Đây là những bí mật mật chưa kể về Steve Jobs & Apple iPhone

Đây là những bí mật mật chưa kể về Steve Jobs & Apple iPhone
Mới đây, ở một buổi trả lời phỏng vấn công khai hiếm hoi, Jony Ive - Giám đốc thiết kế của Apple đã có những chia sẻ rất thú vị trước báo giới. Một trong số đó là: Ông chưa từng thấy ai có sức tập trung đáng nể như cố CEO Steve Jobs.

Apple tạo ra iPhone vì cho rằng những chiếc điện thoại khác quá tệ

Có thể bạn chưa biết, một trong những nguyên nhân cốt lõi khiến Jony Ive và các cộng sự của ông tại Apple tạo ra iPhone là sự tồi tệ của điện thoại di động cách đây 10 năm.

Lúc ấy, họ cảm nhận rằng:

'Thật kinh khủng, chúng không thể làm việc hiệu quả, chẳng khác gì một mớ hỗn độn và cho thấy sự thiếu tham vọng ở các nhà sản xuất.

Tôi nghĩ rằng, chúng ta xứng đáng có những trải nghiệm tốt hơn.'

Được biết, Jony Ive chính là người đã góp phần làm nên những thiết kế nổi tiếng nhất của Apple, bao gồm iPhone, iPod và iPad. Chúng đã đưa Apple từ bờ vực phá sản trở thành công ty có giá trị cao nhất thế giới ngày hôm nay.

Thành công nhờ luôn đặt ra tiêu chuẩn ngặt nghèo

Yếu tố quan trọng giúp Táo khuyết đạt được thành công là 'luôn theo đuổi các tiêu chuẩn cao hơn' - một dấu ấn riêng của Ive, Steve cũng như Apple. Nên nhớ rằng, trước năm 2007, Apple vẫn chưa là gì so với Nokia hay BlackBerry.

Khi Ive về làm việc cho Apple, ông thường xuyên ăn trưa và làm việc cùng Steve Jobs. Rồi vị cố CEO vĩ đại nói với Ive rằng:

'Thiết kế này là không thể chấp nhận được, chỉ ở dưới mức trung bình'.

'Tôi thực sự đã bị sốc, nhưng tôi hiểu tình hình của Apple lúc đó còn tồi tệ hơn nhiều so với lời phê bình của Jobs. Tôi đã dành rất nhiều tâm huyết vào công ty, mọi thứ đi chệch hướng làm tim tôi đau nhói, nên tôi biết rằng mình phải làm tốt hơn thế nữa', Ive chia sẻ. 

Quá trình sáng tạo không ngừng nghỉ của Táo khuyết

Đến bây giờ, Ive vẫn rất ấn tượng về quá trình sáng tạo của tập thể đội ngũ Apple.

'Hôm nay, chúng tôi chẳng có ý tưởng nào. Ngày mai, một ý tưởng nhỏ xuất hiện, nhưng vô cùng mong manh và mơ hồ. Rất khó khăn để mô tả, truyền đạt và thử nghiệm ý tưởng ấy'.

Thế rồi, bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, Apple đã thành công từ những ý tưởng tưởng chừng là nhỏ bé.

'Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mình được tham gia vào quá trình này' - Ive chia sẻ thêm.

Steve Jobs, vị CEO tài ba & văn hóa đặc biệt của Apple

Ive nói rằng vị giáo viên tuyệt vời nhất của ông là Steve Jobs: 'Tôi chưa từng thấy ai có khả năng tập trung phi thường như anh ấy'.

Rất nhiều nhân viên của Apple, dĩ nhiên là bao gồm Ive, đã từng bị Steve Jobs mắng sa sả vì không làm đúng theo chuẩn mực mà ông ấy hướng đến.

Chắc hẳn, họ không lấy đó làm phiền lòng, vì nhờ vậy mà họ mới tạo ra được những chiếc iPhone thành công như bây giờ.

Theo Ive chia sẻ, Apple là một tập thể giàu khát vọng. Họ luôn lo lắng rằng mọi thứ xung quanh sẽ chỉ tốt khi họ có thể chứng minh là họ làm tốt hơn những người khác, thậm chí là làm tốt những thứ mà chưa ai nghĩ đến nhưng rồi sẽ cần.

Thế nên, dễ hiểu khi họ tự đặt ra những tiêu chuẩn cao và làm việc cật lực để đạt được.

Kết

Những lời chia sẻ của Jony Ive đã phần nào giải thích cho chúng ta về nguyên nhân tạo nên thành công của Apple. Tất cả không gì khác ngoài việc dám nghĩ lớn, dám làm điều khác biệt và nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Không thể ngẫu nhiên mà một công ty từ chỗ sắp phá sản lại trở thành một đế chế công nghệ với lượng tiền mặt lên đến hằng trăm tỷ USD, bằng lượng ngoại tệ của nhiều quốc gia khác gộp lại.

Bạn có quan điểm như thế nào về sự thành công của Apple? Cùng chia sẻ nhận định ở phần bình luận phía dưới nhé. 

Theo: Cnet


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đây là những bí mật chưa kể về Steve Jobs & Apple iPhone

Mới đây, ở một buổi trả lời phỏng vấn công khai hiếm hoi, Jony Ive - Giám đốc thiết kế của Apple đã có những chia sẻ rất thú vị về Apple, về...

Trong 12 tháng tới iPhone X sẽ có những bước tiến mạnh mẽ

Khi được hỏi về iPhone X, thiết bị đại diện cho sự đổi mới tư duy của Apple, ông Ive giải thích rằng màn hình không viền trên thiết bị chưa được khai thác hết tiềm năng.

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

Giám đốc thiết kế Apple tiết lộ thông tin gây sốc về iPhone 2017

Thông tin về thiết kế của chiếc iPhone ra mắt năm sau do chính Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple tiết lộ.

Jony Ive sẽ ngừng thiết kế iPhone 8 và các sản phẩm của Apple

Nhà thiết kế tài năng của Apple là Jony Ive rất có thể sẽ nghỉ hưu sớm. Điều đó có nghĩa là thiết kế iPhone 8 sẽ được đội ngũ khác đảm nhiệm.

iPhone 8 sẽ không còn được "phù thủy" Jony Ive thiết kế?

Hầu hết các sản phẩm của Apple đều qua tay “phù thủy” thiết kế Jony Ive tuy nhiên thông tin mới đây cho rằng với iPhone 8, Jony Ive sẽ không tự...

Đây là bìa tạp chí hoàn hảo với Giám đốc thiết kế của Apple: không có nội dung gì cả

Jony Ive được xem như một huyền thoại tại Thung lũng Silicon và góp phần tạo nên sự thành công cho các sản phẩm của Apple như iPhone, iPod hay iMac. Mặc dù rất giỏi với việc tạo hình những món đồ công nghệ, nhưng có vẻ như ông 'không thể làm điều

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.