[Thử nghiệm thực tế] Đâu là sự khác biệt giữa camera iPhone 8 Plus & iPhone 7 Plus??

Bạn đang tự hỏi trên camera iPhone 8 Plus có sự nâng cấp đặc biệt nào khi so với iPhone 7 Plus? Mọi thứ bạn đọc chỉ là trên lý thuyết, thực tế ra sao bạn vẫn chưa có cơ hội được trải nghiệm? Bài viết dưới đây sẽ là câu giải đáp dành cho bạn!!


Xem thêm: Bản cập nhật thứ 2 cho iOS 11 – iOS 11.0.2: Khắc phục lỗi âm thanh trên iPhone 8!!


Trang tin Macworld – một trong những trang tin công nghệ uy tín bậc nhất thế giới đã thực hiện thử nghiệm khả năng chụp ảnh thực tế của 2 thế hệ iPhone là iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus trên nhiều điều kiện môi trường khác nhau với mục đích mang đến cho người dùng cái nhìn rõ hơn về sự nâng cấp camera trên 2 thiết bị này.


[Thử nghiệm thực tế] Đâu là sự khác biệt giữa camera iPhone 8 Plus & iPhone 7 Plus??

 
Đầu tiên hãy cùng xem qua sự nâng cấp trên ‘’lý thuyết’’

 


Ngoài việc tích hợp khả năng chống rung quang học (OIS) vào camera, thì về các thông số camera iPhone 8 Plus không có nhiều thay đổi so với camera iPhone 7 Plus. Vẫn là cụm camera có độ phân giải 12MP, ống kính chuẩn có khẩu độ f/1.8, và ống kính tele có khẩu độ f/2.8. Với công nghệ OIS thì dường như nó không tác động quá nhiều đến kết quả chụp ảnh, mà sự khác biệt trong các hình ảnh được chụp lại trên iPhone 8 plus chính là nhờ vào việc Apple đã nâng cấp hệ thống cảm biến và bộ xử lý màu mới, với cảm biến mới iPhone 8 Plus có khả năng cung cấp thêm 83% ánh sáng cho bức ảnh, còn với bộ xử lý màu thì nó mang đến màu sắc chân thực hơn cho các vật thể, từ đó mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn trong mọi điều kiện môi trường. Ngoài ra về phần mềm Apple cũng đã cải thiện khá nhiều, điều này giúp cho iPhone 8 Plus có khả năng chụp ảnh, xử lý ảnh cực kì nhanh so với thế hệ trước.


 
Thử nghiệm thực tế

 


Khả năng giữ màu sắc và cân bằng trắng


Để kiểm tra khả năng xử lý màu sắc và cân bằng trắng, Macworld đã thực hiện chụp ảnh tại nhiều góc cạnh khuôn mặt, con người, với độ sáng, môi trường khác nhau.



Khả năng giữ màu sắc và cân bằng trắng (Ảnh 1)


 



Khả năng giữ màu sắc và cân bằng trắng (Ảnh 2)


 


Trong một môi trường ánh sáng không quá hoàn hảo: Ở khu vực dưới bóng mát (ảnh 1) và trong phòng kính (ảnh 2) có thể thấy khả năng giữ lại màu da đối tượng trên iPhone 8 Plus thật sự quá tuyệt vời. ‘’iPhone 8 Plus là chiếc smartphone có khả năng giữ lại tông màu da xuất sắc nhất mà tôi từng thấy’’ – chính là lời khẳng định của người thực hiện bài thử nghiệm.



Trong môi trường ngoài trời nắng, những điểm tối như mắt và bức tường gạch ở phía sau cô gái cũng được iPhone 8 Plus thể hiên rõ nét hơn cả về chi tiết lẫn màu sắc.


 



Trong môi trường ánh sáng tối thì iPhone 8 Plus vẫn lột tả màu sắc cực kì ấn tượng


 


Qua các hình ảnh trên, có thể thấy, camera trên iPhone 8 Plus luôn thể hiện được khả năng xử lý màu sắc và cân bằng ánh sáng cực kì hoàn hảo trong mọi môi trường. Đây chính là một nâng cấp đáng kể trên camera của iPhone 8 Plus khi so với iPhone 7 Plus. Kết quả này chính là nhờ vào bộ lọc màu mới trong hệ thống camera trên iPhone 8 Plus đã được đề cập ở phần trên. 


Khả năng chụp ảnh trong môi trường ánh sáng thấp


Các hình ảnh dưới đây được ekip thực hiện trong một đường hầm có ánh sáng thấp.



Ở chế độ mặc định (chưa thực hiện zoom)


 



Từ bức ảnh trên sau khi thực hiện zoom cận cảnh, bạn đọc có thể dễ dàng nhìn thấy màu sắc và các chi tiết trên chiếc quần jeans được chụp từ iPhone 8 Plus thể hiện rõ rệt hơn.


 



Một tấm hình khác được chụp nơi tối nhất của đường hầm…


 



Khi zoom cận cảnh, iPhone 8 Plus vẫn thể hiện được khả năng giữ lại màu sắc tạm ổn, còn trên iPhone 7 Plus thì chi tiết đã bị nhoè đi khá nhiều.


Trong môi trường ánh sáng hoàn hảo



Thoạt nhìn dường như không có sự khác biệt nào giữa hai bức ảnh…


 



Nhưng sau khi zoom chi tiết vào hình, người xem có thể thấy các chi tiết trong lòng bàn chân được thể hiện rõ ràng và sắc nét hơn.


 



Ảnh thứ 2 trong thử nghiệm chụp ảnh trong môi trường hoàn hảo…


 



Khi zoom cận cảnh có thể thấy sự ‘’bá đạo’’ của iPhone 8 Plus, những vết tàn nhang, hay những vết thẹo khi zoom lên đều có thể nhìn thấy, còn ở iPhone 7 Plus thì những chi tiết trên đều biến mất..


 


Trong môi trường ánh sáng hoàn hảo, dường như khi chưa zoom vào chi tiết đối tượng thì người xem vẫn chưa nhận ra được sự khác biệt giữa 2 tấm hình được ghi lại bởi iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus. Nhưng khi zoom cận cảnh, nhờ vào hệ thống xử lý chi tiết hình ảnh trên camera bạn đọc có thể thấy một ‘’đẳng cấp’’ vượt trội vẫn được iPhone 8 Plus thể hiện.


Chế độ chụp ảnh xoá phông (Portrait Camera)



 



Ở trong chế độ chụp này cả 2 thiết bị iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus đều thể hiện được khả năng lấy nét đối tượng và xoá phông hậu cảnh cực kì tốt. Nhưng vẫn như các thử nghiệm trên, iPhone 8 Plus nhỉnh hơn về khả năng xử lý màu sắc, ánh sáng, và tại các điểm khó phân biệt giữa ''tóc'' của đối tượng và hậu cảnh thì iPhone 8 Plus lại một lần nữa chứng tỏ khả năng xử lý chi tiết cực kì tốt khi có thể dễ dàng phân biệt rõ ràng.


 


Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightting)


Với tính năng Portrait Lighting thì sẽ không có một cuộc so sánh thực tế, đơn giản vì tính năng này chỉ mới được Apple thực hiện trên iPhone 8 Plus. Mô tả nhanh về Potrait Lighting, Apple sử dụng khả năng nhận diện khuôn mặt và xử lý hậu cảnh trên hệ thống camera để lưu giữ hình ảnh, sau đó sử dụng những hiệu ứng ánh sáng để tạo nên các bức ảnh chân dung cực kì ấn tượng. Đây cũng được xem là tính năng khác biệt rõ rệt nhất khi so sánh giữa iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus.



 



 



 
Tạm kết

 


Với hệ thống cảm biến, bộ lọc màu mới, cùng với nhiều thiết lập tiên tiến, có thể thấy về khả năng chụp ảnh, iPhone 8 Plus đã có một sự nâng cấp đáng kể khi so với iPhone 7 Plus. Màu sắc, chi tiết chủ thế, ánh sáng,… trong hình ảnh luôn được iPhone 8 Plus ghi lại một cách xuất sắc nhất.


Trên đây là so sánh thực tế về khả năng chụp ảnh trên iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc sẽ có cái nhìn rõ hơn về 2 sản phẩm. Chúc bạn có một ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!!


'Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích sử dụng iPhone 8/8+ và iPhone X'


HoTien


Theo: MacWorld

TIN LIÊN QUAN

Camera trên iPhone 7 sẽ có chống rung quang học OIS

Hình ảnh mới nhất về camera iPhone 7 cho thấy smartphone này năm nay cũng được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS.

Kuo: iPhone 13 sẽ có kích thước như iPhone 12, camera góc siêu rộng được cải tiến

Thế hệ iPhone 13 ra mắt vào năm sau dự kiến sẽ mang trên mình rất nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

DxOMark: iPhone 8 Plus và iPhone 8 có camera nhất nhì thế giới

HTC 11 và Google Pixel đã không thể tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng về camera phone khi bộ đôi iPhone 8 Plus và iPhone 8 ra mắt. Mới đây, chuyên...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone 13 sẽ dày hơn, thu gọn tai thỏ, thay đổi nhỏ ở camera

Không lâu sau khi iPhone 12 ra mắt, các tin đồn về iPhone 13 đã rục rịch xuất hiện. Và chỉ sau vài ngày đầu năm 2021, chúng ta đã có cái nhìn tương đối rõ nét về sản phẩm tiếp theo của Apple. Dựa trên các báo cáo thì iPhone 13 sẽ vẫn có

iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera đơn ở mặt sau nhưng vẫn lấy nét, xóa phông, chỉnh độ sâu sau khi chụp

Theo đó, iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera đơn ở mặt sau, bộ camera này dùng cảm biến tương tự như camera góc rộng của iPhone Xs và iPhone Xs Max.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Không muốn Google theo dõi ? Hãy sử dụng hưỡng dẫn bảo mật đơn giản

Bạn có thể chọn hiển thị một số thông tin trong Tài khoản Google của mình ở chế độ riêng tư hoặc cho tất cả mọi người. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát người nào thấy được thông tin như ngày sinh và số điện thoại của

Tải 9999+ Thiệp chúc mừng tết độc đáo 2023 Download miễn phí

Năm mới tết đến mọi người thường muốn dành tặng người thân, bạn bè những lời chúc đầy ý nghĩa, mong một năm tràn đầy sức khoẻ, sự may mắn và bình an. Để có thể gửi cho tất cả mọi người, kể cả những người ở xa bạn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.