Có gì đáng chờ đợi trên bản cập nhật iOS 12 cho iPhone, iPad?

Trang công nghệ Techradar mới đây đã đăng tải một bài viết nói về những tính năng họ muốn Apple bổ sung hoặc cải thiện ở bản cập nhật phần mềm lớn cho iPhone/iPad trong năm 2018.


Bản cập nhật iOS 11 hiện nay mang tới nhiều thay đổi lớn trong cách chúng ta tương tác với iPad cùng với một số đổi mới (dù ít hơn) trên iPhone. Dù hiện tại còn khá sớm để bàn tới iOS 12 bởi bản cập nhật này phải tới năm sau mới xuất hiện. Tuy nhiên, khi mà iOS 11 chưa thực sự thỏa mãn được trải nghiệm của iFan thì chúng ta hoàn toàn có thể nói về những điều mình mong muốn ở iOS 12.


Có gì đáng chờ đợi trên bản cập nhật iOS 12 cho iPhone, iPad?

Khi mà iOS 11 chưa hoàn hảo, chúng ta nên mong đợi gì ở iOS 12?


 
Khi nào iOS 12 xuất hiện?

Dựa trên những gì mà Apple thực hiện trong năm nay thì nhiều khả năng họ sẽ công bố loạt tính năng mới của iOS 12 tại sự kiện WWDC 2018 diện ra vào tháng 6. Ngay sau đó, nhà Táo sẽ tung ra một bản beta dành riêng cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, bản iOS 12 chính thức nhiều khả năng phải tới tháng 9 mới lộ diện, cùng với thế hệ iPhone mới. Khi đó bản nâng cấp phần mềm này đã đạt đến độ tương thích cao và giải quyết hầu hết lỗi có thể phát sinh.


Những điều chúng ta mong muốn ở iOS 12:

Dựa trên những hạn chế còn tồn tại trên các phiên bản iOS đang lưu hành, giới công nghệ hi vọng Apple sẽ mang tới loạt tính năng sau trên iOS 12:


1. Cho phép Bật/tắt Wi-Fi và Bluetoot trên Trung tâm điều khiển

Trên iOS 11 hiện nay Apple đã tiến hành cải tiến lớn ở Trung tâm điều khiển, nhưng lại không cho phép người dùng ngắt kết nối Wi-Fi và Bluetooth hoàn toàn trên Trung tâm điều khiển này, buộc bạn phải truy cập vào mục Cài đặt để thực hiện tác vụ.


Lý do của việc này là Apple muốn đảm bảo các phụ kiện tương tác với thiết bị như Apple Pencil và Apple Watch 3 luôn trong tình trạng hoạt động. Vì thế, hi vọng trong năm tới nhà Táo sẽ tìm ra cách tối ưu hóa tốt nhất để có thể giúp chúng ta có thể bật/tắt Wi-Fi và Bluetooth hoàn toàn ngay trên Trung tâm điều khiển.



Bạn sẽ không thể ngắt kết nối Wi-Fi, Bluetooth hoàn toàn trên iOS 11


2. Đem Danh sách Mơ ước trở lại trên App Store

Mới đây, Apple đã thực hiện một số cải tiến trên App Store và điều này nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng do đem tới trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, trong quá trình nâng cấp kho ứng dụng này, nhà Táo đã thẳng tay loạt bỏ một tính năng được nhiều người ưa thích là Danh sách Mơ ước.


Trước đây, khi bạn tình cờ thấy một ứng dụng hoặc trò chơi thú vị nào đó nhưng lại đắn đo trong việc bỏ tiền ra mua, bạn có thể thêm nó vào Danh sách Mơ ước để tránh bị quên mất về sau. Tuy nhiên, hiện tại bạn khó có thể làm được việc này nữa do Danh sách Mơ ước đã bị loại bỏ sau khi Apple cập nhật iOS 11. Do vậy, rất nhiều người bày tỏ nguyện vọng Táo khuyết sẽ mang tính năng thiết thực này trở lại.


3. Tùy ý di chuyển nút back

Khác với các dòng máy Android, iPhone không được bố trí sẵn phím back ở dưới màn hình. Vì thế, mỗi khi muốn quay trở lại tác vụ sử dụng trước đó, bạn sẽ phải nhấn vào một phím back nhỏ ở góc trên, bên trái màn hình. Nhưng, thao tác này sẽ thật bất tiện nếu bạn là người sở hữu một chiếc iPhone “Plus” màn hình lớn và kích cỡ lớn. Do đó, sẽ thật tuyệt nếu Apple xem xét cho người dùng tùy ý di chuyển vị trí của nút back ảo này.



Phím back ở vị trí bất tiện để nhấn khi bạn cầm trên tay một chiếc iPhone có màn hình lớn


4. Cho phép tùy chỉnh Trung tâm điều khiển nhiều hơn

Với iOS 11, Apple đã cho phép người dùng có thể lựa chọn những tính năng họ muốn dùng ở Trung Tâm điều khiến, nhưng những sự lựa chọn hiện không quá đa dạng.


Các phóng viên của Techradar cho rằng sẽ tốt hơn nếu người sử dụng có quyền thêm bất cứ phím tắt cài đặt hoặc ứng dụng nào mà họ muốn vào trong đó, cũng như loại bỏ hai tính năng mặc định là tăng – giảm âm lượng hoặc tăng – giảm độ sáng màn hình nếu muốn.


5. Cho phép tùy biến khả năng chụp ảnh ngay trong ứng dụng Camera

Hiện tại, nếu bạn muốn thay đổi độ phân giải của video, tốc độ video hay định dạng tệp, bạn sẽ buộc lòng phải truy cập vào tùy chọn Camera thông qua danh mục Cài đặt. Sẽ thật bất tiện nếu bạn đang trong giao diện chụp ảnh mà lại phải thoát ra ngoài và thực hiện các tác vụ trên.


Quá trình này phiền phức tới nỗi nhiều người dùng iPhone, iPadthậm chí còn không biết mình có thể thay đổi độ phân giải khi quay video do ít “vọc” máy. Vì thế, thật sự hi vọng Apple sẽ cho phép thực hiện các tác vụ nói trên ngay trong giao diện chụp ảnh.



Hi vọng Apple sẽ mang các tùy chọn này vào giao diện chụp ảnh


AnhNQ


Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

[WWDC 2018] Những thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Sau khi giới thiệu về iOS, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này. Apple

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

Apple sắp ra mắt một phiên bản iPad Pro 11 inch

Ngoài bản 11 inch, nguồn tin còn cho biết Apple cũng sẽ tung ra iPad Pro 12.9 inch phiên bản nâng cấp trong vài tuần tới, trước thời điểm diễn ra Hội nghị phát triển toàn cầu WWDC vào tháng 6 tới.

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 5

Vào thứ 3 tuần sau (30/10), Apple dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi iPad Pro mới, một phiên bản 10.5 inch và phiên bản còn lại có màn hình 12.9 inch. Cả 2...

Apple ra mắt iPad Pro 2017, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

[WWDC 2018] Những thiết bị sẽ được nâng cấp lên iOS 12

Trong sự kiện của mình Apple đã tự tin nói rằng tất cả các thiết bị đang chạy iOS 11 đều sẽ được cập nhật lên iOS 12, như vậy iPhone 5s đã 5 năm tuổi vẫn sẽ được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất, một sự hỗ trợ quá tuyệt vời.

Có nên nâng cấp iPhone, iPad lên iOS 10 beta?

Sau sự kiện WWDC, iOS 10 đã được phát hành đến các nhà phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, khác với mọi năm, người dùng phổ thông cũng đã có thể nâng cấp lên hệ...

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.