Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Khi Siri lần đầu xuất hiện vào năm 2011 trên iPhone 4s thì trợ lý ảo này trở thành điểm đáng quan tâm nhất trên thiết bị của Apple. Trong các bản cập nhật tiếp theo, Siri đã trở nên hoàn thiện hơn nhưng khi so với AI (trí tuệ nhân tạo của) Google thì ai sẽ thắng?

Theo HotHardware, các kỹ sư tại Đại Học Cornell (Hoa Kỳ) đã quyết định thực hiện một nghiên cứu so sánh công nghệ AI của các ông lớn với nhau nhằm xác định mức độ IQ cao nhất.

Khi kết thúc bài thử nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng công nghệ AI của Google (Google Assistant) có chỉ số IQ khoảng 47.28, thấp hơn một chút so với chỉ số IQ của một đứa trẻ 6 tuổi.

Ngược lại, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ số IQ mà công nghệ AI của Apple đạt được chỉ là 23.9. Đây là một điều khá bất ngờ vì AI của Google mới chỉ phát triển trong thời gian gần đây, trong khi Siri đã có đến 6 năm để hoàn thiện. 

Các bạn có cảm nhận như thế nào về kết quả thử nghiệm trên, dù sao những công nghệ AI dù thông minh đến mấy thì chúng cũng không thể hoàn toàn thay thế được con người phải không nào?

Theo BGR


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Siri là trợ lý ảo "kém" thông minh nhất trên nền tảng di động, thua cả Google Assistant

Theo như báo cáo từ trang tiếp thị kỹ thuật số Stone Temple, bài kiểm tra ‘’mức độ thông minh’’ của trợ lý ảo gồm 5,000 câu hỏi tri thức thực tế, bảng xếp hạng này sẽ sắp xếp theo số câu hỏi trả lời được và tỷ lệ phần trăm trả lời câu hỏi đúng của

3 tính năng sau đây sẽ giúp Siri trở nên "bá đạo" hơn trước nữa

Sân chơi này càng ngày càng có thêm nhiều đối thủ nặng kí tham gia, Cortana, Google Assistant và Alexa. Vậy, làm thế nào để Siri dẫn đầu cuộc chơi?

iPhone thua đau trước Google Pixel

Không chỉ hơn đứt những chiếc smartphone Android cao cấp khác nhờ sự đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm, Google Pixel còn được đánh giá tốt hơn cả iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số