Nokia 8: Sự trở lại mạnh mẽ của Nokia, thành công còn là dấu hỏi lớn?

Smartphone Nokia 8 là chiếc flagship đầu bảng đánh dấu sự trở lại của nhà sản xuất Phần Lan ở phân khúc cao cấp. Một sản phẩm được đầu tư rất nghiêm túc, một trải nghiệm người dùng tuyệt vời! Liệu Nokia 8 có thể giúp Nokia đạt được thành công như thời kỳ “hoàng kim” trước đây?

Nokia 8: Sự trở lại mạnh mẽ của Nokia, thành công còn là dấu hỏi lớn?

Phong cách giản đơn, trải nghiệm thân thiện

Ngoại hình Nokia 8 hầu như không có nhiều chi tiết đặc biệt, tương đối đơn giản và vuông vức. Mặt trước thống nhất nhờ lớp kính cong 2.5D đen hoàn toàn. Cảm biến vân tay một chạm tích hợp vào phím home cảm ứng, tốc độ nhận diện rất nhanh. 

Dù đơn giản nhưng khi tận tay sờ vào Nokia 8, bạn mới có thể cảm nhận chất lượng hoàn thiện xuất sắc đến mức nào! Nokia trung thành với cách thức gia công từ một khối nhôm series 6000 duy nhất, giúp máy cực kỳ chắc chắn và cao cấp. Đúng nghĩa bạn đang cầm “một cục tiền” trên tay vậy! 

Tiêu chí “đơn giản nhưng tinh tế” còn được nhà sản xuất Nokia thể hiện ở giao diện Pure “thuần khiết”, gần với Android gốc trên dòng sản phẩm Google Pixel. Không cầu kỳ, không ôm đồm quá nhiều tính năng, giao diện Pure mượt mà trong từng hiệu ứng mở/đóng ứng dụng và chuyển đa nhiệm. 

Kết hợp cấu hình “khủng” bao gồm vi xử lý Snapdragon 835 và 4GB RAM, mình chỉ cần cầm Nokia 8 lên sử dụng mà chẳng phải băn khoăn máy có giật, đơ hay lag các kiểu không. Tốc độ cứ “phà phà”, quá tuyệt vời!

Màn hình đẹp, ống kính ZEISS trở lại, mức giá quá phải chăng!

Mình chưa bao giờ thất vọng với chất lượng màn hình của các smartphone Nokia trước đây. Tin vui là Nokia 8 vẫn giữ vững truyền thống đó. Độ phân giải Quad HD trên kích thước 5.3 inch mang lại độ sắc nét rất cao. Tấm nền IPS thể hiện màu sắc chính xác, độ sáng tối đa lên đến 700 nit giúp bạn dễ dàng quan sát ngoài trời nắng. 

Kích thước 5.3 inch có vẻ hơi bé so với chuẩn 5.5 inch thường thấy trên nhiều flagship hiện nay. Tuy vậy, nhờ điều chỉnh tăng độ phân giải hiển thị (dpi), không gian màn hình của Nokia rộng rãi hơn hẳn. Mật độ nội dung và hình ảnh thể hiện hợp lý, nhìn thỏa mãn thị giác vô cùng! Bên cạnh đó, tính năng Glance giúp bạn xem nhanh các thông tin thời gian, cuộc gọi hay tin nhắn mà không cần bật sáng màn hình, rất tiện lợi. 

Nokia 8 đã trở lại với cụm camera kép 13MP + 13MP sử dụng ống kính ZEISS “thần thánh”, điều mà rất nhiều tín đồ yêu mến Nokia chờ đợi. Một cảm biến màu độ phân giải 13MP, tích hợp chống rung OIS; cảm biến 13MP còn lại thu nhận hình ảnh đơn sắc nhằm tăng độ tương phản và chi tiết tốt hơn. Camera selfie với độ phân giải 13MP, góc rộng, hỗ trợ lấy nét tự động và sử dụng luôn cả ống kính ZEISS. sẽ gửi đến bạn đọc bài đánh giá camera Nokia 8 trong thời gian sớm nhất. 

Tất tần tật những điều tuyệt vời của “siêu phẩm” Nokia 8 gói gọn trong mức giá 12,990,000 đồng, phải chăng hơn rất nhiều so với phần lớn flagship cao cấp hiện nay phổ biến từ 17 - 18 triệu đồng. Hơn nữa, nếu đặt trước Nokia 8 tại , bạn sẽ nhận ngay 2,000,000 đồng để có thể sở hữu Nokia 8 với chỉ 10,990,000 đồng.

Chưa hoàn hảo, nhưng Nokia đang đi đúng hướng

Dù mang đến trải nghiệm ấn tượng, Nokia 8 vẫn tồn tại vài điểm chưa thể làm hài lòng người dùng khó tính. Thiết kế của chiếc flagship Nokia chưa có sự đột phá, hai dải anten trên – dưới còn hơi thô, cụm camera chính nhìn khá là đơn điệu. Phần mềm camera chưa chuyên nghiệp, thiếu đi nhiều tùy chỉnh để tận dụng tối đa sức mạnh ống kính ZEISS. 

Tuy vậy, nếu nhìn nhận một cách khách quan, Nokia đang rất nỗ lực và nghiêm túc. Họ chăm chút trải nghiệm người dùng ngay từ những chi tiết nhỏ, cố gắng làm tốt những khía cạnh cơ bản để tạo nên một sản phẩm thu hút từ trong ra ngoài. Rõ ràng nhà sản xuất Phần Lan đang đi đúng hướng. Điều quan trọng còn lại để tái hiện vị thế trước đây, có lẽ chỉ là sự kiên nhẫn của chính Nokia mà thôi!

Chỉ 11 triệu đã có thể mua được Nokia 8, smartphone cao cấp giá tốt nhất hiện nay

XEM CHI TIẾT VÀ ĐẶT MUA NOKIA 8

BN

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 6: Huyền thoại chính thức trở lại với thiết kế đẹp, cấu hình ổn, giá tốt

Không kèn trống rình rang, Nokia đã âm thầm cho ra mắt chiếc smartphone Nokia 6 tại Trung Quốc, sản phẩm sẽ được bán ra độc quyền bởi JD.com với giá 250 USD (khoảng 5.6...

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

Nokia Ấn Độ nhá hàng Nokia 8.1 với thông điệp “sẽ cho trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời”

HMD dự kiến sẽ ra mắt Nokia 8.1 vào ngày 5/12 tới đây tại một sự kiện ở Dubai. Nokia Mobile Ấn Độ đã đăng tải một video lên trang Twitter với nội dung khá khó hiểu. Video xuất hiện một hình nền hoa hồng, sau đó là bóng của một smartphone in trên

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android