Trên tay Xiaomi Redmi Note 5A Prime: Camera selfie 16MP, RAM 3GB, chip 8 nhân, giá 3 triệu

Lại là một mẫu smartphone “ngon, bổ và rẻ” mới của Xiaomi, Redmi  Note 5A Prime, ngoài việc được trang bị cấu hình phần cứng tốt và giá cả phải chăng thì thiết bị này hướng đến đối tượng người dùng thích selfie khi sở hữu camera selfie lên đến 16MP, hỗ trợ nhiều chế độ làm đẹp ấn tượng.

Tạo ra những sản phẩm có thiết kế bắt mắt luôn là cách mà Xiaomi gây được ấn tượng ban đầu với đại đa số người dùng, và ở Redmi Note 5A Prime cũng vậy, sản phẩm này sở hữu ngoại hình hài hòa với góc cạnh bo tròn mềm mại, không xuất hiện chi tiết thừa trên toàn bộ thân máy.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 5A Prime: Camera selfie 16MP, RAM 3GB, chip 8 nhân, giá 3 triệu

Mặt trước là nơi đặt màn hình cảm ứng với kích thước 5.5 inch, độ phân giải HD, được bảo vệ bởi một tấm kính cường lực cong 2.5D khá cao cấp và đẹp mắt. Viền màn hình trái/phải và trên/dưới của chiếc điện thoại này khá mỏng, tổng thể máy gọn gàng chỉ vừa hoặc nhỉnh hơn đôi chút so với màn hình 5.2 icnh, 5.3 inch thông thường. Cụm phím điều hướng đặt ngoài màn hình, khá đáng tiếc khi ba phím này không có led trợ sáng, sẽ là chút khó khăn cho quá trình trải nghiệm và sử dụng máy. 

Một điểm khá đáng tiếc cho tổng thể tạo hình của Redmi Note 5A Prime chính là chất liệu, khi mà các nhà sản xuất đang dần kim loại hóa smartphone của họ từ cao cấp xuống đến phổ thông thì Xiaomi vẫn chấp nhận và lựa chọn nhựa cho thiết bị mới của họ. Có lẽ nguyên nhân chính là giảm thiểu chi phí và bù đắp lại cho cấu hình phần cứng. Có người dùng sẽ cảm thấy không hài lòng về điều này, nhưng dù sao với một thiết bị giá rẻ thì việc phải đánh đổi thiết kế với cấu hình cũng là vấn đề dễ hiểu. 

Redmi Note 5A Prime nhấn mạnh vào khả năng selfie vì thế mà máy sở hữu camera trước lên đến 16MP, ống kính khẩu độ F/2.0 hỗ trợ việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng được tốt hơn. Cảm biến thông số lớn giúp cải thiện đáng kể chất lượng, chi tiết ảnh chụp, bên cạnh đó Xiaomi tích hợp thêm cơ chế làm đẹp chuyên nghiệp với những hiệu ứng như cằm V-line, da trắng/hồng, xóa mụn,… sẽ đủ để thỏa mãn những người dùng khó tính nhất.

Camera chính thông số 13MP, về mặt tính năng và khả năng chụp ảnh ở mức chấp nhận được, chất lượng ảnh tương tự như những mẫu smartphone phân khúc phổ thông khác của Xiaomi. Đối với người có nhu cầu chụp ảnh ở mức đơn giản thì máy đáp ứng tốt. 

Về cấu hình, Xiaomi Redmi Note 5A Prime được trang bị con chip đến từ Qualcomm, Snapdragon 435 với 8 nhân thực, đây là con chip giá rẻ nhưng được đánh giá khá tốt trong tầm giá. RAM lên đến 3GB và hoạt động trên nền tảng Android 7 là điều kiện giúp việc quản lý đa nhiệm trở nên tốt hơn.

Xiaomi Redmi Note 5A Prime vẫn “chiến” tốt các tựa game như Asphalt 8 hay Liên Quân Mobile, tất nhiên là ở một vài game đồ họa quá cao người dùng buộc phải giảm cấu hình game để có được trải nghiệm ổn định nhất. Điểm Antutu của Xiaomi Redmi 5A Prime là khoảng 44,000, trong đó điểm 3D đạt khoảng 8,600. 

Có dung lượng pin khá lẻ là 3,080 mAh, với độ phân giải không quá cao, thì viên pin này đủ  để duy trì trọn 1 ngày làm việc của người dùng với các tác vụ từ công việc cho đến chat chit, giải trí cùng một số tựa game. Cảm biến vân tay một chạm cũng có mặt trên Redmi Note 5A Prime, nhằm mang đến khả năng bảo mật tốt hơn cho người dùng.

Giá của Xiaomi Redmi Note 5A Prime được công bố là khoảng 11 Rupees (INR) tương đương với 3.5 triệu VND. So về thiết kế, cấu hình thì đây là mức giá “hời” đủ để đánh bật mọi đối thủ cùng phân khúc.

Một số hình ảnh trên tay được thực hiện: 

 
 
 
 
 
 
 

BN

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi Note 5A chính thức ra mắt: Camera selfie 16MP, giá cực phải chăng

Sau nhiều ngày đồn thổi thì mới đây, chiếc smartphone giá rẻ Xiaomi Redmi Note 5A cũng đã chính thức trình làng. Theo gsmarena, máy có những điểm...

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Redmi Note 5A Prime Snapdragon 435, RAM 4GB,... được FCC chứng nhận

Chiếc smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang mã hiệu MDG6S vừa được FCC chứng nhận ở cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên cái tên chính thức của...

Ngày mai, Xiaomi chính thức bán Mimix 2 và Redmi Note 5A Prime với giá lần lượt là 13 triệu và 4,3 triệu

Mimix 2 là chiếc điện thoại cao cấp với vi xử lý snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Năm ngoái Mimix chính thức ở Việt Nam giá 17 triệu còn trước đó xách tay giá đến hơn 20 triệu đồng.

Xiaomi ra mắt Redmi Note 5A: camera selfie 16MP và vi xử lý Snapdragon 435/425, giá từ 2.3 triệu VND

Redmi Note 5A sở hữu thiết kế tương tự người tiền nhiệm Redmi 4A. Một điểm đáng khen chính là phần thân máy đã được hoàn thiện bằng kim loại thay vì nhựa giả kim loại như trước kia. Thêm vào đó, loa ngoài của thiết bị đã được di chuyển xuống cạnh

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây là đánh giá nhanh về chiếc

THỦ THUẬT HAY

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời

Cách dẫn kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng

Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại Samsung tại cửa hàng nào đó bạn không an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ. Bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra điện thoại Samsung có chính hãng hay

Cách xóa riêng ảnh hoặc video trong tin nhắn trên iPhone/iPad

Đây là cách mà bạn có thể xóa ảnh hoặc video trong các cuộc trò chuyện qua ứng dụng tin nhắn của iOS mà không cần phải xóa toàn bộ cuộc hội thoại.

Cách lấy lại mật khẩu Outlook bị quên

Mật khẩu Outlook hay còn gọi là tài khoản Microsoft giúp bạn thực hiện các tác vụ của Microsoft. Tầm quan trọng của tài khoản Outlook là không nhỏ, cho nên sẽ là một thảm họa nếu bạn quên mật khẩu Outlook. Hãy tìm hiểu

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.