Thêm bằng chứng cho thấy Apple sẽ đổi tên OS X thành MacOS


 

Nhiều khả năng, hệ điều hành dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn của Apple, OS X sẽ được đổi tên thành Mac OS, dựa trên một tài liệu mới bị rò rỉ khi 'Táo Khuyết' liệt kê các sản phẩm cũng như nền tảng của hãng trong chuyên mục mới về môi trường ở địa chỉ http://www.apple.com/environment. 

Theo đó, khi chia sẻ về việc một sản phẩm do công ty sản xuất sẽ có thời lượng sử dụng trong khoảng thời gian bao nhiêu năm, Apple cho biết 'Thông thường, con số này đối với người dùng MacOS và tvOS là 4 năm, trong khi đối với iOS và watchOS là 3 năm.'. 

 


 

Hiện tại, Apple có 4 nền tảng lớn, bao gồm iOS dùng cho iPhone, iPad và iPod touch, watchOS cho đồng hồ thông minh, tvOS cho Apple TV và OS X dành cho máy tính MacBook, Mac Pro và iMac. Như vậy, nhiều khả năng tên gọi MacOS mà Apple ám chỉ trong đoạn thông báo trên chính là OS X. 

Thực chất, tin đồn về việc Apple đổi tên gọi của OS X thành MacOS đã xuất hiện từ lâu. Nguyên nhân là do công ty muốn 'chuyên môn hóa' từng nền tảng của họ ngay từ cách gọi mà ví dụ thực tế nhất chính là tvOS và watchOS.

Tháng trước, từng có một tập tin trên OS X 10.11.4 với nội dung tương tự bị rò rỉ trên mạng Internet, trong đó ám chỉ hệ điều hành mới dành cho máy tính MacBook sẽ có tên gọi là MacOS. 

Hiện tại, khi truy cập lại vào trang web chính thức của Apple thì công ty đã tiến hành sửa dòng chữ MacOS thành OS X. Chính vì vậy, chúng ta cần phải chờ đợi đến hội nghị dành cho các lập trình viên WWDC diễn ra vào tháng Sáu tới đây để có được thông tin chi tiết hơn. 

 

Duy Lê
Theo: TheVerge.com

 

Nguồn :

Từ khoá : cho, Apple, MacOS

TIN LIÊN QUAN

Apple ra iOS 10.2, macOS 10.12.2, watchOS 3.1.1, tvOS 10.1

Sau khi bất ngờ tung bản iOS 10.1.1 vá những lỗi còn tồn đọng và nâng cao trải nghiệm người dùng thì mới đây, Apple lại tiếp tục tung ra bản iOS...

Apple chính thức phát hành iOS 9.3.3 và macOS 10.11.6 cho người dùng

Apple mới đây vừa phát hành bản cập nhật iOS 9.3.3 và macOS 10.11.6 đến tay người dùng, song song với đó là iOS 10 beta và macOS Sierra beta 3

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

macOS Big Sur 11.0.1 beta tiết lộ thông tin về 3 máy Mac sắp tới của Apple

Hôm qua, Apple đã phát hành bản beta đầu tiên của macOS Big Sur 11.0.1 cho các nhà phát triển. Bản cập nhật này ngoài sửa các lỗi còn tồn đọng và cải thiện hiệu năng thì nó các chứa các hình nền macOS mới.

Apple sẽ tổ chức WWDC 2017 từ ngày 5-9/6

WWDC 2017 sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần từ ngày 5-9/6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose...

macOS Big Sur sẽ được phát hành vào ngày 12 tháng 11

Sau nhiều ngày chờ đợi thì Apple mới đây đã chính thức xác nhận rằng, họ sẽ phát hành bản cập nhật macOS Big Sur vào ngày 12 tháng 11 tới đây.

Cập nhật iOS 10.2, macOS 10.12.2 và watchOS 3.1.1 beta 4

Sáng nay, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 10.2, macOS 10.12.2 và watchOS 3.1.1 beta 4 cho người dùng là lập trình viên hoặc đăng ký...

Apple đổi tên OS X thành macOS, hỗ trợ Siri và mở khóa tự động

Sau nhiều năm dùng tên OS X, cuối cùng Apple đã trở lại với tên gọi...macOS, mang mã 'Sierra'.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.