Nút Home trên iPhone không nhạy như mới mua, phải làm sao?

Nút Home trên iPhone không nhạy như mới mua, phải làm sao?
Nút Home trên iPhone có thể giúp thực hiện các tác vụ như mở khóa, truy cập màn hình chủ, đa nhiệm,... Nếu lỡ một ngày bộ phận này bỗng dưng không phản hồi hoặc hoạt động không ổn định thì bạn phải làm sao?

1. Vô hiệu hóa các phím tắt trợ năng

Các phím tắt trợ năng được kích hoạt bằng cách nhấn 3 lần liên tục vào phím Home. Tuy nhiên đôi khi trong các trường hợp, tính năng này lại khiến nút Home trở nên trì trệ, và có thể không phản hồi.

Nếu gặp trường hợp trên, hãy thử tắt hết các phím tắt trợ năng bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Phím tắt trợ năng.

2. Kiểm tra lại tùy chọn Tốc độ bấm

Nếu cách trên không giúp giải quyết vấn đề, bạn hãy thử kiểm tra lại tùy chọn Tốc độ bấm nút Home trên iPhone. Tại đây bạn có thể điều chỉnh tốc độ cần thiết để bấm nút Home hai hoặc ba lần. Để truy cập vào đây, chọn Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home.

3. Hiệu chỉnh lại nút Home

Bằng cách nhấn giữ phím nguồn để xuất hiện 'Trượt để tắt nguồn', sau đó bạn nhấn giữ phím Home đến khi được đưa ra lại màn hình chủ. Cách này sẽ giúp dọn dẹp bộ nhớ cũng như tăng tốc iPhone, từ đó thiết bị sẽ mượt mà hơn, các tác vụ cũng phản hồi nhanh chóng hơn.

4. Khởi động lại iPhone của bạn

Khởi động lại thiết bị sẽ giúp giải quyết đa số những lỗi nhỏ thường gặp trên iPhone, do đó trong trường hợp nút Home hoạt động thiếu ổn định, bạn nên tắt và mở lại nguồn.

5. Đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone

Nếu nghi ngờ việc thay đổi cài đặt trên iPhone gây ra lỗi nút Home, nhưng bạn không thể xác định được thiết lập đó, bạn có thể đặt lại cài đặt trước khi mang ra cửa hàng sửa chữa. Bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.

Nếu 5 cách trên vẫn không giúp phím Home hoạt động ổn định, bạn nên mang thiết bị đến trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để kiểm tra. Chúc các bạn thành công.


7 tính năng hữu ích của chế độ trên máy bay có thể bạn chưa biết
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung

Phím Home ảo là một tính năng vô cùng tiện dụng trên smartphone và tablet. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung.

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!