Mẹo siêu hay tăng tốc iOS 11 bạn chưa biết

Mới update lên iOS 11 nhưng cảm thấy thiết bị đang chạy như rùa bò? Mời bạn thử qua những cách sau để tăng tốc iPhone hoặc iPad của mình nhé.
 
Tắt Background App Refresh

Tính năng này cho phép các ứng dụng chạy ngầm ngay cả khi bạn không sử dụng nó. Tuy có thể giúp bạn đa tác vụ dễ dàng hơn nhưng vì iOS 11 chưa ổn định nên nó có thể làm chậm thiết bị của bạn.


Việc tắt tính năng này đi vô cùng dễ dàng: bạn vào Settings > General > Background App Refresh > OFF là xong. Thiết bị iOS 11 của bạn sẽ chạy vù vù lại cho mà xem!


 


Mẹo siêu hay tăng tốc iOS 11 bạn chưa biết

 


Vô hiệu hoá Siri Suggestions & Siri Look Up

 


Cũng như trên, tính năng này sẽ vô tình cho phép trợ lý ảo Siri chạy ngầm bên dưới hệ thống. Nếu bạn có dùng Siri thì không nói, nhưng nếu chẳng dùng tới thì nên tắt đi để tăng tốc iOS 11.


Vào Settings > Siri & Search > chỉnh mục Suggestions in Search và mục Suggestions in Look Up sang chế độ OFF


 



 
Reboot thiết bị

 


Đôi khi việc reboot thiết bị sẽ giúp máy chạy nhanh hơn, giúp tăng tốc iOS 11. Bởi nó có thể giúp bạn tắt hết các ứng dụng chạy ngầm, cũng như dọn dẹp bộ nhớ đệm, có thêm tài nguyên cho hệ thống.


Để reboot iPhone hoặc iPad chạy iOS 11, bạn giữ nút nguồn và nút home cho tới khi màn hình tắt và hiện logo quả táo. Đối với iPhone iPhone 7 và iPhone 7 Plus thì bạn giữ nút giảm volume cùng nút nguồn để reboot máy bạn nhé.


Sau đó chờ tí để thiết bị khởi động lại và chạy vù vù thôi nào.


 


Sử dụng hình nền đơn giản

 


Nếu bạn sử dụng hình nền mặc định hoặc những hình có hiệu ứng 3D, ít nhiều cũng gây ảnh hưởng cho hệ thống, làm chậm iOS 11. Do đó, bạn nên dùng hình tĩnh, hoặc có dung lượng file nhỏ để tránh tình trạng này.


Vào Settings > Wallpaper > và đổi hình nền mới bạn nhé.


 



 


Vô hiệu hoá tính năng Parallax UI Effects và Reduce Motion

 


iOS 11 dùng nhiều hiệu ứng hình ảnh để mang lại trải nghiệm sử dụng đặc biệt. Tuy nhiên, nó cũng chính là nguyên nhân làm chậm máy. Hãy vô hiệu hoá hết những hiệu ứng này nếu bạn sử dụng iPhone đời cũ để tăng tốc iOS 11 bạn nhé.


Vào Settings > General > Accessibility > mở mục Reduce Motion nhưng tắt mục Auto-Play Message Effects đi bạn nhé.


 



 


Giảm chế độ System Transparency Effects để tăng tốc iOS 11

 


Lại là một hiệu ứng khác của iOS 11, và làm chậm những thiết bị đời cũ. Hãy tắt nó đi để tăng tốc iOS 11 bạn nhé.


Vào Settings > General > Accessibility > Increase Contrast > kích hoạt Reduce Transparency là xong.


 



 


Giải phóng bộ nhớ trên iPhone hoặc iPad

 


Một mẹo nhỏ là bạn nên để trống bộ nhớ ít nhất 10% tổng dung lượng lưu trữ để hệ thống iOS chạy tốt nhất. Ví dụ bạn có iPhone 64GB, nên chừa ra khoảng 6GB trống để iOS chạy mượt mà nhất.


Do đó, để tăng tốc iOS 11, bạn nên chú ý điều này nhé. Xoá bớt ứng dụng thừa, hình ảnh trùng lặp trong Album hay những đoạn video đã upload lên mạng.


 


Reset setting trên iOS 11

 


Việc đặt lại cài đặt như ban đầu sẽ giúp tăng tốc thiết bị chạy iOS 11 của bạn đáng kể. Và Setttings > General > Reset > Reset All Settings để đặt lại toàn bộ cài đặt như “thuở ban đầu'. Lúc này thiết bị sẽ chạy vi vu như mới.


Chúc bạn thành công!


Xem thêm: Apple 'thai nghén' iPhone X mất hơn 5 năm trời


 


DominV


Theo OSXDaily

TIN LIÊN QUAN

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

Đã có thể sử dụng Siri để "nhờ" tắt hẳn Wifi và Bluetooth

Trên hệ điều hành iOS 11 mới, người dùng đã có thể dùng trợ lý ảo Siri tắt Wifi và Bluetooth mà không cần phải vào phần Cài đặt/Settings như thông thường.

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Những điều thú vị mà Siri trên iOS 10 có thể làm được

Cùng với các phiên bản iOS mới, Siri cũng được tích hợp nhiều tính năng mới và dưới đây là những điều thú vị mà Siri trên iOS 10 có thể làm

Hướng dẫn thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Như các bạn đã biết, có nhiều cách để “triệu hồi” Siri trên Mac OS; bạn có thể mở Siri bằng phím tắt, bạn có thể truy cập vào Siri từ biểu tượng trên thanh menu, và bạn có thể mở Siri từ biểu tượng trên thanh Dock....

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

Siri tiếp tục cứu sống chủ nhân iPhone từ tay thần chết

Từ trước đến nay, không ít trường hợp con người được cứu sống một cách hi hữu bởi những thiết bị đến từ Apple. Điển hình có thể kể tới việc chiếc iPhone 5s đã đỡ một viên đạn cho một người lính, tiếp theo là chiếc iPhone lại tiếp tục cứu sống một

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá phiên bản mới của Microsoft: Windows 12

Theo những thông tin mới nhất thì Microsoft sẽ cho ra mắt bản nâng cấp lớn, bổ sung nhiều tính năng mới cho Windows. Và rất có thể sắp tới phiên bản tiếp theo Windows 12 sẽ được ra mắt người dùng.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Điểm mặt những tính năng mới trong Android 8.0 Oreo

Phiên bản Android mới nhất có thêm nhiều bổ sung nhỏ nhưng quan trọng, tất cả đều làm cho hệ điều hành này nổi bật và trưởng thành hơn bao giờ hết.

Hưỡng dẫn sử dụng Amazon SES

Ở bài viết trước TCN đãĐăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazonqua các bước cực kỳ đơn giản. Trong bài viết này TCN sẽ giúp các bạn cài đặt cấu hình dịch vụ này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá laptop chơi game MSI GE73VR Raider: Nâng cấp toàn diện, giá cao nhưng hợp lý

Lần đầu tiên mình trải nghiệm MSI GE73VR Raider là hồi Computex 2017 vào tháng 6, lúc ấy đối với mình đây chỉ là đơn thuần là một chiếc laptop dòng GE thế hệ mới được thay đổi đôi chút về thiết kế và bổ sung vài tính