Mổ xẻ iPhone 8, người ta tìm thấy nhiều điều thú vị

Mang diện mạo không mấy khác biệt so với thế hệ iPhone 7, tuy nhiên năm nay iPhone 8 lại sở hữu nhiều điều thú vị hơn người đàn anh của mình.


Ngày 12/9 vừa qua, Apple đã chính thức trình làng thế hệ iPhone 8 và iPhone 8 Plus sau rất nhiều tin đồn xuất hiện trước đó. Tuy nhiên, những thông tin được hãng công bố chưa hoàn toàn giúp chúng ta sáng tỏ 100% về bộ đôi smartphone đáng chú ý này. Do đó, các chuyên trang công nghệ đã tìm cách “giải phẫu” iPhone 8 để xem Apple đem đến cho chúng ta những gì sau 1 năm dài chờ đợi.


iPhone 8 có viên pin nhỏ hơn iPhone 7


Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới, Phill Schiller – Giám đốc mảng Marketing của Apple đã tuyên bố rằng iPhone 8 có thời lượng sử dụng pin giống như iPhone 7. Nhưng, sau khi tiến hành các thao tác tháo máy, iFixit phát hiện ra rằng model iPhone này sở hữu viên pin Lithium – Ion có dung lượng nhỏ hơn iPhone 7, chỉ rơi vào khoảng 1.822 mAh, trong khi con số này ở iPhone 7 là 1.960 mAh.


Tuy nhiên, việc sở hữu con chip tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa tốt giữa phần cứng và phần mềm có thể khiến iPhone 8 đem lại trải nghiệm pin tương tự iPhone 7 dù có pin nhỏ hơn.


Mổ xẻ iPhone 8, người ta tìm thấy nhiều điều thú vị

iPhone 8 sở hữu viên pin dung lượng nhỏ hơn iPhone 7


Sẽ không dễ dàng nếu bạn muốn thay mặt lưng kính vỡ


Các chuyên gia của iFixit đã phải bỏ ra khá nhiều công sức và thời gian khi tiến hành gỡ mặt kính ốp phía sau iPhone 8 ra. Được biết, bộ phận này được Apple gắn chặt bằng keo vào phần vỏ thép chịu lực. Để tháo ra, iFixit tiến hành làm mềm nó rồi mới khéo léo tách hai lớp chất liệu này bằng một con dao. Sau tất cả, tấm kim loại vẫn bị hỏng một chút dù đã rất cẩn thận.


Lớp keo nói trên là chất kết dính rất cần thiết với tất cả những mẫu smartphone có tính năng chống nước, nhưng không có nghĩa là bạn phải đầu tư nhiều thời gian đến thế để tự mình thay thế lớp kính trong điều kiện bị hư hại.



Sau khi đến tay người dùng, iPhone 8 đã phải hứng chịu nhiều bài thử nghiệm thả rơi ở mọi mức độ


Cơ chế sạc không dây trên dòng iPhone mới

Sau những lần trông đợi kéo dài trong nhiều năm của người sử dụng, Apple đã đem tính năng sạc không dây lên dòng điện thoại iPhone. Năm nay, cả iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều có thể hỗ trợ sạc không dây. IFixit đã tiến hành chiếu X quang vào iPhone 8 và đây là những gì họ thấy được:


Rõ ràng là chẳng có gì đặc biệt ngoài một cuộn dây cảm ứng từ. Giới công nghệ cho rằng đây là một trong những lần hiếm hoi Táo khuyết hành động không giống với họ, khi hãng quyết định đem công nghệ sạc không dây chuẩn Qi lên các thế hệ iPhone mới. Điểm cộng của chuẩn sạc Qi là nó hết sức phổ biến, do đó bạn hoàn toàn có thể tự sắm sửa cho mình một bộ sạc không dây phù hợp mà không cần chờ đợi Apple.



Hình ảnh chụp X quang của iPhone 8


 


Lớp bảo vệ của cổng Lightning được làm cùng màu với chiếc iPhone

Tuy thông tin này không liên quan tới cấu hình hay trải nghiệm của bạn về chiếc iPhone 8, nhưng dù sao thì nó cũng hết sức thú vị. Rõ ràng, từ những chi tiết nhỏ nhất trở đi, bạn cũng có thể thấy được rằng đội ngũ thiết kế và kĩ sư của Apple bị ám ảnh đến mức nào về việc phải làm cho sản phẩm của họ hoàn hảo từ trong ra ngoài.


Bằng chứng là lớp vỏ bảo vệ của cổng Lightning được Apple làm cho giống với phiên bản màu của chính chiếc iPhone 8 đó, dù cho chẳng có khách hàng nào có thể thấy được điều này.



Lớp vỏ bảo vệ của cổng Lightning được Apple làm giống với phiên bản màu của chính chiếc iPhone 8


Modem của iPhone 8 có thể chạm tới tốc độ Gigabit LTE

Đến tận giờ phút này, người ta vẫn khó lý giải việc tại sao Apple không tích hợp các modem mạng Gigabit LTE nhanh nhất cho iPhone 8 và các model iPhone mới.


Về mặt kỹ thuật, những con chip mà iPhone 8 mang trong mình hoàn toàn có khả năng thực hiện điều đó. Sau khi mổ xẻ và phân tích kĩ càng bên trong sản phẩm, iFixit nhận ra rằng có một model Qualcomm X16 được trang bị cho iPhone 8 có khả năng hỗ trợ Gigabit LTE cùng với chip thu phát tín hiệu Qualcomm WTR5975 RF – đây là bộ vi xử lý được Qualcomm thiết kế để hỗ trợ cho những chiếc điện thoại Gigabit LTE.


Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc iPhone 8 có khả năng hỗ trợ Gigabit LTE bởi theo các thông tin đồn đoán thì một số phiên bản iPhone sẽ sử dụng modem Intel chứ không phải modem Qualcomm, trong khi đó, modem Intel lại không tương thích Gigabit LTE. Đây có thể chính là lý do Apple không tích hợp công nghệ mạng này trên các thế hệ iPhone mới dù phần cứng của chúng hoàn toàn có khả năng hỗ trợ.



Tất cả linh kiện bên trong một chiếc iPhone 8


 


AnhNQ


Theo: Cnet

TIN LIÊN QUAN

"Giải phẫu" và khám phá bên trong chiếc iPhone XR

Trong video chúng ta có thể thấy rằng sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa iPhone XS và iPhone XR là thiết kế pin của nó. iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đều có thiết kế pin hình chữ L, tuy nhiên iPhone XR lại có pin chuẩn hình chữ nhật. Như anh

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD