So sánh hiệu năng MacBook 12 inch thế hệ mới và cũ


 

Thay vì chờ đợi hội nghị dành cho các lập trình viên WWDC 2016, Apple đã 'âm thầm' trình làng chiếc MacBook 12 inch thế hệ mới với một vài thay đổi về mặt phần cứng, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế, ngoại trừ việc bổ sung thêm lựa chọn màu rose gold.

 

Apple ra mắt MacBook 12 inch thế hệ mới

 

Trên tay MacBook 12 inch thế hệ mới màu rose gold

 

Ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái, chiếc MacBook có kiểu dáng nhỏ gọn với màn hình 12 inch đã nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, điểm mà khách hàng phàn nàn nhiều nhất trên sản phẩm này đó chính là hiệu năng không cao nếu như so sánh với những chiếc MacBook Air hay MacBook Pro Retina. 

 


 

Dưới đây là một vài so sánh chi tiết, cho thấy hiệu năng của MacBook 12 inch thế hệ mới và phiên bản cũ khác biệt với nhau như thế nào. 

 


1. Bộ xử lý

 


 

Sự khác biệt lớn nhất giữa MacBook 12 inch 2016 với MacBook 12 inch 2015 nằm ở bộ xử lý. Vẫn là Intel Core M nhưng chiếc MacBook mới được nâng cấp lên thành bộ xử lý Intel thế hệ thứ sáu với xung nhịp dao động trong khoảng 1,1 GHz đến 1,3 GHz, hỗ trợ ép xung lên đến 2,9 Ghz.

Tuy thuộc dòng M nhưng bộ xử lý trang bị trên MacBook 12 inch mới được sản xuất dựa trên nền tảng Skylake với nhiều công nghệ tiên tiến hơn, hứa hẹn mang lại hiệu năng vượt trội so với thế hệ trước. Kết quả đánh giá từ TheVerge cho thấy, MacBook 12 inch mới nhanh hơn 20% so với thế hệ cũ. 

 


2. GPU
 

 

GPU trên MacBook (2016) mang mã hiệu Intel HD 515 (phiên bản tiền hiệm là HD 5300). Theo Apple, GPU mới nhanh hơn thế hệ cũ đến 25% trong khi thời lượng sử dụng pin vẫn không bị ảnh hưởng.
Cụ thể, xung nhịp của GPU HD5300 giao động từ 800 MHz cho đến 900 MHz. Trong khi đó, HD 515 lại có mức xung nhịp lên đến 1000 MHz. Tất nhiên, MacBook 12 inch không được tạo ra để chơi game nhưng việc nâng cấp GPU cũng giúp ích khá nhiều cho người dùng ở mảng hình ảnh.
 


3. Pin

 


 

Một trong những điểm mà người dùng quan tâm nhiều nhất trên MacBook 12 inch đó là thời lượng pin, bởi việc một sản phẩm có thân hình mảnh mai nhưng lại sử dụng màn hình độ phân giải cao Retina như vậy thì sẽ rất khó mang lại thời lượng pin tốt, và điều đó đã được kiểm chứng trên thế hệ trước.

Tuy nhiên, thế hệ MacBook 12 inch mới được nâng cấp viên pin lên thành loại 41,4W, kết hợp với bộ xử lý mới và phần mềm được tối ưu, MacBook 12 inch mới hứa hẹn mang lại thời gian sử dụng khá ấn tượng, cụ thể là 10 giờ duyệt web liên tục, 11 giờ xem phim và 30 ngày ở chế độ chờ. 

 


4. RAM
 

Trong khi Apple vẫn giới hạn mức dung lượng RAM tối đa trên MacBook (2016) là 8GB thì hãng cũng đã nâng câp nhẹ mức xung nhịp RAM từ 1600MHz LPDDR3 lên 1866 MHz LPDDR3.
 

Theo 9to5Mac, điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều về mặt hiệu suất của sản phẩm mới nhưng vẫn có thể cải tiến đáng kể khả năng đa nhiệm của máy do mức xung nhịp cao hơn. 

 


5. Tốc độ bộ nhớ SSD

 


 

Hiện Apple vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về bộ nhớ SSD dùng trên chiếc MacBook 12 inch thế hệ mới. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra từ công cụ BlackMagic, MacBook mới cho tốc độ đọc và ghi nhanh hơn 80% đến 90% so với thế hệ trước, con số rất ấn tượng. Bên cạnh đó, Apple cũng đã loại bỏ tùy chọn 128 GB cơ bản để nâng hẳn lên thành 256 GB và 512 GB. 

 

Duy Lê
Theo: 9to5Mac.com

Nguồn :

Từ khoá : MacBook, inch

TIN LIÊN QUAN

Apple làm mới dòng sản phẩm MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch

Apple chính thức giới thiệu chiếc MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch mới, thay vì chờ tới hội nghị WWDC 2016

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Trên tay MacBook 12 inch mới phiên bản màu vàng hồng (rose gold)

Trên tay chiếc MacBook Retina với màn hình 12 inch thế hệ mới phiên bản màu vàng hồng (rose gold) vừa được Apple giới thiệu

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

So sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới

Mời bạn tham khảo bảng so sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới. Apple có rất nhiều nâng cấp trong năm nay cho MacBook Pro, cả về thiết kế và cấu hình

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro mới được ra mắt của Apple

Sự kiện Apple giới thiệu dòng sản phẩm Macbook mới đã kết thúc. Chúng ta đã biết được chính xác thông số cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro 2016

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách