Có thể iPhone 2018 sẽ dùng màn hình Full Active của Japan Display

Màn hình LCD Full Active tân tiến của Japan DisplayApple đang cân nhắc đến việc chọn mua màn hình LCD tiên tiến nhất từ Japan Display để sử dụng cho iPhone 2018 của hãng, theo một báo cáo mới của The Wall Street Journal.

Apple đã ra mắt iPhone X vào ngày 12/9 vừa qua, đây là chiếc smartphone đầu tiên của hãng sử dụng công nghệ màn hình OLED. Loại màn hình này mang đến độ tương phản sắc nét hơn so với màn hình LCD truyền thống, nhưng đổi lại chi phí sản xuất cao hơn và vấn đề cung ứng không đủ số lượng. Nên Apple đang rất đau đầu về trường hợp này.

Theo đó, để có thể chủ động hơn trong khâu màn hình hiển thị, nhiều khả năng Apple sẽ chuyển sang sử dụng màn hình LCD tân tiến nhất hiện nay của hãng Japan Display (JD), với tên gọi Full Active. Dĩ nhiên, giá thành sẽ rẻ hơn OLED.

Màn hình LCD Full Active có viền màn hình cực mỏng, điều này được minh chứng hiện hữu nhất trên flagship Mi MIX 2 của Xiaomi. Nếu nói về thông số, viền màn hình loại này đã được JD vát mỏng xuống còn 0,5mm, trong khi màn hình LCD trước đây có viền dày tới vài mm. Dẫu vậy, màn hình OLED lại tỏ ra bá đạo hơn với viền bezel chỉ có 0,1mm.

Tháng trước, JD cho biết màn hình Full Active ước tính chiếm 70% thị phần của thị trường smartphone và các thiết bị thông minh khác cho đến hết tháng 3/2019. Giới thạo tin cho biết do màn hình LCD Full Active đã lọt vào 'mắt xanh' của Apple, nên mới có sự tăng trưởng nhanh chóng như JD dự kiến.

Như thường lệ, phía Apple từ chối bình luận về các thông tin trên.

Theo: Macrumors


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Viền màn hình của iPhone 6.1 inch sẽ được rút gọn xuống mức 0.5 mm

Trang MacOtakara tiết lộ rằng cả tấm nền Full Active LCD và công nghệ cảm ứng màn hình sử dụng trên iPhone 6.1 inch đều sẽ do Japan Display sản xuất. Bằng cách kết hợp hai công nghệ ưu việt của Japan Display, Apple có thể rút gọn viền màn hình của

Sony cũng chuẩn bị tung smartphone màn hình 18:9 cao cấp

Nhà sản xuất màn hình Japan Display Inc (liên doanh giữa Toshiba, Hitachi và Sony) mới đây đã công bố sản xuất màn hình mới gọi là Full Active LTPS LCD tỷ lệ 2:1 (hoặc 18:9), độ phân giải Full HD, rộng 6 inch và có viền cạnh siêu mỏng.

Japan Display ra mắt màn hình smartphone có thể gấp mở

Hãng sản xuất màn hình Nhật Bản - Japan Display mới đây đã ra mắt một mẫu màn hình dành cho smartphone, đặc biệt là nó có thể gấp mở như một cuốn...

Khám phá công nghệ tạo ra những chiếc smartphone không viền màn hình

Mới đây Japan Display đã giới thiệu một loại màn hình LCD Full Active với viền siêu mỏng ở cả 4 cạnh. Công nghệ này sẽ được áp dụng cho các smartphone trong tương lai.

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

Apple nghiên cứu iPhone màn hình OLED cỡ 5,8 inch

Di động màn hình cỡ lớn của Apple có thể sử dụng tấm nền được cung cấp bởi Samsung, LG nhưng chưa ra mắt trong năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp