Sau khi ra Mate 10, Huawei sẽ đánh bại Apple trong năm nay hoặc năm tới

Hãng phân tích thị trường IDC mới đây đã đưa ra dự đoán rằng, hãng điện thoại Trung Quốc Huawei sắp tới sẽ soán ngôi Apple, vươn lên đứng thứ 2 thị phần toàn cầu trong năm nay hoặc năm tới. 

Sau khi ra Mate 10, Huawei sẽ đánh bại Apple trong năm nay hoặc năm tới

Theo 9to5mac, hiện Huawei đang theo sát Apple với 11.3% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi đó nhà Táo có thị phần là 12%. IDC tin rằng vi xử lý Kirin 970 đi kèm công nghệ AI sẽ giúp Huawei vượt mặt Apple trong tương lai gần.

Mặc dù Apple A11 Bionic cũng đi kèm với AI nhưng Huawei khẳng định vi xử lý Kirin 970 của họ đã làm tốt hơn, nhiều tính năng hơn.

Chia sẻ với CNBC, Giám đốc nghiên cứu thiết bị di động tại châu Âu, ông Francisco Jeronimo cho hay:

Huawei hiện tại là thách thức lớn đối với cả Apple và Samsung. Thật vậy, họ đang phát triển rất nhanh, họ có thể sẽ vượt qua Apple trong năm nay hoặc năm tới.

Mate 10 Pro mới ra mắt

Các nhà phân tích khác cũng dự đoán, Huawei có thể tạm thời lấy đi vị trí của Apple nhưng chỉ cho đến khi iPhone X bán ra thị trường. Tuy nhiên, IDC thì nghĩ khác, họ tin rằng Huawei sẽ vượt mặt Apple mãi mãi.

Đây cũng là một thách thức lớn với Apple bởi Huawei đang có tham vọng trở thành số một. Và họ đang làm rất tốt, không chỉ tăng số lượng smartphone bán ra mà tăng cả về chất lượng, giá trị sử dụng và sau đó là giá bán.

Nếu nói về kiếm tiền thì có thể Apple sẽ không phải lo nghĩ nhiều, nhà Táo luôn quan tâm đến lợi nhuận hơn là doanh thu. Trong năm ngoái, Apple đã chiếm tới 80 % lợi nhuận smartphone toàn cầu.

Biên tập bởi Tech Funny

 Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/huawei-se-danh-bai-apple-trong-nam-nay-hoac-nam-toi-1033773 

TIN LIÊN QUAN

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Huawei Mate 10 trang bị 4 camera, chip Kirin 970, công nghệ màn hình đỉnh hơn iPhone 7

Theo báo cáo mới nhất, Mate 10 sẽ là một thiết bị Android cho hiệu năng mạnh mẽ mà còn có các tính năng để cạnh tranh với Apple. Điện thoại này...

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

Sức mạnh về xử lý, đồ họa của Kirin 980 trên Mate 20 Pro so với các flagship khác

Chúng ta đang nói tới con chip 7 nm mà Huawei đã nhiều năm nghiên cứu, chế tạo – Kirin 980, tích hợp bên trong Mate 20, Mate 20 Pro. Hiện trên thị trường, những flagship Android chủ yếu dùng Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 dựa trên quy trình 10 nm.

Rò rỉ hình ảnh Huawei Mate 10: Màn hình vô cực, RAM 6 GB, Kirin 970 mạnh mẽ

Huawei Mate 10 dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 16/10. Hiện tại, hình ảnh của thiết bị đã được chuyên gia công nghệ Evan Blass tiết lộ.

Huawei đã bán được hơn 20 triệu smartphone thuộc dòng P20 và Mate 10

Huawei vừa công bố chip xử lý HiSilicon Kirin 980 tại IFA 2018 cùng với các phiên bản màu mới cho P20 và P20 Pro, loa thông minh AI Cube và GPS...

Đã có điểm AnTuTu Benchmark của Huawei Mate 20 Pro, vượt ngưỡng 300,000 điểm

Bộ đôi flagship mới nhất của Huawei là Mate 20 và Mate 20 Pro đều dùng chip Kirin 980, được xây dựng trên quy trình 7nm.

CEO Huawei: P20 chắc chắn sẽ tốt hơn cả iPhone X, họ sẽ sớm vượt qua Apple

Về P20, Yu cho biết sản phẩm của hãng sẽ tốt hơn chiếc iPhone X giá 999 USD. Từ đó, có thể suy đoán P20 là smartphone có chất lượng ngang với iPhone X nhưng giá thấp hơn nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.