù nó sẽ phải xử lý mờ và có thể đã nhầm lẫn đối tượng tiền cảnh với một phần của hậu cảnh.

Nhờ trí tuệ nhân tạo, công nghệ Dual Pixel nên camera trước của Pixel 2 cũng có khả năng chụp ảnh Portrait Mode. Tất nhiên là với chỉ một camera đơn duy nhất.

Nhưng ở Pixel 2, Google hoàn thành công đoạn này bằng cách sử dụng cảm biến máy ảnh dual pixel. Công nghệ này gồm có hai photodiodes cho mỗi điểm ảnh cá nhân, và thông qua việc tách ánh sáng từ các cảnh, mỗi photodiodes sẽ tách các cảnh riêng rẽ với nhau. Như vậy, Google cũng tạo ra phiên bản riêng của việc hai bức ảnh side-by-side trên một khung cảnh giống như cách làm từ điện thoại 2 ống kính iPhone 8 Plus. 

Google họ chứng minh rằng: Chỉ cần một camera là đủ, chúng tôi vẫn có thể làm tốt mọi thứ

Đó là đủ, tuy nhiên, Google còn kết hợp với mạng lưới thần kinh TensorFlow để tạo ra một bản đồ chiều sâu. “Bước cuối cùng là kết hợp các kết quả trong bước 2 với bản đồ độ sâu, và đưa vào trong bước 3 để quyết định bao nhiêu cảnh trong bức ảnh đó cần làm mở ở mỗi pixel từ bước 1,” Levoy và Pritch giải thích. Phần mềm của Google Pixel 2 tạo ra hình ảnh Bokeh hoàn hảo nhưng mất khoảng 4s để xử lý một quy trình như vậy. 

Và như với mọi điện thoại khác, bạn muốn chụp ảnh chân dung đẹp thì cần lưu ý chủ thể và hậu cảnh cùng ánh sáng xung quanh.

Như với bất kỳ hệ thống tính toán nào khác, một số bức ảnh chân dung do Pixel 2 chụp có thể đạt được kết quả rất tốt. Những chuyên gia của Google cũng có đề nghị để giúp phát huy tối đa tác động khi chụp ở chế độ này. Chẳng hạn như lấy khung đối tượng là đầu hoặc đầu và vai trong điều kiện đầy đủ ảnh sáng. Nó sẽ làm việc tốt hơn nếu họ loại bỏ kính râm hoặc khăn choàng lớn và mũ. Khoảng cách giữa chủ thể và nền càng lớn thì độ mờ cũng sẽ cao hơn. Đối với bức ảnh nhóm, tất cả mọi người nên có cùng một khoảng cách so với Pixel 2 để tất cả cùng sắc nét.

Ngọc Bình
Theo slashgear

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tai-sao-google-pixel-2-co-camera-don-ma-chup-portrait-mode-van-dep-61356 

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Xuất hiện những hình ảnh chụp thử từ camera đơn của Google Pixel 3 Lite

Vào tuần trước, Rozetked – trang blog công nghệ của Nga đã cho chúng ta thấy hình ảnh của thiết bị Google “Sargo” được mệnh danh là Google Pixel 3 Lite. Bây giờ, trang công nghệ này vừa tiếp tục đăng tải những hình ảnh được cho là chụp bằng chiếc

Những tính năng chụp ảnh tuyệt vời của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL

Trang 9to5google đã chia sẻ một đoạn video thú vị về camera AI trên Google Pixel 3 và Pixel 3 cho thấy khả năng chụp ảnh của hai siêu phẩm này là rất ấn tượng.

Google Pixel: Camera bị lóe sáng bất thường

Thegioididong - Gần đây, rất nhiều phản ánh về tình trạng lóe sáng khi chụp ảnh trên điện thoại Google Pixel. Vẫn chưa rõ đây là vấn đề phần cứng hay phần mềm, và...

Chiêm ngưỡng bộ ảnh “đẹp không tì vết” được chụp từ camera sau của Google Pixel và Pixel XL

Không chỉ sở hữu thiết kế cao cấp cùng cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL của Google còn cho khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Camera của Goolge Pixel ăn đứt camera trên iPhone

Từ khi ra mắt, Google Pixel đã được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ngay cả các camera của các thiệt bị...

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe