Google "chứng minh" Apple đã đúng khi loại bỏ jack 3.5 mm

Google "chứng minh" Apple đã đúng khi loại bỏ jack 3.5 mm
Khi nhắc đến dòng smartphone tiên phong khai tử jack tai nghe 3.5mm thì người ta sẽ nghĩ ngay đến bộ đôi iPhone 7, 7 Plus của Apple. Nhưng chúng sẽ sớm không còn là người duy nhất bởi Google cũng vừa tham gia và giải thích về 'trào lưu' này thông qua 2 mẫu Pixel mới.

Còn nhớ lúc iPhone 2016 ra mắt, người dùng không chỉ chê Apple thiếu sáng tạo trong thiết kế mà còn khá hụt hẫng khi bộ đôi này đã bị loại bỏ jack tai nghe 3.5 mm truyền thống.

Tuy bị thiên hạ 'ném đá' suốt thời gian đầu vì sự bất tiện phải dùng chung với cổng Lightning, nhưng sau đó không lâu các hãng smartphone khác cũng dõi theo động thái này của Apple. Chẳng hạn như Motorola Moto Z, HTC U Ultra & U11, Xiaomi Mi 6 và smartphone của cha đẻ Android là Andy Rubin.

Tai nghe không dây Google Pixel Buds

Và mới đây nhất, Google cũng đã nhập hội 'smartphone nói không với jack tai nghe 3.5mm' bằng 2 mẫu flagship: Pixel 2 và Pixel 2 XL. Theo đó, Giám đốc Sản phẩm của Google, Mario Queiroz đã giải thích trường hợp này với trang Techcrunch như sau:

'Lý do lớn nhất để loại bỏ cổng tai nghe trên Pixel 2 và Pixel 2 XL là để tạo ra một con đường thiết kế cơ học cho tương lai. Chúng tôi muốn có màn hình gần cạnh hơn... Năm ngoái có thể là quá sớm nhưng năm nay thì đã có nhiều điện thoại đi theo cùng xu hướng trên thị trường'.

Tương tự chiến lược của nhà Táo, Google cũng tung ra tai nghe không dây Pixel Buds với nhiều chức năng vượt trội nhằm cạnh tranh trực tiếp với Apple Airpods. Dự kiến, Pixel Buds sẽ được tung ra thị trường từ tháng 11/2017 với giá 159 USD (khoảng 3.6 triệu đồng) cùng các tùy chọn màu sắc như đen, trắng hoặc xanh biển.

Có thể thấy việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên smartphone màn hình vô cực là điều hết sức cần thiết, một mặt tối ưu hóa được thiết kế, mặt còn lại có thể nhường chỗ trống cho các trang bị hiện đại khác.

Điển hình như iPhone 7, trong quá khứ Apple từng lý giải việc bỏ cổng tai nghe 3.5 mm là:

Việc tăng kích cỡ của mô-đun camera buộc các kỹ sư thiết kế phần cứng của Apple phải thay thế hoặc loại bỏ một trong các thành phần khác trên bo mạch của thiết bị.

Và Apple đã quyết định thay đổi vị trí của “driver ledge”, một bảng mạch nhỏ có chức năng điều khiển màn hình hiển thị và đèn nền trên iPhone, thường nằm ở vị trí trên cùng của điện thoại và đưa xuống phía cạnh dưới của thiết bị, nhường chỗ cho vị trí mô-đun mới của camera.

Vị trí tốt nhất mà nhóm phát triển của Apple nhận ra có thể đặt “driver ledge” đó là cạnh dưới, trùng với nơi đặt jack tai nghe 3.5 mm trước đây.

Cuối cùng, các kỹ sư của Apple đã quyết định thử xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu loại bỏ jack 3.5 mm và họ nhận thấy điều này mang lại khá nhiều lợi ích, trong đó quan trọng nhất Apple có thể tăng được kích cỡ của pin trên iPhone 7 và 7 Plus.

Mặc dù có rất nhiều người phản đối việc Apple khai tử jack 3.5mm, nhưng đổi lại iPhone 7 đã không phải chịu chung số phận với Note 7. Đó là vừa cố chạy theo độ mỏng, vừa cố tăng dung lượng pin để rồi nhận lấy thảm cảnh cháy nổ đến tận 2 lần.

Thấy vậy, năm nay Samsung đã tích hợp thỏi pin dung lượng thấp hơn cho Note 8, thậm chí còn nhỏ hơn của Galaxy S8 Plus. Nhiều khả năng, Samsung muốn có thêm không gian để tích hợp cơ chế 4.096 điểm lực nhấn và bút S Pen.

Riêng bạn, bạn có cảm thấy việc loại bỏ jack 3.5mm trên smartphone hiện nay là đã hợp thời và sự bất tiện trong một số trường hợp có thể châm chước được?


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel thế hệ mới sẽ không còn jack 3.5mm?

Trang GSMArena vừa trích dẫn một tài liệu của Google cho biết họ sẽ loại bỏ jack 3.5 mm khỏi Google Pixel thế hệ mới. Tuy nhiên thông tin này có độ tin cậy khá thấp vì Google từng mỉa mai Apple khi nhà táo loại bỏ jack 3.5 mm khỏi iPhone 7.

Google giảm giá adapter USB-C - jack 3,5mm xuống một nửa, đã bằng giá Apple

Google đã ra mắt một adapter USB-C ra cổng 3,5mm dành cho chiếc Pixel 2 của họ và nếu bạn lỡ làm mất cái đi kèm trong hộp thì phải mua lại với giá tận 20$! Giờ thì Google đã nhận ra sai lần của mình và hạ giá linh kiện này xuống chỉ còn 9$, bằng

Google Pixel đọ sức với các smartphone cao cấp khác

Cấu hình mạnh, hỗ trợ nhiều tính năng ưu việt giúp cho bộ đôi smartphone Pixel mới của Google được đánh giá là đối thủ mạnh ở phân khúc cao cấp.

Lộ diện hình ảnh cụ thể về thế hệ mới của Google Pixel

Có một số thông tin cho rằng Google Pixel thế hệ tiếp theo sẽ loại bỏ đi jack tai nghe 3.5 mm tương tự như những chiếc smartphone gần đây...

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Đọ pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

Nhiều người cho rằng thiết kế của Google Pixel và Pixel XL có nhiều nét tương đồng với những chiếc iPhone của Apple.

Google định giá iPhone 7 cao hơn cả Apple khi đổi máy cũ lấy Pixel 2 mới

Google cũng cung cấp cho khách hàng chính sách 'đổi máy cũ lấy máy mới' với hai dòng flagship mới ra mắt là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Điều đáng chú ý là Google còn 'ra giá' cao hơn cả Apple khi định giá đổi chiếc iPhone 7/ 7 Plus cũ lấy máy mới,.

Video 360 độ của Google Pixel 2 và Pixel XL2, camera lồi, bỏ jack 3,5mm

OnLeaks vừa đăng lên một đoạn video 360 độ của chiếc Google Pixel 2 và Pixel XL2. Chưa rõ kích thước màn hình nhưng XL2 vẫn là phiên bản lớn hơn dành cho những người ưa thích máy màn hình to, nhiều khả năng là từ 5,7' dựa theo các tin đồn trước

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc