Tại sao iPhone RAM 1GB lại có khả năng hoạt động tốt hơn Android RAM 2GB?

Có rất nhiều bàn tán quanh việc Apple không nâng cấp dung lượng RAM trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nhất là trong bối cảnh các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android đang có xu hướng tăng bộ nhớ lên 2GB. Nhưng tại sao, trong khi một số điện thoại Android có dung lượng gấp 3 lần, iPhone vẫn có khả năng hoạt động tốt hơn?

 


 

Đây cũng chính là câu hỏi mà người dùng đã đặt ra trên website Quora nhằm nhận được lời hồi đáp từ các chuyên gia có liên quan trong lĩnh vực và họ đã nhận được 2,600 phản hồi và nổi bật nhất trong số đó là bài phân tích chi tiết của Glyn Williams.

Về cơ bản, Android cần nhiều bộ nhớ hơn là do cách nó xử lý các tác vụ. Các ứng dụng Android sử dụng Java, do đó Android sử dụng các bộ thu gọn rác thải (gọi là garbage collectors) để tối ưu hóa, thu hồi lại bộ nhớ sau khi các ứng dụng đã sử dụng nó. Đây là một phương pháp rất tốt khi có nhiều bộ nhớ để làm việc. Tuy nhiên, các vấn đề sẽ phát sinh khi hệ thống bị thiếu bộ nhớ.

 


Tại sao iPhone RAM 1GB lại có khả năng hoạt động tốt hơn Android RAM 2GB?

 

Sử dụng biểu đồ trực quan trên đây, Williams chỉ ra rằng các bộ thu gom rác thải hoạt động tốt nhất khi máy có một bộ nhớ tương đối gấp từ 4 hoặc 8 lần. Trong thực tế, điều đó có nghĩa là thiết bị Android cần sở hữu dung lượng RAM gấp 4 hoặc 8 lần so với nhu cầu thực tế để thực hiện nhiệm vụ thu gom rác thải một cách trơn tru. Giảm số lượng bộ nhớ có sẵn sẽ khiến thiết bị hoạt động ì ạch và kém hiệu quả hơn.

Vậy trên iOS thì sao? iOS không sử dụng kiểu thu dọn rác như Android, nghĩa là nó không cần tất cả bộ nhớ liên quan đến Java và Android. Apple đã thiết kế để iOS hoạt động với dung lượng bộ nhớ cần thiết thay vì phải bổ sung một lượng RAM “dư thừa” chỉ để thu gom rác thải như các máy Android. Kết quả và iPhone không cần sở hữu RAM khủng mà vẫn có thể hoạt động một cách mượt mà.

Hy vọng lời giải thích trên đây sẽ giải quyết thắc mắc của bạn về dung lượng RAM trên iPhone cũng như các thiết bị Android và cách thức mà nó hoạt động.

 

Ho Huyn

Nguồn: Redmopie

Nguồn :

Từ khoá : sao, iPhone, RAM, 1GB, Android, 2GB

TIN LIÊN QUAN

Apple công khai lôi kéo người dùng Android chuyển sang iPhone

Tim Cooks và đội ngũ của ông mới tung ra một công cụ mới nhằm giúp người dùng Android có thể chuyển dữ liệu qua iPhone dễ dàng hơn trước. Hôm qua, Apple đã công bố một website mới với tính năng chủ yếu là giải đáp việc tại sao chúng ta nên dùng

Apple hỗ trợ SIM kép và tăng cường hiệu năng CPU nhằm vượt mặt Android

Apple có truyền thống không hỗ trợ SIM kép nhưng đây lại là điểm giúp Android thu hút người dùng. Trước đây, có thể Táo khuyết thấy không cần thiết nhưng nhu cầu sử dụng SIM kép trên điện thoại của người dùng ngày một cao.

iPhone 7 còn hấp dẫn người dùng Android hơn cả iPhone 6s

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho thấy sự hấp dẫn mãnh liệt khi có tới 17% người mua hàng đến từ hệ điều hành Android.

Điện thoại Android sẽ sớm có các tính năng của iPhone 8

Khả năng nhận dạng khuôn mặt công nghệ mới, một trong số các tính năng của iPhone 8 có thể sớm bị các hãng điện thoại Android bắt chước.

Android 7.0 có tính năng “dụ dỗ” người dùng iPhone, iPad

Để thu hút thêm khách hàng sử dụng dịch vụ, Google đã tích hợp vào Android 7.0 chế độ hỗ trợ và hướng dẫn người dùng chuyển dữ liệu từ iOS sang Android.

Vui: Android đã có thể 'chạy' được trên bất kì chiếc iPhone nào, thật đấy!

Mình không nói dóc đâu nhé, các bạn cứ mua con Android này về, kèm thêm iPhone đời nào cũng được, rồi cho nó 'chạy' nhé! Mà hình như nghe nói mấy tháng trước có cái ốp lưng gì đó giúp iphone giả lập được Android không biết có đúng không nhỉ?

Bản sao iPhone 7 Plus chạy Android, màn hình chỉ 2,54 inch

Mẫu điện thoại bản sao iPhone 7 Plus sản xuất tại Trung Quốc, cầm lọt thỏm trong lòng bàn tay người lớn.

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.