LG V30 với Floating Bar: Liệu có tốt hơn màn hình phụ huyền thoại dòng V-Series?

LG V30 đã không còn sử dụng thiết kế huyền thoại với màn hình phụ của dòng V-Series trong 2 năm trước và thay thế bằng thanh nổi gọi là Floating Bar.


LG V30 với Floating Bar: Liệu có tốt hơn màn hình phụ huyền thoại dòng V-Series?

LG V30 chắc chắn làm một trong những thiết bị đáng chú ý nhất tại IFA 2017. Chiếc smartphone rất được mong đợi đã được công bố ở Berlin và nó làm nhiều chuyên gia công nghệ tham dự sự kiện ngạc nhiên với thiết kế hoàn hảo cùng thông số kỹ thuật đầy hứa hẹn. Có lẽ câu chuyện mà người ta nói tới LG V30 nhiều nhất chính là chẳng còn màn hình kép như truyền thống nữa. Đó là một tính năng quan trọng của những model tiền nhiệm dòng V-Series. Tuy nhiên, LG chọn lựa hướng đi mới và họ quyết định sử dụng một giải pháp phần mềm cho tín đồ chức năng trên màn hình kép. Một canh bạc táo bạo của LG, nhưng đã nó đã được đền đáp? Liệu cái mà LG đang gọi là Floating Bar có thực sự thay thế được màn hình phụ huyền thoại dòng V-Series đã có hay không?


Nhìn lại sự phát triển của V-Series

Lần đầu tiên mà LG V10 được giới thiệu, công ty xứ Hàn đã gây ấn tượng mạnh mẽ với mình. Nó là một smartphone mạnh mẽ với một bộ vỏ độc đáo. LG V10 làm mình nghĩ ngay tới các điện thoại thông minh của CAT khi mặt lưng có các đường cắt tinh tế và thanh lịch. Theo thời gian, nó vẫn có thiết kế đẹp và dù sở hữu màn hình khá lớn nhưng mình vẫn rất dễ dàng để sử dụng nó bằng một tay.



Cho tới khi LG V20 ra mắt, các thiết kế trên người tiền nhiệm V10 dường như biến mất. Thay vào đó, LG mang tới chất liệu kim loại chắc chắn hơn và mạnh mẽ hơn. Dù vậy, V20 vẫn sở hữu màn hình kép như V10. Đó chính là điểm độc đáo nhất của dòng V-Series hiện hữu lúc đó.


Trên LG V20 & V10, màn hình thứ hai này đặt trên màn hình chính, cho phép người dùng có thể truy cập các chức năng nhất định một cách nhanh chóng. Chẳng hạn như cài đặt, máy ảnh, ứng dụng khác và thông báo. Ngoài ra, LG cũng mang tới các tùy biến với mực đặt chữ ký độc đáo. Điểm thú vị khác là dù bạn có làm gì, sử dụng ứng dụng nào đi nữa thì màn hình này luôn luôn tách rời và không bị ảnh hưởng tới quá trình đó. Nó có thể hoạt động độc lập, rất tiện dụng trên LG V20 & LG V10.


Và rồi LG V30 đến không có màn hình phụ


Và LG V30 đã không còn màn hình phụ phía trên nữa


Tuy nhiên, LG đã quyết định loại bỏ các màn hình thứ hai trên LG V30, và cá nhân mình nghĩ rằng đó là một lựa chọn tốt. Tại sao mất không gian trên màn hình 6-inch 2: 1 Full Vision cho một màn hình khác? Thực tế, mình không sử dụng nhiều màn hình phụ trên LG V10 hay V20 mà chỉ muốn có được một màn hình lớn mà thiết bị thì không quá cồng kềnh.


Màn hình thứ hai có thể hầu như vô dụng và không phải lúc nào cũng dễ dàng để sử dụng bằng một tay. Nhưng LG không muốn thất vọng các fan của tính năng này và tất cả những người sử dụng đã quen với tính năng đặc biệt này trên các thiết bị V10 và V20. Giải pháp đưa ra chính là Floating Bar.


Floating Bar: phần mềm thay thế cho người hâm mộ của màn hình kép?


Floating Bar đến với các tính năng tương tự như màn hình kép


Nó được gọi là Floating Bar và một khi được kích hoạt, bạn có thể chọn vị trí nằm ở bên nào màn hình mà mình muốn đặt nó vào. Bạn có thể mở nó ra bằng thao tác chạm vào mũi tên. Qua thanh nổi Floating Bar thì người dùng sẽ có trải nghiệm tương tự như màn hình thứ 2. Vẫn là tùy chọn sử dụng các tài nguyên như âm thanh, máy ảnh, thư mục GIF một cách dễ dàng.


Đây là sự thay thế cho những người dùng yêu thích màn hình kép trên các thiết bị V10 và V20: một thanh nổi có thể được kích hoạt và ngừng hoạt động (một chi tiết quan trọng) trong menu Settings. Việc thay đổi vị trí cũng mang tới sự thuận tiện hơn cho người dùng so với màn hình kép trước đây là cố định. 


Cá nhân mình nghĩ rằng thực ra màn hình kép hay Floating Bar là không cần thiết vì lý do đơn giản là LG V30 rất nhanh. Mọi chức năng trên đó không thực sự đặc biệt và nó chỉ là chuyển nhanh sang một ứng dụng khác. Chẳng hạn như mình thấy rằng việc mở Floating Bar rồi chọn ứng dụng tiếp tục trong tác vụ kế tiếp không tiết kiệm thời gian hay thao tác hơn là thu nhỏ ứng dụng xuống và tìm kiếm rồi khởi chạy.



Và hữu ích khi ở màn hình Always On


Tuy nhiên, chủ đề ở đây chúng ta đang nói tới Floating Bar có tốt hơn màn hình kép hay không? Mình xin trả lời là có. Nó là dễ dàng hơn để truy cập vào các tính năng so với sử dụng màn hình thứ hai trên V10, mặc dù nó không được kích hoạt khi màn hình tắt. Lưu ý rằng LG V30 sẽ không kích hoạt tính năng này theo mặc định. Tuy nhiên, nếu các fan hoài cổ nhất của màn hình kép muốn sử dụng để cần một sự thay thế, họ có thể tìm thấy cài đặt nó ở: Cài đặt chung> Tính năng thông minh> Floating Bar.


Ngoài các Floating Bar, Always On cho phép bạn kích hoạt các nút trên màn hình thứ hai. Từ màn hình này, bạn có thể khởi động camera, kích hoạt Bluetooth, bật flash LED (đây là những tính năng mà mình thấy hữu ích nhất trên điện thoại thông minh khi mở nhanh qua Floating Bar), tắt âm thanh hoặc khởi động một ứng dụng nhắc nhở. Bạn cũng có thể chơi các bài hát yêu thích của bạn và xem nếu bạn nhận được bất kỳ tin nhắn mới trên WhatsApp hay email mới. Tuy nhiên, bạn không thể trả lời tin nhắn trực tiếp qua màn hình khóa, bạn phải mở khóa điện thoại thông minh đầu tiên.


Nó đáng chú ý rằng, đối với các thế hệ trước của V Series, LG thông qua màn hình LCD mà không được tối ưu hóa cho chế độ Always On như chúng ta đang tìm thấy trên V30. Đây là lý do mà công ty Hàn Quốc lựa chọn để mang lên màn hình phụ trên 2 model cũ. Với việc chuyển đổi sang công nghệ OLED, Always On đã trở thành thông minh hơn và điều này đã góp phần chứng minh màn hình thứ hai là vô dụng. Galaxy S8 cũng có Always On nhưng nó sẽ không cung cấp quyền truy cập vào tài nguyên như trên LG V30: để kích hoạt đèn pin, ví dụ, trước tiên bạn phải mở khóa điện thoại thông minh.


Kết luận


Theo bạn màn hình kép hay Floating Bar sẽ tốt hơn?


Mình luôn luôn kích hoạt Floating Bar trên LG V30 của mặc dù phải thừa nhận rằng mình gần như không bao giờ sử dụng nó. Mình nghĩ rằng LG đã làm tốt để thiết kế một mặt trước tổng thể đẹp như vậy. Vậy Floating Bar có thực sự hữu ích? Đó hoàn toàn là ý kiến chủ quan. Với nhiều người, LG mang lên Floating Bar là một tùy chọn thú vị và hữu ích để họ nhanh chóng kích hoạt các tác vụ. Nếu nhưng tác vụ này là phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì họ sẽ cho rằng nó là sự thay thế màn hình kép hợp lý.


HàoPA
Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Nokia N Series một thời sẽ được hồi sinh thành công bởi HMD Global ?

Thế giới di động - Nhắc lại một chút về dòng điện thoại này, trong khoảng 10 năm trước thì N Series là thương hiệu từng chiếm đến 70% thị trường di động với các sản phẩm đình đám như N70, N90, N91, N71, N80, N92, N72, N73, N93, N75, N95, N76, N77.

Nokia N-Series có thể được hồi sinh

Nokia đã đệ đơn xin cấp bản quyền thương hiệu “N-Series” huyền thoại. Đây là dấu hiệu cho...

[Video] Tổng quan các chức năng phần mềm của LG V30

LG mô tả khá kĩ về cách mà họ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thân thiện, ví dụ như hiệu ứng chuyển nhẹ nhàng từ màn hình khóa vào trong homescreen, cũng như cách mà Floating Bar mới có thể thay cho màn hình phụ của những chiếc V Series trước

Sự thật thư mời ra mắt sản phẩm dòng N series của Nokia

Thế giới di động - Gần đây, chúng ta đã nghe về việc dòng N-Series huyền thoại của Nokia sẽ hồi sinh và đã xuất hiện bức thư mời ra mắt sản phẩm có dòng chữ “N...

Cách thu nhỏ màn hình Android để xài nhiều ứng dụng cùng lúc

Chắc hẳn nhiều bạn khi sử dụng máy Android ở những đời hệ điều hành thấp hơn đều thèm muốn tính năng đa nhiệm của Nougat để vừa xem Youtube vừa...

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu chúng có làm nên thành công như

Smartphone mới trong dòng N-Series của 360 Mobiles ra mắt

Nếu không được nhắc đến như một sản phẩm thuộc N-Series thì chắc hẳn chiếc smartphone 360 N5 sẽ không thể nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy và...

iPhone 13 series không đi kèm củ sạc, Apple có thể tiếp tục phải hưởng án phạt từ Brazil

Apple đã trình làng iPhone 13 series mới của mình với loạt nâng cấp nổi bật. Tuy nhiên, hãng lại tiếp tục tiết kiệm “củ sạc” cho người kế nhiệm iPhone 12.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.