Qualcomm tiếp tục đâm đơn kiện Apple tại Trung Quốc

Qualcomm đã nộp đơn kiện Apple tại Tòa Án Trung Quốc vào ngày 29/9 nhưng vẫn chưa được công bố công khai. Tuy nhiên cách đây ít ngày đã có thông tin về sự việc căng thẳng này tiết lộ với giới báo chí.
Qualcomm tiếp tục đâm đơn kiện Apple tại Trung Quốc

Theo bà Christine Trimble, người phát ngôn của Qualcomm: 'Apple đã sử dụng những công nghệ do họ sáng chế mà không hề trả tiền cho những công nghệ này'. Cổ phiếu của Apple có dao động đôi chút trong phiên giao dịch ngày 13/10, nhưng sau đó đã hồi phục trở lại. 

Vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án sở hữu trí tuệ Bắc Kinh, đơn kiện của họ Qualcomm khiếu nại về công nghệ cơ bản đã được đăng kí bản quyền.

Đây là những công nghệ có liên quan tới ứng dụng quản lý năng lượng và công nghệ màn hình cảm ứng có tên Force Touch mà Apple đã sử dụng trong các mẫu điện thoại iPhone hiện nay. Nhìn chung Qualcomm muốn tòa án cấm sản xuất và bán iPhone ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Apple là Josh Rosenstock chia sẻ: “Trong nhiều năm đàm phán với Qualcomm, những bằng sáng chế này chưa bao giờ được thảo luận và cho rằng sự việc mới nhất này sẽ thất bại mà thôi”. Trong trường hợp lệnh cấm bán hàng có hiệu lực chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Apple.

Lần đầu tiên Apple đã kiện Qualcomm vào tháng Giêng với cáo buộc họ phải trả khoản phí 'bất công' cho Qualcomm. Qualcomm từ nhiều năm nay đều thu của Apple một số tiền nhất định dựa trên phần trăm doanh thu của mỗi chiếc iPhone bán ra với lý do Apple sử dụng các bằng phát minh của Qualcomm.

Sau đó, Qualcomm đã kiện Apple không tận dụng hết hiệu suất của chip của họ và cố tình làm sai lệch thông tinn chip mạng Qualcomm kém hơn so với Intel và vào tháng 7, nhà sản xuất chip thậm chí đã yêu cầu ITC cấm bán iPhone ở Mỹ.

Nhiều nhà phân tích đánh giá đây chỉ là một cách làm của Qualcomm nhằm để Apple trở nên mềm mỏng hơn mà thôi. Câu chuyện giữa nhà sản xuất chip và nhà Táo không liệu kẻ thắng người thua là ai? Chúng ta chỉ còn cách chờ thêm thông tin mới nhé.

Theo GSMarena

 

 Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/nha-chip-day-cho-nha-tao-mot-bai-hoc-de-don-len-toa-an-trung-quoc-1033138 

TIN LIÊN QUAN

Apple tiếp tục bị Qualcomm cáo buộc sử dụng trái phép công nghệ modem trên iPhone mới

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm lại tiếp tục diễn ra căng thẳng khi theo ghi nhận từ trang AndroitPIT, Qualcomm đã đệ đơn cáo buộc Apple lấy bí mật về

Apple quyết định ăn thua đủ với Qualcomm, bảo vệ iPhone 7

Samsung đang ủng hộ Apple trong vụ tranh chấp pháp lý của công ty với Qualcomm. Cuộc tranh cãi pháp lý đã bắt đầu hồi đầu năm nay khi Ủy ban...

Lệnh cấm iPhone tại Trung Quốc không ảnh hưởng tới các nhà cung cấp của Apple

Cách đây vài ngày, Qualcomm đã cho biết, tòa án tại Phúc Châu (Trung Quốc) đã ra lệnh cấm bán đối với 1 số model iPhone, bao gồm cả iPhone X tại...

Apple sẽ cắt giảm 80% modem Qualcomm 5G trong vài năm tới

Apple dự kiến sẽ ra mắt chip modem của riêng mình, trong vài năm tới gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 80% modem Qualcomm 5G.

Apple bất ngờ kiện Qualcomm vì hành động mờ ám

Thế giới di động - Nhà sản xuất chip nổi tiếng Qualcomm đã bị nhà sản xuất Apple đưa lên tòa án một tờ đơn kiện vì những hành động cáo buộc chống độc quyền của mình,...

Qualcomm và Apple sẽ vẫn hợp tác sau những tranh chấp

Qualcomm và Apple gần đây đang tham gia vào khá nhiều các vụ kiện chống lại nhau về bằng sáng chế và lệ phí cấp giấy phép. Gần đây nhất, tại Trung...

Chấp thuận Qualcomm, ITC mở cuộc điều tra chống lại Apple. Liệu iPhone có bị cấm bán?

Theo Phonearena, mới đây Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã quyết định mở một cuộc điều tra chống lại Apple, cụ thể, theo cáo buộc của...

iPhone 16 sẽ chỉ dùng được Modem 5G do chính Apple sản xuất

Mới đây CEO Qualcomm cũng đã đồng ý về tin đồn thế hệ Modem 5G do chính Apple tự sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Smartphone thể hiện màu sắc trên màn hình như thế nào, Android 8 có thể làm gì để màu đúng hơn?

Màu mà mắt bạn nhìn thấy được tạo thành từ 3 yếu tố: Hue (sắc độ), Saturation (bão hòa màu) và Brilliance (độ sáng). Người ta thường viết tắt 3 yếu tố này thành chữ HSB.

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Cách tải và sử dụng Google Meet, Classroom trên máy tính bảng Huawei

Nếu như bạn sử dụng một chiếc máy tính bảng hay điện thoại của Huawei thì đây là cách tải và sử dụng Google Meet và Google Classroom mà không cần lo về Google.

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.