ASUS Zenfone 4 & "bài toán" làm sao để thành công đang chờ giải đáp

ASUS Zenfone 4 & "bài toán" làm sao để thành công đang chờ giải đáp
ASUS có vẻ không từ bỏ và vẫn đang nỗ lực để có chỗ đứng trên thị trường smartphone. Khi nhìn vào dòng ZenFone 4, thiết nghĩ ASUS phải có những hành động mạnh mẽ hơn nữa nếu muốn đạt được thành công nhất định trong thời gian tới.

Nhìn lại dòng smartphone ZenFone 4

'Đại gia đình' Zenfone 4 đã đáp ứng được những điều khách hàng mong đợi từ smartphone: Trải dài ở nhiều mức giá. Phiên bản Max có pin lớn, phiên bản Selfie Pro có thiết kế sành điệu và camera selfie thú vị, phiên bản Pro có một máy ảnh kép hợp thời và hiệu năng 'khủng'.

Thường thì những người muốn sở hữu smartphone tầm trung sẽ chọn Zenfone 4. Nhưng sẽ có nhiều bạn tự hỏi: Tại sao nên mua một chiếc smartphone từ ASUS trong khi có rất nhiều lựa chọn khác?

Điểm mấu chốt là ASUS vẫn có vấn đề về trong khâu thiết kế thế hệ smartphone thứ tư của mình. Chất lượng không phải là vấn đề, smartphone của họ luôn đảm bảo vấn đề này.

Tuy nhiên, chiến lược tạo ra các mẫu smartphone có vẻ ngoài tương tự nhau và chọn ngôn ngữ thiết kế an toàn đã gây ra sự nhầm lẫn với các dòng điện thoại khác và với chính bản thân các sản phẩm trong dòng ZenFone 4.

Việc đặt tên cũng làm người dùng bị hoang mang khi lựa chọn. Ví dụ như Zenfone 4 Max và Zenfone 4 Max Pro. Phần đông người tiêu dùng ít ai có đủ thời gian để ngồi lại soi xét và đánh giá sự khác biệt giữa các sản phẩm này nhất là khi chúng đều mang thiết kế tương tự lẫn nhau.

Để thấy được ASUS chưa đi theo xu hướng chung

Tuy đã bắt nhịp phần nào với camera kép nhưng nhìn vào các mẫu smartphone tầm trung đã hoặc đang chuẩn bị ra mắt tại thị trường VN mới thấy được ASUS vẫn còn chậm chân khá nhiều.

Các mẫu Zenfone mới nhất không sỏ hữu màn hình tràn cạnh thời thượng hoặc thiết kế mỏng nhẹ tinh tế. Và nhà sản xuất Đài Loan chỉ cho rằng VR chỉ quan trọng trên laptop, còn smartphone thì không.

Nhiều người mua không biết rằng, đối với ASUS, điện thoại thông minh chỉ là một phần của những gì được bán dưới tên 'Zen'. Thương hiệu này bao gồm cả máy tính bảng, máy tính xách tay, smartwatch và có lẽ là một vài mảng khác nữa trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn, các đại diện của công ty nhấn mạnh rằng thực sự khó để đưa ra toàn bộ “gia đình” Zen theo cách làm cho khách hàng thấy được các sản phẩm riêng lẻ hoạt động như thế nào. Như vậy họ đã phần nào thấy được rằng chiến lược hiện tại vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả.

ASUS hiện tại chủ yếu cố gắng phát triển phong cách riêng của mình thông qua việc tự thiết kế và làm tốt một công việc ở mức độ bao quát tổng thể mà thôi.

Vậy làm thế nào để Zenfone 4 có thể đạt được thành công

Ngay cả ASUS cũng thừa nhận rằng giá điện thoại dòng 'Zen' của họ khá cao. Nhưng rõ ràng, nếu bạn muốn có được sự cạnh tranh trong thị trường smartphone, chắc chắn bạn sẽ được khuyên nên theo đuổi một chiến lược giá cả hữu hiệu hơn, tức tất cả các mẫu Zenfone cần phải giảm giá ít nhất từ 1 đến 2 triệu đồng tùy máy.

Được biết trong lĩnh vực máy tính xách tay, ASUS thuộc hàng Top trên thế giới. Và để đạt được điều đó trong mảng smartphone, họ cần giải quyết một vấn đề òn tồn động từ những năm trước: Phải cung cấp, sản xuất đủ sản phẩm để lên kệ đúng hẹn

Người tiêu dùng đã trở nên thiếu kiên nhẫn khi phải chờ đợi hàng tháng trời mới có thể chạm được vào thứ mình mong đợi, nhưng lần này, ASUS hứa hẹn sẽ làm tốt hơn với các mô hình Zenfone 4. 

Bạn có nghĩ rằng ASUS sẽ giúp Zenfone 4 thành công nếu giá hợp lí hơn và lên kệ đúng hẹn? Liệu ASUS có thể khắc phục được những sai lầm của mình với ZenFone mới? Hãy thảo luận về mọi thứ bạn đang nghĩ ở dưới bài viết này nhé.

*Trong bài có sử dụng hình ảnh từ Android Central, Tuong.Me & Asus.

Xem thêm: Zenfone 4 Max Pro - Chi 5 triệu cho 5 điểm đáng tiền, và... quà tặng


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Asus sẽ ra mắt 5 smartphone ZenFone 4 vào ngày 17 tháng 8 tới

Theo một số thông tin mới nhất của trang Android Pure, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 mới nhất của mình vào ngày 17 tháng 8 tới tại Đài Loan và 1 tuần sau đó tại các quốc gia khác.

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

Xuất hiện thiệp mời Asus ZenFone 4 series

Vừa mới đây, thư mời sự kiện ra mắt ZenFone 4 series đã xuất hiện, hé lộ một vài thông tin thú vị. Phong thư khá dày, bên ngoài là dòng chữ lớn...

14:00 Hôm nay, loạt smartphone Asus Zenfone 4 sẽ chính thức ra mắt

Sau sự thành công lớn của thế hệ Zenfone 1, Zenfone 2 và sự chững lại bất ngờ của Zenfone 3, Asus quyết tâm đưa chính mình trở về vị trí đỉnh cao...

ASUS ZenFone Zoom và ZenFone Selfie nhận được Android 6.0 Marshmallow

Hôm nay, Asus đã bắt đầu cập nhật Android 6.0 Marshmallow mới nhất cho 2 smartphone của mình là ZenFone Zoom và ZenFone Selfie.

Asus sẽ ra mắt loạt Zenfone 4 trong tháng tới: có bản Pro, Max, Selfie, V

Theo thông tin từ trang gizmochina chia sẻ, có thể các thiết bị này vẫn giữ tên gọi là Zenfone 4 (giống với một trong 3 mẫu Zenfone đời đầu) và có nhiều biến thể khác nhau.

ASUS tung ra phiên bản Android 8.1 Oreo cho ZenFone 4 Selfie

Cùng với Android 8.1 Oreo, người dùng ZenFone 4 Selfie còn được trải nghiệm giao diện ZenUI 5.0. Tuy nhiên, không thấy ASUS xác nhận sẽ có bản vá bảo mật Android nào đi kèm hay không.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Cách sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Zalo, Instagram trên smartphone

Clone Master là một ứng dụng rất tốt để giải quyết vấn đề cho bạn. App sẽ tạo ra một bản sao của từng ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo,... tuỳ theo người dùng lựa chọn, để sử dụng nick thứ 2 song song mà không cần

Hướng dẫn bạn quản lý cột trong Excel hiệu quả

Khi nhập dữ liệu, bạn có thể cần thêm hoặc chèn cột nếu muốn bổ sung dữ liệu vào giữa các cột hiện có. Chọn cột (click vào tiêu đề cột) ngay bên phải vị trí bạn muốn chèn cột mới. Sau đó, click chuột phải vào cột đó và

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa