Trên tay Google Pixel 2 XL: Đẹp hơn, mạnh hơn, camera tốt hơn nhưng đắt hơn!

So với người tiền nhiệm, Google Pixel 2 XL vừa ra mắt có thiết kế bắt mắt hơn đi kèm phần cứng tốt hơn và camera nâng cấp đáng kể cùng nhiều tính năng.


Trên tay Google Pixel 2 XL: Đẹp hơn, mạnh hơn, camera tốt hơn nhưng đắt hơn!

Google đã công bố chính thức các flagship mới của mình ngày hôm qua, Pixel 2 và Pixel 2 XL. Vẫn như cách tiếp cận sản phẩm của năm ngoái, chúng ta có một smartphone kích thước nhỏ hơn (Pixel 2) và một lớn hơn (Pixel 2 XL).


Và không lạ gì khi mà Pixel 2 XL sẽ được chú ý hơn so với người anh em của mình vì nó có phần cứng tốt hơn một chút. Google cũng đã cố gắng đi theo xu hướng trên phiên bản lớn hơn của mình khi đưa lên một mặt trước với màn hình hiển thị chiếm tỉ lệ lớn. Tất nhiên, nó chưa được tuyệt đối như cách là LG V30, Samsung Galaxy S8, Galaxy Note 8 hay iPhone X đang có. Do đó Google Pixel 2 XL có một con đường khó khăn phía trước và nó sẽ thể hiện gì để thuyết phục mọi người lựa chọn?


Bài viết trên tay Google Pixel 2 XL dưới đây của sẽ cung cấp nhanh các thông tin cần thiết về smartphone này cho các bạn. Nếu có bất cứ suy nghĩ gì về nó, bạn hãy để lại bình luận ở phía cuối bài viết.


Thiết kế


Nếu như bạn chưa biết, nhà sản xuất của Pixel 2 XL năm nay là LG. Từ phía trước, mình cảm nhận nó mang một nét gì đó khá tương tự như LG V30 nhưng lại có một chút bezels lớn hơn chút trong mọi góc cạnh. Tất nhiên, xét trên nhiều mặt thì đó vẫn được coi là mỏng. Pixel 2 XL có khá nhiều đường cong không chỉ ở các góc điện thoại mà còn ở 4 góc của màn hình. Thiết kế này giúp việc cầm nắm khá thoải mái trong tay so với người tiền nhiệm năm ngoái.



Xung quanh điện thoại, Google đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ thiết kế của Pixels năm ngoái. Họ vẫn sử dụng thiết kế kính và kim loại ở phía sau nhưng đã thu gọn đi phần mặt kính phía trên để có được nhiều khoảng khung kim loại hơn. Điều này sẽ phần nào giảm bớt hư hại từ tác động của va đập với mặt sau trong khi vẫn gợi ý thiết kế cho người dùng nhớ đến dòng Pixel của Google.



Đó là các tinh chỉnh khá nhỏ nhưng mình nghĩ là tốt trên Pixel 2 XL. Thật ra, chi tiết đáng chú ý nhất trên smartphone này không hiển hiện bên ngoài mà lại đến từ bên trong. Mình đánh giá cao việc đem lại chuẩn chống nước IP67 cho Pixel 2 XL (ngâm nước sâu 1 mét, trong 30 phút). Đó là một tin tuyệt vời cho nhiều khách hàng và cũng giúp sản phẩm của Google không bị thiếu tính năng quan trọng so với các điện thoại cao cấp của nhà sản xuất khác. Ngoài ra, Pixel 2 XL sẽ có hệ thống camera kép bỏ qua jack giắc cắm tai nghe và thiếu tùy chọn sạc không dây.


Màn hình

Điều gì làm cho Pixel 2 XL khác với anh chị em của nó là Pixel 2? Xin trả lời đó là màn hình có kích thước lớn hơn. Google sử dụng tấm nền POLED kích thước 6 inch với độ phân giải 1440 x 2880. Tiếp theo xu hướng hiện tại, tỷ lệ màn hình hiển thị trên Pixel 2 XL là 18: 9 đem lại cho người xem cảm giác được trải nghiệm màn hình siêu rộng. Cho đến nay, mình chưa thấy có gì để chê ở khả năng hiển thị trên Pixel 2 XL về cả góc nhìn, độ tương phản, màu sắc hay độ bão hòa.



Điểm mà mình rất thích ở trên Pixel 2 XL chính là sự kết hợp của màn hình tỉ lệ mới với loa kép ở mặt trước. Đó sẽ là tuyệt vời khi nói tới việc xem video. Google cũng tuyên bố rằng màn hình này có gam màu rộng hơn.


Giao diện người dùng

Là một điện thoại thông minh Pixel và tất cả mọi người sẽ đều chú ý tới phần mềm của nó. Google đã công bố Android 8.0 Oreo và không lý do gì họ không đem lên flagship mới nhất của mình. Hầu hết các phần mềm đều rất trực quan, giao diện sạch sẽ và đơn giản. Điều thú vị là Pixel 2 XL có khá nhiều cải tiến về phần mềm đi kèm phần cứng. Chẳng hạn như màn hình Always On tiện ích, bộ 3 micro luôn lắng nghe âm thanh nhạc xung quanh để đưa ra gợi ý tên bài hát ở ngoài màn hình hay trợ lý ảo Google Assistant thông minh hơn...



Và trong số đó sẽ không thể bỏ qua tính năng bóp mới cho phép bạn ngay lập tức khởi động Google Assistant trong thời điểm! Mình nghĩ là có thể tùy chỉnh để làm cái gì khác, giống như HTC U11 vậy. Có một số thứ khác tăng cường kinh nghiệm phần mềm cốt lõi ở đây, như chức năng thông minh mới với Google Lens...


Bộ xử lý và bộ nhớ

Ở thời điểm nay, phần cứng của Pixel 2 XL thuộc hàng tốt nhất với chip Snapdragon 835 kết hợp với một 4GB RAM. Trong thời gian ngắn trải nghiệm, mình thấy nó xử lý trơn tru mọi tác vụ và đáp ứng nhanh chóng mọi yêu cầu từ người dùng. Thêm vào đó, nó quản lý để cung cấp một kinh nghiệm VR mà không có bất kỳ trục trặc với tỷ lệ khung hình. Và cuối cùng, giao diện Pixel thuần khiết được cải tiến sẽ tối ưu hóa để đảm bảo sự nhất quán trong nhiều vòng đời sau nữa của Pixel 2 XL.



Nếu có sự phiền toái nào để nói về Pixel 2 XL thì chắc chắn đó là Google không cung cấp khả năng mở rộng lưu trữ và bạn chỉ có 2 lựa chọn là 64GB hoặc 128GB. May mắn là người dùng có thể tận dụng lưu trữ tuyệt vời không giới hạn từ Google Photos ở 'chất lượng cao'.


Camera


Pixel 2 XL được trang bị phần cứng khá tương đồng với Pixel 2. Đó là một cảm biến đơn 12MP với kích thước điểm ảnh 1 / 2,6 inch và khẩu độ f / 1.8, OIS, và dual-pixel tự động lấy nét (có cả công nghệ laser). Mình đã không dành nhiều thời gian toàn bộ việc chụp ảnh, nhưng Google đảm bảo rằng nó sẽ tiếp tục cung cấp cùng chất lượng tuyệt vời. Mục đích của Google là để nhanh chóng chụp những bức ảnh tự động đẹp nhất cho người dùng phổ thông.



Mình đã dành nhiều thời gian hơn thử chế độ chân dung mới của nó, áp dụng hiệu ứng Bokeh đến các yếu tố nền khi chụp một shot chân dung. Không giống như các đối thủ của mình dùng hai camera để đạt được hiệu ứng chiều sâu và đặc biệt này, Pixel 2 XL thực hiện bằng cách phân tích mỗi điểm ảnh trong hình ảnh để cô lập các đối tượng từ nền. Về cơ bản, hiệu ứng này được thực hiện bằng phần mềm - và mình rất ấn tượng bởi kết quả đạt được. Tốc độ xử lý là nhanh chóng và hình ảnh chân dung có được là ấn tượng dù chỉ thông qua phần mềm. 


Trong khi Pixels gốc đều đã nổi tiếng với hiệu suất và chất lượng của họ trong tất cả các loại điều kiện chụp, bạn có thể đặt cược rằng Google Pixel 2 XL sẽ còn ấn tượng hơn.


Pin


Đối với pin, Google chỉ tăng một chút dung lượng trên Pixel 2 XL ở mức 3520 mAh. Mình tin rằng nó sẽ mang lại kết quả tốt đẹp trên thực tế. Điều thất vọng ở đây chính là thiếu tích hợp sạc không dây. Bù lại bạn có hỗ trợ sạc nhanh công nghệ Quick Charge 3.0 thông qua cổng USB Type-C.


Kết luận


Pixel 2 XL được Google định giá từ 850 USD cho phiên bản cơ sở 64GB, mức ngang ngửa thậm chí còn cao hơn nhiều đối thủ khác. Mình cảm nhận nó dường như có giá đắt hơn hầu hết các tính năng đang có. Điều đó sẽ làm Pixel 2 XL không dễ dàng gì để gây ấn tượng so với những sản phẩm cạnh tranh như Galaxy Note 8, iPhone 8 Plus, LG V30 hay OnePlus 5... Google đang chỉ ra rằng Pixel 2 XL đã không còn là một món hời nữa.


Về mọi mặt, chúng ta biết đó là một chiếc điện thoại tốt, nhưng mức giá đó có lẽ còn có những thiết bị tốt hơn.


Ngọc Bình
Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL xuất hiện trên cơ quan FCC của Mỹ

Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google đã bị rò rỉ rất nhiều thông tin trong thời gian gần đây, và ngày ra mắt có thể rơi vào 9/10/2018. Hôm nay cả hai...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Tài khoản Gmail của bạn liệu đã thực sự an toàn chưa?

Mặc dù Google khẳng định 'Không có bất kỳ nhân viên nào của Google xem trộm Gmail của khách hàng', nhưng theo báo cáo điều tra của Business Insider, báo Wall Street Journal, họ đã cho thấy các nhà cung cấp ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.