Vụ việc giữa Apple, FBI và chiếc iPhone 5c của tội phạm vẫn chưa kết thúc

Vụ việc giữa Apple, FBI và chiếc iPhone 5c của tội phạm vẫn chưa kết thúc
'Apple không có quyền yêu cầu FBI cung cấp cách mở khóa iPhone 5c' - đây là tuyên bố của Thẩm phán về vụ việc này.

Có vẻ như vụ việc liên quan tới tên khủng bố Syed Farook hồi năm ngoái vẫn chưa có hồi kết thông qua lời tuyên bố mới này. Mọi người (trong đó có cả Apple) không biết FBI đã làm cách nào mà có thể mở khóa thành công chiếc iPhone 5c của tên khủng bố mà không cần đến sự trợ giúp của Apple?

Mình sẽ điểm lại một vài chi tiết về vụ việc trước đó cho các bạn dễ theo dõi: Sau khi bắn chết 14 người vào ngày 2/12 tại San Bernardino, California, tên khủng bố Farook đã bị cảnh sát bắn chết vào thời điểm đó.

Trong quá trình tìm kiếm chứng cứ tại căn nhà của Farook, lực lượng cảnh sát đã tìm thấy một chiếc iPhone 5c nhưng máy đã được khóa bảo mật, và ở thời gian đầu ngay cả FBI cũng bó tay nếu không có sự trợ giúp của Apple.



FBI đã tìm ra cách mở khóa bảo mật trên iPhone 5c mà không cần Apple trợ giúp

Đầu tiên, tòa ra lệnh cho Apple mở khóa điện thoại, nhưng Apple đã từ chối việc này. CEO Tim Cook cho rằng việc tạo 'cửa sau' trên iPhone để giúp FBI nếu rơi vào tay kẻ xấu sẽ làm ảnh hưởng tới sự riêng tư và bảo mật của khách hàng trên toàn thế giới.

Trong những tuần sau đó, Apple, cơ quan chính phủ và các cơ quan điều tra đã có rất nhiều buổi họp mặt nhưng kết quả Apple vẫn từ chối hợp tác mặc dù có cả sự tham gia của Donald Trump.

Nhưng rồi sau tất cả, FBI cũng tìm được cứu tinh để mở khóa bảo mật trên iPhone 5c. Tuy nhiên cơ quan điều tra lại không hề tìm được bất cứ manh mối nào bên trong điện thoại.

Với mục đích riêng của mình, Apple rất muốn biết FBI đã mở khóa thành công iPhone 5c bằng cách nào. Một số tin đồn cho biết FBI đã phải bỏ ra gần 1 triệu USD để có thể làm được điều này.

Toàn án quận bác bỏ luận cứ FOIA của ba hãng truyền thông muốn tìm ra công cụ được FBI sử dụng để xâm nhập trái pháp iPhone 5c của Farook, và chi phí mà cơ quan này phải trả là bao nhiêu?

Trên thực tế, Apple sẽ khó có thể tìm ra được chính xác công cụ nào đã được FBI sử dụng để mở khóa trái phép iPhone 5c. Một thẩm phán địa phương hôm thứ Bảy vừa qua đã ra luật chống lại điều này trước 3 tổ chức: Vice News, USA Today, và Liên đoàn Báo chí.

Bộ ba tổ chức này đã đâm đơn kiện về quyền Tự do thông tin, cố gắng tìm ra công cụ được sử dụng để mở khóa điện thoại cũng như mức giá FBI phải trả để mua nó. Thông tin này hiện đang được bảo vệ, mặc dù phán quyết có thể bị kháng cáo.

Xem thêm: FBI thừa nhận rằng họ có thể truy cập vào đa số các thiết bị công nghệ được mã hóa

Theo: PhoneArena


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Cuộc chiến giữa Apple và FBI đã đi đến hồi kết

FBI đã mở khóa thành công chiếc iPhone là vật chứng trong vụ thảm sát nhờ vào sự hỗ trợ của bên thứ 3. Khép lại vụ kiện kéo dài giữa cơ quan luật pháp với Apple.

Apple đã đúng khi chống lại FBI

Sau vụ tài liệu chiến tranh mạng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bị hacker đánh chiếm, những người ủng...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Đây là lý do tại sao FBI không hack được iPhone

Tại sao cơ quan điều tra hàng đầu của Mỹ lại không thể bẻ khóa một chiếc iPhone? Bí mật ẩn sau đó là gì? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

iPhone 7 mới ra mắt đã bị bẻ khóa

Theo PhoneArena, một tin tặc có tên Luca Todesco đã chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân về việc chiếc iPhone 7 chạy iOS 10 mới nhất của Apple đang trong tình trạng bẻ...

“Apple Glass” có thể giúp tự động mở khóa iPhone của người dùng

Kính thông minh Apple Glass sắp ra mắt của Apple có thể cho phép người dùng bỏ qua việc mở khóa iPhone nếu chúng đã được xác thực. Apple hiện đã được cấp bằng sáng chế cho nghiên cứu về việc sử dụng “Apple Glass” hoặc thiết bị tương tự để tự động

Nếu Apple thua kiện, nhân viên sẽ nghỉ việc hàng loạt

Apple đứng trước nguy cơ tổn thất nhân sự nghiêm trọng nếu công ty này thua kiện trong vụ mở khóa iPhone.

Tim Cook: "Apple đấu tranh với FBI là vì khách hàng"

Bên cạnh iPhone SE hay chiếc iPad Pro mới màn hình 9,7 inch, điều mà người dùng mong đợi tại sự kiện diễn ra rạng sáng ngày 21/3 (tính theo giờ Việt Nam) là CEO Tim Cook sẽ tuyên bố quan điểm của Apple trong cuộc...

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.