7 tính năng hữu ích của chế độ trên máy bay có thể bạn chưa biết

7 tính năng hữu ích của chế độ trên máy bay có thể bạn chưa biết
Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng chế độ trên máy bay chỉ dùng để bật khi lên máy bay mà không hề biết đến chế độ này mang lại rất nhiều lợi ích khác mà bạn không ngờ tới như: giúp sạc điện thoại nhanh hơn, khắc phục lỗi sóng di động,...

1. Tiết kiệm pin

Khi bạn đi vào nơi sóng yếu như các vùng núi cao, đảo xa,... Điện thoại của bạn sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn để cố gắng bắt sóng điện thoại. Đằng nào thì cũng không có sóng, tốt nhất là hãy chuyển sang chế độ máy bay để tiết kiệm lượng pin quý báu của bạn.

2. Sạc pin nhanh hơn

Công dụng này chắc khỏi cần nói nhiều bởi độ phổ biến của nó. Khi chuyển sang chế độ máy bay, mọi kết nối sẽ bị ngắt nên pin của bạn sẽ được sạc nhanh hơn bình thường.

3. Sửa lỗi sóng di động

Khi điện thoại của bạn bị lỗi sóng hoặc chập chờn, thay vì phải ngồi đợi máy khởi động lại, ta chỉ việc bật tắt chế độ trên máy bay là xong.

4. Đọc inbox không để lại 'seen'

Nếu không muốn ai đó biết bạn đã đọc tin nhắn của họ gửi tới, đơn giản chỉ cần bật chế độ trên máy bay rồi đọc thôi. Họ chắc chắn sẽ không biết việc bạn đã làm đâu.

5. Đảm bảo an toàn khi đưa cho trẻ em sử dụng

Nếu con bạn mượn máy để dùng rồi nhấn nút mua hàng trong ứng dụng thì sao, gọi điện đi khắp nơi thì sao,... và còn nhiều tình huống dở khóc dở cười khác nữa có thể xảy đến. Tốt nhất trước khi đưa cho trẻ con chơi thì cứ chuyển sang chế độ máy bay cho chắc ăn.

6. Không bị làm phiền khi chơi game offline

Những đoạn chat facebook hay những cuộc gọi bất chợt chắc chắn không thể làm phiền bạn được nữa. Tuy nhiên thì chỉ hiệu quả với game offline thôi, còn online thì chịu.

7. Tăng cường khả năng tập trung khi làm việc

Chắc chắn rồi! Khi không còn bị những thông báo hay cuộc gọi từ chiếc smartphone quấy nhiễu bạn thì hiệu quả công việc sẽ được nâng lên đáng kể đấy.

Nếu bạn thấy hay thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

TIN LIÊN QUAN

Những nguyên nhân khiến iPhone nhanh sụt pin

Thời tiết quá lạnh có thể dẫn đến chai pin. Thời tiết quá nóng cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của pin, tuy nhiên thời tiết lạnh mới là kẻ thù nguy hiểm nhất cho pin.

9 bí kíp công nghệ ai cũng nên biết để cuộc sống dễ dàng hơn

Thế giới di động - Công nghệ ngày càng phát triển, nó giúp cho cuộc sống chúng ta trở nên tiện nghi hơn. Và nếu áp dụng một số mẹo hay sau đây, bạn sẽ thấy cuộc sống...

8 cách hiệu quả giúp tăng cường tín hiệu sóng di động

Để giải quyết sự cố điện thoại mất sóng hay cuộc gọi bị gián đoạn do tín hiệu kém, bạn có thể áp dụng những cách được nêu ra dưới đây.

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

9 mẹo hay để mạng Wi-Fi nhanh hơn

Mạng Wi-Fi nhà bạn sẽ nhanh hơn đáng kể nếu sử dụng 9 mẹo hay với router Wi-Fi trong bài viết

Bom tấn một thời Galaxy S5 vẫn "sống khoẻ" sau khi rơi tự do 1000 feet

Nếu có ai đó yêu cầu bạn bỏ điện thoại ra khỏi mái nhà để xem liệu nó có tồn tại hay không, liệu bạn có dám làm? Câu trả lời sẽ là có nếu bạn đang...

Wifi chuẩn mới 802.11ad là gì, tốc độ có nhanh hơn sóng wifi hiện tại?

Về cơ bản, chuẩn wifi 802.11ad có khả năng truyền sóng wifi cực mạnh, với tầm phủ sóng nhỏ.

Khó tin: iPhone 5s sống sót sau cú rơi từ độ cao 700 mét

Bạn có tin rằng một chiếc iPhone 5s có thể nguyên vẹn sau cú rơi từ độ cao hơn 700 mét? Câu chuyện này là có thật.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Thủ thuật với Safari trên iOS: xem mật khẩu web, mở tab đã đóng, đọc offline, chặn web đen...

Safari có lẽ là một trong những ứng dụng được xài nhiều nhất trên iPhone, iPad vì nhu cầu lên web quá cơ bản với tất cả chúng ta. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn một vài thủ...

Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger cực kỳ tiện dụng

Bạn có biết cách xem tin nhắn đã thu hồi trong Messenger hay chưa? Nếu chưa biết, hãy để hướng dẫn bạn làm điều đó chỉ bằng một vài thao tác rất đơn giản ngay sau đây.

Top các ứng dụng nhất định phải cài khi dùng iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người