Windows 10 Mobile chính thức bị “khai tử”: Không còn gì để hối tiếc!

Windows 10 Mobile sẽ không còn được phát triển tính năng và phần cứng mới. Microsoft cho biết lý do chính là thị phần của nền tảng này quá thấp - gần chạm mức 0%.


Windows 10 Fall Creators sẽ chính thức được phát hành vào ngày 17/10


Joe Belfiore, phó chủ tịch mảng hệ điều hành Windows, cho biết Windows 10 Mobile không còn là trọng tâm phát triển của Microsoft. Ông cũng đã chuyển sang sử dụng smartphone Android thay cho các sản phẩm Lumia trước đây.


Windows 10 Mobile chính thức bị “khai tử”: Không còn gì để hối tiếc!

Windows 10 Mobile vẫn được hỗ trợ các bản vá lỗi và tăng cường bảo mật cho khách hàng doanh nghiệp, nhưng không được phát triển tính năng và phần cứng mới - thông tin có thể xem là “dấu chấm hết” cho nền tảng di động đang gần chạm mức thị phần 0% của Microsoft.


Belfiore giải thích thị phần cực thấp và “căn bệnh” thiếu ứng dụng kinh niên là lý do chính cho quyết định của Microsoft. Ngay cả khi Microsoft tích cực trả tiền cho các lập trình viên, vẫn rất ít người chịu viết ứng dụng cho Windows 10 Mobile vì lợi nhuận quá “bèo” nếu so với Android hay iOS.



Vì vậy, thay vì đầu tư vào Windows 10 Mobile, Microsoft đang nỗ lực mang những gì tốt nhất của hệ sinh thái Windows lên các nền tảng di động khác. Chỉ trong tuần này, họ sẽ đưa trình duyệt Edge lên iOS và Android, cũng như nâng cấp Microsoft Launcher trên Android.


Hy vọng rằng thông báo ​​của Belfiore sẽ giúp người dùng Windows 10 Mobile kết thúc việc phải chờ đợi “mòn mỏi” ngày sánh vai cùng Android hay iOS “hùng mạnh”. Nền tảng này thật sự không có tương lai!



Ở diễn biến khác, có tin đồn Microsoft đang phát triển một thiết bị di động có tên mã Andromeda, cài sẵn phiên bản Windows 10 mới được xây dựng trên nền tảng 'Windows Core OS' tương thích tốt với màn hình cảm ứng cỡ vừa và nhỏ. Nhưng liệu Andromeda có tồn tại hay không thì hiện chưa có gì chắc chắn cả.


Tại sao bạn nên sử dụng Windows 10 bản quyền thay cho Windows 'lậu'?


BN


Nguồn: Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Microsoft dự định sẽ kết thúc hỗ trợ Windows 10 Mobile vào năm 2019

Nawzil Nejeeb - cựu nhân viên của Microsoft, đã tiết lộ rằng hãng chỉ có kế hoạch hỗ trợ Windows Phone và Windows 10 Mobile Fall Creators Update cho đến tháng 12 năm 2019.

Danh sách lên đời Windows 10 Mobile Fall Creators: Không có Lumia 640 & 640 XL

Windows 10 Fall Creators Update đã được phát hành cho người dùng và không lâu sau đó, hãng tiếp tục cung cấp lộ trình cũng như danh sách các thiết...

Microsoft ra mắt Windows 10 Fall Creators Update cho điện thoại

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật lớn thứ 2 trong năm với tên gọi Windows 10 Mobile Fall Creators Update cho thiết bị nằm trong danh sách hỗ...

Microsoft: Windows 10 Mobile sẽ không được phát triển nữa

Đích thân Microsoft đã chia sẻ những gì họ đang làm trong mảng di động và lí do họ không cung cấp thêm những tính năng mới hoặc những thiết bị mới...

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

13 smartphone chính thức được lên Windows 10 Fall Creators Update

Gần đây Microsoft đã ra mắt phiên bản Windows 10 Mobile Fall Creators Update (Phiên bản 1709) dành cho những thiết bị đang chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile. Hôm qua, Microsoft đã công bố danh sách những thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật. Một

Microsoft: Windows 10 Mobile Fall Creators Update sẽ chính thức cập bến trong tuần này

Trong thời điểm mà Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Fall Creators Update vào tuần trước, họ chỉ cho biết rằng bản dành cho Mobile 'sẽ sớm' được phát hành mà không đưa ra một thời gian cụ thể. Tuy nhiên, một nhân vật 'có quyền lực' ở

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...