Đánh giá hiệu năng Nokia 8: Snapdragon 835 mạnh mẽ, chiến tốt mọi tựa game

Là chiếc flagship đầu bảng của Nokia cho lần quay trở lại này với camera kép sử dụng thấu kính ZEISS, màn hình 2K cùng một cấu hình cao cấp nhất hiện nay khi sở hữu con chip Snapdragon 835, RAM 4GB cho một hiệu năng vô cùng mạnh mẽ.



Video đánh giá hiệu năng Nokia 8

Điểm qua thông số về cấu hình:


Nokia 8 có một mức giá bán ra rất phù hợp với mọi người dùng ở mức giá là 12.990.000 đồng. Nhưng máy sở hữu cấu hình thuộc hàng khủng nhất của thế giới Android hiện tại.


Màn hình                    : 5.3 inch, Quad HD, LCD IPS


Camera chính            : Cảm biến đơn sắc 13MP, cảm biến màu 13MP


Camera phụ               : 13MP


RAM                          : 4GB


ROM                          : 64GB


Chipset                      : Snapdragon 835


GPU                          : Adreno 540


Dung lượng pin         : 3090 mAh


Sức mạnh của Nokia 8 đến từ con chip Snapdragon 835, xây dựng trên tiến trình 10 nm mới nhất, gồm 8 nhân với 4 nhân xung nhịp cao 2.45 GHz và 4 nhân tiết kiệm năng lượng 1.9 GHz đồng thời tích hợp GPU Adreno 540. Máy hoạt động trên nền tảng Android 7.1.1 và sử dụng giao diện thuần android gốc, đây chính là ưu điểm giúp máy hoạt động mượt mà hơn, cũng như việc sử dụng android gốc sẽ nhanh chóng nhận được các update sớm nhất từ Google.


Đánh giá hiệu năng Nokia 8: Snapdragon 835 mạnh mẽ, chiến tốt mọi tựa game

Đánh giá hiệu năng Nokia 8 bằng các ứng dụng benchmark

Một chiếc smartphone mạnh mẽ thực sự thường sẽ được kiểm tra hiệu năng qua hai phần là đánh giá bằng việc chạy các phần mềm và trải nghiệm thực tế. Ở bài test đầu tiên, Nokia 8 sẽ lần lượt chạy các ứng dụng gồm Antutu Benchmark, Geekbench, 3D Mark để kiểm tra số điểm mà máy đạt được.



Antutu BenchMark có lẽ là ứng dụng phổ biến và dùng nhiều nhất để có cái nhìn rõ hơn về sức mạnh CPU, GPU các thông số cấu hình khác của máy, so sánh xếp hạng các máy với nhau. Chiếc Nokia 8 sau khi chạy Antutu cho ra số điểm rất cao 173845 điểm,trong đó điểm xử lý 3D đạt gần 70000 điểm. Số điểm này thuộc top hàng cao ngất ngưỡng, thậm chí máy đạt điểm cao hơn chiếc Galaxy Note8 trước đó mình cũng đã có bài đánh giá.



Đối với ứng dụng Geekbench, Nokia 8 sẽ được kiểm tra khả năng xử lý đơn nhân và đa nhân. Kết quả máy cho số điểm hoạt động đơn nhân là 1937 và đa nhân là 6510. Một số điểm khá tương đồng với các máy chạy Snapdragon 835 hiện nay.


 



Với 3DMark, ứng dụng này sẽ phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của GPU Adreno bằng bài test Sling Shot Extreme. Kết quả kiểm tra với Nokia 8 thì máy hoạt động hoàn toàn mượt mà và cho một kết quả rất ấn tượng với hơn 3500 điểm. Con số này có phần nhỉn hơn một số máy có cấu hình tương đương với Nokia 8. Có thể thấy Nokia họ đã tối ưu rất tốt trên chiếc điện thoại này.



 


Trải nghiệm chơi game thực tế:

Lý thuyết hay phần mềm đánh giá cũng chỉ là một phần để xem sức mạnh của máy thế nào. Qua những điểm số trên có thể thấy Nokia 8 có hiệu năng mạnh mẽ thế nào rồi. Một học sinh giỏi cần phải giỏi cả về lý thuyết lẫn thực hành, nếu xét về lý thuyết thì Nokia 8 đã tốt, vậy còn về trải nghiệm thực tế khi chơi những tựa game sẽ như thế nào?


Rõ ràng với một cấu hình như Nokia 8 thì các ứng dụng cơ bản như youtube, facebook, instagram, hay những tựa game nhẹ sẽ hoạt động hoàn toàn mượt mà, trơn tru. Ba tựa game sẽ được lựa chọn để đánh giá mức độ mượt mà của Nokia 8 chính là: Real Racing 3, Dynasty warriors và Mortal Kombat. Đây đều là những tựa game 3D nặng, đòi hỏi cấu hình cao để có thể hoạt động mượt mà nhất có thể. Và dĩ nhiên tất cả đều được để ở mức độ họa cao nhất.


Tựa game đầu tiên Real Racing 3 hoạt động rất mượt mà trên Nokia 8, game này load khá lâu và đây cũng là tựa game đua xe với độ họa đẹp và các đường đua không thua kém gì Asphalt 8 cả. Trong suốt chặng đua, Nokia 8 hầu như không có hiện tượng giật, lag, các pha cua gấp cũng trải nghiệm rất mượt.



Real Racing 3 hoạt động hoàn toàn mượt mà trên Nokia 8.

Tựa game tiếp theo mình đưa vào bài đánh giá là Dynasty Warriors, đây cũng là tự game mình yêu thích với đồ họa rất đẹp. Điểm thử thách của game với các máy chính là sự mượt mà ở những chiêu đánh. Và Nokia 8 thể hiện điều này ổn định, những phần đánh slow không có hiện tượng giật khung hình.


Và điều này cũng thể hiện rõ khi chơi Mortal Kombat với kết quả khi kiểm tra bằng Game Bench như bên dưới:


 



Nokia 8 thể hiện khả năng chiến Dynasty rất tốt



Vẫn rất ngon lành khi chơi Mortal Kombat


Trong quá trình chơi game, Nokia 8 có hiện tượng ấm máy chứ không hề nóng. Điều này có được là nhờ Nokia 8 được trang bị hệ thống tản nhiệt bằng ống đồng chạy dọc thân máy. Nokia 8 được trang bị RAM 4GB và chạy giao diện gốc Android nên cho hiệu quả tối ưu rất tốt. Mình mở cùng lúc 3 game nặng đã test ở trên cũng 2 game nhẹ, bên cạnh đó là khoảng 4 ứng dụng cơ bản nữa thì máy vẫn hoạt động tốt, dù chuyển cảnh giữa các apps nhưng hoàn toàn không có hiện tượng ứng dụng bị load lại.



Tạm kết: Sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay, bên cạnh đó là việc gánh thêm một màn hình với độ phân giải 2K nhưng Nokia 8 vẫn thể hiện được sức mạnh xử lý cực kỳ tốt. Nếu xét trong mức giá 12.99 triệu của máy thì phải nói rằng quá tốt. Đây sẽ là một thiết bị rất đáng để lựa chọn nếu như bạn đang cần một chiếc máy để chiến game. Bên cạnh đó là một thiết kế đẹp, mỏng, camera kép và cả thương hiệu của ông Hoàng một thời nữa.

HàoPA


 

TIN LIÊN QUAN

Nokia 9, 8, 7 và Nokia 2 sẽ trang bị chip Snapdragon 835, 660, 630 và 212

Mới đây, thông tin về Nokia 7, 8 và 9 được trang bị vi xử lý loại nào đã bị rò rỉ. Theo đó, cả 3 model đời mới này sẽ chỉ dùng chip của...

Nokia 7.1 và Nokia 7.1 Plus đều dùng chip Snapdragon 710, cả 2 sẽ ra mắt vào 4/10

Báo cáo cho biết Nokia 7.1 sẽ được tung ra như là một phiên bản kế nhiệm của Nokia 7 Plus, tức máy sẽ có màn hình 6 inch với một số thay đổi trong thiết kế. Ngoài ra, Nokia 7.1 cũng sẽ dùng vi xử lý mạnh mẽ hơn, Snapdragon 710 so với Snapdragon

Nokia 8 Pro lộ cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 845, RAM 8GB

Nokia 8 Sirocco đã được giới thiệu tại Đại hội di động thế giới MWC 2018 vào tháng trước. Nó không gì khác hơn là một phiên bản được cải tiến từ Nokia 8 của năm ngoái.

Nokia 8 camera kép, chip Snapdragon 835 lộ giá bán cực tốt tại thị trường Việt Nam

Đây có thể là tin vui đối với nhiều fan hâm mộ Nokia tại Việt Nam, theo đó, giá bán của mẫu smartphone Nokia 8 cấu hình khủng sẽ rất phải chăng...

Nokia 7 và Nokia 8 sẽ được trang bị chip Snapdragon 660?

Theo Phonearena, bộ đôi smartphone được phát hiện đang trong quá trình thử nghiệm có thể là Nokia 7 và Nokia 8 với vi xử lý Snapdragon 660, một có độ phân giải Full HD, thiết bị còn lại là Quad HD.

Nokia 8 ra mắt: Màn hình 2K 5.3 inch, Snapdragon 835, camera kép 13MP Zeiss, giá 15,9 triệu

Mới đây, HMD Global đã ra mắt Nokia 8 tại sự kiện diễn ra ở London, Anh. Thiết kế, cấu hình và giá bán của máy gần như trùng khớp tất cả với các...

Nokia Z2 Plus có chip Snapdragon 820, RAM 4 GB lộ diện

Sau những tin đồn về Nokia C1 và P1, đến lượt thiết bị mang tên 'Nokia Z2 Plus' lộ cấu hình và...

Rò rỉ Nokia 8 Pro được trang bị Snapdragon 845

Thời gian gần đây những thông tin về Nokia 8 Sirocco đã xuất hiện và giờ đây một phiên bản khác có tên Nokia 8 Pro cũng đã bị rò rỉ

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi