iOS 11 tuột pin chóng mặt, phải làm thế nào?

iOS 11 tuột pin chóng mặt, phải làm thế nào?
iOS 11 là bản cập nhật với rất nhiều tính năng hấp dẫn và hữu ích, tuy nhiên rất nhiều thiết bị gặp phải vấn đề pin sụt quá nhanh sau khi nâng cấp. Vậy có cách nào để hạn chế và khắc phục điều này, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé!

1. Kiểm tra chia sẻ định vị

Rất nhiều ứng dụng yêu cầu sử dụng dữ liệu từ chip GPS trên điện thoại của người dùng, tuy nhiên phần lớn đều không phục vụ cho các tính năng cần thiết. Hãy hạn chế quyền chia sẻ định vị theo hướng dẫn sau để tiết kiệm tối đa lượng pin tiêu thụ:


Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị > Rà soát ứng dụng truy cập định vị trái phép > Sau đó chọn vào Không để tắt định vị.

2. Tắt Raise to Wake

Raise to Wake là tính năng giúp người dùng mở khóa màn hình khi nhấc điện thoại lên, tuy nhiên hàng loạt cảm biến như tiệm cận, la bàn phải liên tục khi tính năng này được kích hoạt.

Vì thế, chúng ta không thể loại trừ nguyên nhân tuột pin nhanh chóng khi kích hoạt Raise to Wake, hãy tắt tính năng này theo hướng dẫn sau:


Cài đặt  Màn hình & độ sáng > Tắt 'Đưa lên để bật'.

3. Nguồn điện thấp

Đây là công cụ khá hữu ích cho vấn đề cần tiết kiệm pin, khi kích hoạt các dịch vụ ứng dụng chạy ngầm trên iPhone sẽ tạm dừng hoàn toàn. Điều này giúp điện thoại của bạn tiết kiệm 1 lượng lớn % pin khi sử dụng.

Để kích hoạt Nguồn điện thấp bạn truy cập vào:


Cài đặt > Pin Nguồn điện thấp.

4. Tắt bớt Background App Refresh

Một số ứng dụng như Facebook, Email hay Twitter sẽ liên tục làm mới nội dung của mình ngay cả khi người dùng không khởi động chúng. Mặt tốt là bạn sẽ luôn được cập nhật thông tin mà không cần phải đợi khi mở ứng dụng, tuy nhiên vì luôn chạy ngầm nên tài nguyên hệ thống, pin bị tiêu hao rất nhiều.

Cách tắt chế độ làm mới trong nền:


Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > Tắt ứng dụng không cần thiết.

5.  Bật Night Shift

Night Shift là tính năng giúp bảo vệ giấc ngủ của người dùng trước ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, bên cạnh đó việc hạn chế cường độ nguồn sáng cũng giúp phần nào đó hạn chế lượng pin tiêu thụ.

Bạn có thể kích hoạt tính năng này theo hướng dẫn sau:


Truy cập vào Cài đặt > Màn hình & độ sáng > Night Shift.

6. Tắt đồng bộ hóa

Việc đồng bộ hóa giúp người dùng có 1 bản sao lưu dự phòng để khôi phục trước các sự cố xảy ra, nhưng việc đồng bộ 'vô tội vạ' là 1 trong những vấn đề gây tiêu hao pin nhiều nhất.

Bạn có thể quản lý đồng bộ theo hướng dẫn sau:


Truy cập vào Cài đặt > ID Apple, iCloud > iCloud Loại bỏ tính năng đồng bộ hóa ở 1 số tác vụ không cần thiết (Ghi chú, Sức khỏe, Siri...).

7. Kiểm tra ứng dụng ngốn pin?

Trong một số trường hợp cấp thiết cần tiết kiệm pin, thì việc kiểm tra ứng dụng nào ngốn pin nhiều sẽ giúp bạn có kế hoạch sử dụng tốt hơn. Bạn có thể tham khảo cách kiểm tra như sau:


Truy cập vào Cài đặt > Pin

8. Tắt điều chỉnh độ sáng tự động

Nếu như bạn kích hoạt tính năng điều chỉnh độ sáng tự động trên iPhone thì cảm biến tiệm cận và ánh sáng sẽ hoạt động 24/24. Tất nhiên dù ít hay nhiều thì lượng pin cung cấp cho tính năng này là cần chú ý.

Nếu như không cần thiết, hãy tắt tính năng này theo hướng dẫn sau:


Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thích nghi màn hình > Tắt 'Độ sáng tự động'.

9. Khởi động nóng thiết bị

Không thể loại trừ việc tuột pin trên iPhone liên quan đến vấn đề lỗi hoặc xung đột phần mềm, cách khắc phục hiệu quả trong trường hợp này là khởi động nóng thiết bị bằng tổ hợp phím:


Nhấn giữ Home và Nguồn đến khi logo quả táo hiện ra.

10. Khôi phục cài đặt

Nếu như 9 phương án trên không hiệu quả, bạn cần phải khôi phục cài đặt trên điện thoại để đưa các thông số thiết bị về mặt định ban đầu. Đây cũng chính là cách để loại trừ khả năng hao pin trên iPhone do sự can thiệp cài đặt từ người dùng.

Để khôi phục cài đặt không mất dữ liệu bạn thao tác như sau:


Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.

Trên đây là toàn bộ những cách có thể giúp bạn hạn chế, khắc phục vấn đề sụt pin nghiêm trọng sau khi nâng cấp iOS 11. Nếu thấy hữu ích hãy để lại phản hồi ngay bên dưới bình luận nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tuyệt chiêu tăng tốc iPhone sau khi nâng cấp iOS 11

Rất nhiều trường hợp sau khi nâng cấp iOS 11 lại gây ra tình trạng chậm, giật lag trên điện thoại. Và sau đây là 6 hướng dẫn giúp...

10 vấn đề thường gặp trên Android 7 Nougat và cách khắc phục

Nếu bạn may mắn được lên đời 7.0 hay 7.1 thì đây là điều đáng mừng. Tuy nhiên phiên bản mặc dù chính thức này vẫn còn tồn đọng...

4 tính năng quan trọng cần kích hoạt ngay sau khi nâng cấp iOS 11

iOS 11, bản cập nhật mang đến rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, trong đó có 4 tính năng cực kỳ quan trọng cần bạn để...

5 cách hữu hiệu nhất khắc phục lỗi Wi-Fi trên iOS 11

Sau những lời phàn nàn về vấn đề pin trên iOS 11, gần đây xuất hiện rất nhiều khiếu nại người dùng về vấn đề kết nối và lỗi...

Hướng dẫn xóa bản cập nhật và hạ cấp iOS 11 về lại iOS 10.3.3

iOS 11 là bản cập nhật mang đến rất nhiều tính năng mới lạ và hay ho, đơn cử là thanh control. Tuy nhiên, khi sử dụng trên các...

iOS 15 và iPadOS 15 chính thức phát hành, bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn

iOS 15 và iPad OS 15 chính thức được phát hành vào 0h rạng sáng ngày 21/09 vừa qua với nhiều tính năng hấp dẫn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bạn có biết những lí do khiến iPhone của bạn nhanh hết pin?

Một trong những sai lầm mà người dùng iPhone thường mắc phải, là tự do cấp quyền định vị cho toàn bộ ứng dụng trong máy. Điều này phần nào khiến GPS luôn được hoạt động, gây hao pin trên iPhone của bạn.

Cảm biến ToF trên iPhone 13 có gì hấp dẫn, những điều bạn cần biết

Cảm biến ToF là một trong những tính năng đang rất được mong đợi trên thế hệ iPhone 13, vậy cảm biến này có gì hấp dẫn hãy cùng tìm ...

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật và mẹo iOS 11 giúp bạn làm chủ iPhone và iPad

Phiên bản iOS 11 đã hoàn thành và được Apple đưa vào những tính năng mới, vì vậy bây giờ là lúc để khám phá những thủ thuật và mẹo iOS 11 có thể khiến “cuộc sống Apple” của bạn trở nên đẳng cấp hơn. Đây là những mẹo và

Hướng dẫn chụp màn hình trên Galaxy S8

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc chụp ảnh màn hình (Screenshot) trên Galaxy S8/S8+ rất khác lạ so với những dòng điện thoại khác.

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

CoolCC - Tinh chỉnh giúp tối giản hoá Control Center của Apple

Đây là tinh chỉnh mới được tạo ra bởi nhà phát triển 4nni3, một thành viên tích cực trong cộng đồng yêu thích jailbreak. Khác hoàn toàn với các tweak giúp tùy biến Control Center khác, CoolCC sẽ tập trung tối giản hóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.